ถ้าไม่อยากพลาด! ต้องดูแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริมด้วย 3 วิธีนี้

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (85)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:129
เมื่อ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2564 10.53 น.

การเริ่มต้นธุรกิจเพื่อสุขภาพอย่างการทำอาหารเสริมนั้น แค่กำลังกายและใจอาจไม่เพียงพอ แต่ต้องอาศัยความมุ่งมั่นในการพิสูจน์ตัวเองด้วย เพราะอย่าลืมว่า ภาพลักษณ์ของอาหารเสริมนั้นมักมาในรูปของการหลอกลวง ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีสมคำโฆษณา และในบางครั้ง อาหารเสริมอาจมีชื่อเสียงในแง่ลบในเรื่องของการเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอีกด้วย

ดังนั้น นอกจากจะเพิ่มพลังกายและใจให้แข็งแกร่งและพัฒนาแบรนด์ด้วยความจริงใจแล้ว การรู้จักวิธีเลือกแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริมที่มีคุณภาพก็จะช่วยให้ได้ของที่ดีต่อแบรนด์และดีต่อผู้บริโภคมาต่อสู้ในสนามการค้านี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แล้วการเลือกแหล่งจำหน่ายต้องพิจารณาอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลย


ถามให้ชัวร์! ได้ของเปอร์เซ็นต์เข้มข้นเท่าไหร่

วัตถุดิบการทำอาหารเสริมนั้นมีด้วยกันหลายประเภทตั้งแต่สกัดได้จากธรรมชาติไปจนถึงสารสังเคราะห์จากห้องแล็ป ซึ่งนอกจากวิธีการผลิตแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อราคาในการจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริมนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากความเข้มข้นของตัววัตถุดิบ ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อ อย่าบอกไปแต่เพียงชื่อวัตถุดิบ ขั้นตอนการทำและลักษณะของสารที่อยากได้เท่านั้น ต้องบอกและเช็กกับทางแหล่งจำหน่ายให้ดีด้วยว่า ของที่จะได้นั้นมีความเข้มข้นเท่าไหร่ ไม่ใช่จ่ายราคาเต็มไป แต่กลับได้วัตถุแสนเจือจางมา อันนี้ก็อาจทำให้แบรนด์ของเราได้ของที่ไม่มีคุณภาพมาให้ลูกค้า และเสี่ยงต่อการขาดทุนได้ง่าย ๆ เลย

 

เช็กให้ดี! แหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริมถูกต้องตามกฎหมายไหม

เจ้าของแบรนด์หลาย ๆ คนอาจมองว่า ถ้าที่ไหนขายวัตถุดิบได้ในราคาถูกที่สุดก็ควรจะเลือกซื้อที่นั่นเพื่อประหยัดต้นทุน แต่สิ่งที่เราอยากให้คุณคิดอยู่ในใจเสมอ คือ “เสียน้อยเสียยาก อย่ามาตาย เพราะของราคาถูก” เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว ของที่ราคาถูกมาก ๆ จนผิดสังเกตมักมากับการผลิตที่ตรวจสอบไม่ได้ การเข้าไปดูโรงงานไม่ได้ การมีส่วนผสมที่ไม่ได้คุณภาพ หรือหากซ้ำร้าย บางแหล่งจำหน่ายที่เน้นขายถูกมาก ๆ อาจไม่มีใบรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมายไว้ยืนยัน ดังนั้น หากต้องการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และผลิตของคุณภาพให้กับผู้บริโภค อย่าลืมใส่ใจและตรวจสอบเรื่องนี้ให้ละเอียดถี่ถ้วนมากที่สุด 

 

ตรวจสอบก่อนซื้อ! แหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริมเติมอะไรในวัตถุดิบเพิ่มไหม

และสุดท้าย ก่อนที่จะตัดสินใจเซ็นสัญญาหรือโอนเงินซื้อของกับแหล่งจำหน่ายใดก็ตาม อย่าลืมตรวจสอบเป็นครั้งสุดท้ายว่า วัตถุดิบที่เราได้รับมาจากแหล่งจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริมนั้นได้ทำการเติมสารใด ๆ เข้าไปเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะในบางกรณี หากวัตถุดิบเสียง่าย หรือต้องเก็บรักษาอย่างดีมาก ๆ ก็อาจมีการเติมสารกันเสีย หรือสารอื่น ๆ เพื่อรักษาคุณภาพเอาไว้ ดังนั้น เจ้าของแบรนด์ต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากที่อื่นและเช็กให้ดีว่า สารต่าง ๆ ที่เติมเข้าไปนั้นเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ เพราะหากไม่ดูให้ดี ระวังแบรนด์จะพลาดท่าเสียทีขาดทุน เพราะผู้บริโภคไม่ไว้วางใจ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา