กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้หักเงินเดือนขั้นต่ำ 10 บาท นานสูงสุด 30 ปี

teehop

สุดยอดขีดเีขียน (491)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:946
เมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 11.57 น.




#หนี้กยศจ่ายขั้นต่ำ10บาท
#ช่วยเหลือลูกหนี้จากโควิด19



ข่าวดีสำหรับคนที่ต้องใช้หนี้ กยศ. ค่ะ เค้าเปิด โปรโมชั่น ให้ผู้กู้ขยายระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 30 ปี จากเดิม 15 ปี และยังขอปรับลดเงินจ่ายขั้นต่ำ 10 บาทต่อเดือน เริ่ม 1 ส.ค. 64


มีรายละเอียดดังนี้

-สำหรับผู้กู้ยืมที่กำลังชำระหนี้ แต่! ยังไม่ถูกฟ้องคดี ถ้าไม่สามารถผ่อนเงินคืนตามสัญญา เค้าจะให้ผู้กู้ยืมทำสัญญา โปร ปรับโครงสร้างหนี้ ขยายเวลาผ่อนจากเดิม 15 ปี เป็น 30 ปี แต่การจ่ายเงินงวดสุดท้าย ต้องอายุไม่เกิน 65 ปีนะ และมีการลดเบี้ยปรับ โดยให้ชำระในงวดสุดท้าย

-และสำหรับผู้กู้ยืมที่อยู่ระหว่างผ่อนชำระเงินคืนกองทุนที่ยังไม่ถูกฟ้องคดี
จากเดิมที่เค้าจะใช้วิธีการตัดเบี้ยปรับ ดอกเบี้ย และเงินต้น กองทุนจะปรับเปลี่ยนลำดับ การตัดชำระหนี้ใหม่แทน โดยจะนำเงินที่ได้รับชำระ ไปตัดเงินต้น ดอกเบี้ย และเบี้ยปรับ

-ปรับเงื่อนไขสำหรับผู้กู้ยืมรายใหม่ และยังไม่ครบกำหนดชำระหนี้ จากเดิมที่ผ่อนชำระเป็นรายปี! จะปรับให้ผ่อนเป็นรายเดือนในอัตราเท่ากันทุกเดือน และเพิ่มการผ่อนจาก 15 ปี เป็นไม่เกิน 30 ปี และในการผ่อนสุดท้ายผู้กู้จะต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์



สำหรับผู้กู้แบบหักเงินเดือนของตัวเอง สามารถไปขอปรับ ลดราคา จำนวนเงินที่หักเหลือเพียง 10 บาทต่อเดือน มีผลตั้งแต่เดือน ส.ค.2564 - มิ.ย.2565 แต่หลังจากเดือน มิ.ย. 65 ต้องไปชำระส่วนต่างตามจำนวนเงินงวดที่ต้องชำระตามเงื่อนไขของสัญญา

และสุดท้าย ถ้าผู้กู้ยังไม่สามารถชำระหนี้ได้ในตอนนี้นะคะ ทางกองทุนก็จะลดเบี้ยปรับให้เหลือเพียง 0.5% รวมทั้งชะลอการฟ้องคดี บังคับคดี ยกเว้น! คดีที่จะขาดอายุความ และงดการขายทอดตลาดไว้จนถึงสิ้นปีนี้

ผู้กู้ที่เดือดร้อน ยื่นเรื่องดังกล่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน กยศ.Connect หรือทางเว็บไซต์ https://wsa.dsl.studentloan.or.th ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2564 เป็นต้นไป


เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์
ลดผมร่วงได้อย่างชัดเจน
 
 




ที่มา : https://ppro.pro/3zo3FwF

#ปันโปร
#ปันโปรบอกข่าว
#SaveForMoreเธอ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา