OCR ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Photos

StrategistCotactic

เริ่มเข้าขีดเขียน (29)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:11
เมื่อ 14 กันยายน พ.ศ. 2564 14.22 น.

การรู้จำอักขระด้วยแสงของ Google Lens กำลังมาถึงเวอร์ชันเดสก์ท็อปของ Google Photos Photos

 

Abner Li ของ 9to5Google ระบุว่า เวอร์ชันเดสก์ท็อปของ Google Photos จะสามารถตรวจจับข้อความจากรูปภาพที่มีอยู่ และอนุญาตให้ผู้ใช้คัดลอกและวางข้อความที่ตรวจพบได้ทุกที่ที่ต้องการ ผู้ใช้อาจละคำออกจากข้อความที่ตรวจพบเพื่อระบุส่วนต่างๆ ของข้อความที่ต้องการ

 

ฟีเจอร์ใหม่นี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการคัดลอกข้อความโดยตรงจากหนังสือ เช่น นักเรียน นักวิจัย และครู เนื่องจากจะต้องถ่ายภาพหน้าหนังสือแทนการพิมพ์ข้อความด้วยตนเอง ประหยัดเวลาได้มาก

น่าเสียดายที่ทุกคนไม่สามารถใช้ OCR ใหม่ของ Google Photos ในเวอร์ชันเดสก์ท็อปได้ พวกเราที่ Tech360.tv ได้ลองใช้มันแล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันยังใช้งานไม่ได้สำหรับเรา XDA-Developers ยังพบสถานการณ์เดียวกันโดยระบุว่าไม่พร้อมใช้งานเมื่อบทความของพวกเขาถูกเผยแพร่ อย่างไรก็ตาม Mitchell Clark จาก The Vergeได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้สำเร็จและได้โพสต์รูปภาพของฟีเจอร์ดังกล่าวในบทความของเขา

หากต้องการใช้ OCR ใหม่ของ Google Photos ในเวอร์ชันเดสก์ท็อป คุณจะต้องอัปโหลดรูปภาพที่มีข้อความก่อน เมื่ออัปโหลดและเปิดใน Google Photos แล้ว คำแนะนำที่มีคำว่า "คัดลอกข้อความจากภาพ" พร้อมด้วยโลโก้ Google Lens จะปรากฏทางด้านซ้ายของการแชร์ แก้ไข ข้อมูล และส่วนควบคุมอื่นๆ สำหรับ Google Photos แตะคำแนะนำนี้เพื่อให้ Google ตรวจพบข้อความในรูปภาพ เมื่อตรวจพบข้อความแล้ว Google Photos จะแสดงข้อความบนแผงด้านขวาของภาพที่อัปโหลด คลาร์กตั้งข้อสังเกตว่า OCR ในเวอร์ชันเดสก์ท็อปของ Google Photos ยังไม่สามารถแปลข้อความได้ และไม่สามารถระบุสิ่งต่างๆ เช่น พืชและสัตว์ได้

 

หากคุณต้องการวิธีอื่นในการรับข้อความจากรูปภาพอย่างง่ายดาย Google ช่วยคุณได้ Google เลนส์และคุณลักษณะ OCR ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางแอป Google รูปภาพบนAndroidและiOS ในตอนนี้ เรากำลังจับตาดูการเปิดตัวคุณลักษณะนี้ในแอปเดสก์ท็อปในวงกว้าง

ที่มา : เขียนโดย John Paul Joaquin Jo

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา