ส่องส่วนประกอบครีมผิวขาวกระจ่างใส มีอะไรที่ใช่ ปลอดภัยต่อผิว

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (85)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:129
เมื่อ 22 กันยายน พ.ศ. 2564 15.47 น.

สำหรับสาวๆ แล้ว การมีผิวขาวกระจ่างใส ไม่คล้ำหมองดูเหมือนจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน แต่จะมีผิวขาวทั้งทีก็ต้องผิวขาวอย่างมีคุณภาพและปลอดภัยต่อผิว ไม่ทำให้เรามีปัญหาเรื่องผิวในอนาคต ดังนั้น วันนี้เราเลยพาสาวๆ มาส่องส่วนประกอบของครีมผิวขาวกระจ่างใสว่ามีอะไรบ้างที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ใช้แล้วปลอดภัย 



วิตามินซี 

วิตามินที่มีส่วนช่วยในการดูแลทั้งผิวพรรณและสุขภาพร่างกายของเรา คือ วิตามินซี ทั้งวิตามินซีจากผลไม้อย่างส้ม มะนาว และผล Citrus อื่นๆ หรือวิตามินซีที่อยู่ในผักใบเขียว ครีมผิวขาวมักจะมีส่วนผสมของวิตามินซีในปริมาณสูง เนื่องจากช่วยไปยับยั้งการผลิตเม็ดสีของผิว ที่สำคัญวิตามินซียังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอผิวไม่ให้เสื่อม และช่วยลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้ลดลงอีกด้วย 

 

วิตามินอี

ถ้าพูดถึงวิตามินซีแล้วจะไม่พูดถึงวิตามินอีก็เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ครบ เพราะถือว่าเป็นคู่หูที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง สาเหตุที่ครีมผิวขาวกระจ่างใสมักจะใส่วิตามินอีและซีเข้าไปด้วยกัน เพราะเมื่อวิตามินทั้งสองตัวนี้ทำงานร่วมกัน จะช่วยปรับผิวให้ดูสวยกระจ่างใสเพิ่มมากขึ้น เรียกว่าทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพและไว้ใจได้นั่นเอง 

 

AHA 

AHA หรือที่เราเรียกว่า กรดผลไม้ เป็นสารสกัดชนิดหนึ่งที่มักจะใส่ในครีมผิวขาว ซึ่งจะช่วยให้กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การให้ AHA ควรมีความระมัดระวัง เนื่องจากการลอกเซลล์ผิวชั้นนอกอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง และทำให้ผิวไม่ทนต่อรังสียูวีอีกด้วย 

 

Arbutin 

สารที่มักจะใส่ในครีมผิวขาวอีกตัวคือ Arbutin ซึ่งมีทั้งตัวที่เป็นสารสกัดและสารจากธรรมชาติ ข้อดีคือ ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสโดยไม่ทำร้ายผิว แต่ข้อเสียคือ เห็นผลช้าและมีราคาแพง 

 

สำหรับคนที่ซื้อครีมผิวขาวกระจ่างใส ควรจะตรวจสอบสารประกอบต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ นอกจากจะได้เชื่อมั่นในประสิทธิภาพแล้ว ยังสามารถช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสอย่างปลอดภัยอีกด้วย 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา