การช่วยให้บ้านนั้นเป็นแหล่งที่พักอาศัยที่ร่มเย็นเป็นสุข

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (687)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1197
เมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564 11.12 น.

               การช่วยให้บ้านนั้นเป็นแหล่งที่พักอาศัยที่ร่มเย็นเป็นสุข

               งานมงคลสำหรับคนไทยนั้นมีอยู่หลากหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นงานฉลองมงคลสมรส งานบวช การลาสิขา การเข้ารับตำแหน่ง รวมถึงการขึ้นบ้านใหม่ ที่คนไทยหลายคนให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งการขึ้นบ้านใหม่นั้นเหมือนการเพิ่มสิริมงคลให้แก่บ้าน เจ้าของบ้าน รวมถึงผู้พักอาศัยทุกท่าน ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข โดยการขึ้นบ้านใหม่นี้ยังต้องมีการดูฤกษ์งามยามดี ที่เราสามารถศึกษาได้ทั่วไปจากอินเตอร์เน็ตที่ได้มีการรวบรวมฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2564 ไว้ทุกเดือน ตั้งแต่ มกราคม – ธันวาคม ซึ่งแต่ละเดือนนั้นก็มีวันที่แตกต่างกันออกไป

               โดยฤกษ์นั้นยังมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปและใช้ในงานมงคลที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มหัทธโนฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับ การขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้าง เทวีฤกษ์ เหมาะสำหรับการสู่ขอการหมั้นหมายการสมรส เปิดธุรกิจร้านเสริมสวย เป็นต้น ราชาฤกษ์ ถือเป็นฤกษ์ที่เหมาะสำรับงานราชพิธี งานราชการ การรับตำแหน่งงาน ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับงานที่เกี่ยวกับที่ดิน การเช่าซื้อ การก่อสร้าง ยกศาลพระภูมิ และเทศาตรีฤกษ์ ซึ่งฤกษ์เหล่านี้ล้วนมีการใช้โอกาสต่างๆที่แตกต่างกันออกไป และในแต่ละวันนั้นก็ยังมีเวลาของฤกษ์ที่แตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกัน

               โดยฤกษ์มงคล ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2564 ในสิ้นปีหลังนั้น  ก็มีฤกษ์มงคลอยู่หลายวัน ให้เราเลือกได้ตามวันที่สะดวกและเหมาะสม โดยจะต้องมีการวางแผนล่วงหน้า เพราะจะต้องมีการจัดเตรียมการทำบุญ การเชิญผู้ใหญ่ การจัดเตรียมอาหารเครื่องดื่มสำหรับผู้ร่วมงาน เป็นต้น โดยแต่ละบ้านนั้นยังอาจมีธรรมเนียมการขึ้นบ้านใหม่ เช่น การอัญเชิญพระพุทธรูปเข้ามาในบ้าน การนำข้าวสารอาหารแห้งที่อาจเตรียมไว้แล้ววางไว้กลางบ้าน เพื่อให้บ้านอุดมสมบูรณ์ การนำดอกไม้ธูปเทียน ของมงคลทั้งหลาย เข้าบ้านใหม่ในวันแรก เป็นต้น ซึ่งหลายคนมีความเชื่อว่าจะทำให้บ้านที่อยู่นั้นเพิ่มความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข

               อย่างไรก็ตาม ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่นั้น ถือเป็นความเชื่อของคนไทยมาอย่างยาวนาน ทำให้หลายคนยังถือฤกษ์การขึ้นบ้านใหม่ โดยยึดจากปฏิทินตามฤกษ์ต่างๆ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่เจ้าของบ้านและผู้พักอาศัย แต่วันเวลาที่เหมาะสมอย่างแท้จริงนั้น คือวันเวลาที่เจ้าของบ้านจะต้องสะดวกมากที่สุด เพื่อให้การขึ้นบ้านใหม่นั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งจะช่วยสิ่งเสริมได้ทั้งในหน้าที่การงาน การค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง ประสบความสำเร็จ อยู่บ้านอย่างร่มเย็นเป็นสุข โดยบ้านที่เราอยู่นั้นจะต้องไม่เป็นการสร้างภาระให้เราในอนาคต โดยปัจจุบันนี้บ้านยังมีหลากหลายขนาด หลากหลายรูปแบบ จากหลากหลายโครงการบ้านให้เราเลือกซื้อได้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นราคาบ้านที่เหมาะสมกับรายได้ ขนาดบ้านที่เหมาะสมต่อสมาชิกในบ้าน ทำเลที่ตั้งบ้านใกล้ที่ทำงานหรือสถานที่สำคัญต่างๆ อยู่ใกล้ถนนสายหลักหรือใกล้สถานีรถไฟฟ้า เพื่อให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงเวลาในการเดินทางอีกด้วย บ้านจึงจะถือว่าเป็นที่พักอาศัยที่ให้ความร่มเย็นเป็นสุขกับเจ้าของบ้าน และผู้พักอาศัยในบ้านได้อย่างแท้จริงนั่นเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา