11 ข้อเท็จจริงที่รู้จักกันน้อยเกี่ยวกับ Hampi ในอินเดีย

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 13.38 น.

ทุกปีมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนมาเยี่ยมชมHampiเพื่อชื่นชมโครงสร้างและความเก่าแก่ เต็มไปด้วยซากปรักหักพังโบราณ Hampi ไม่พลาดที่จะเขย่าคุณด้วยออร่าในตำนานและตำนานที่เจิดจ้า สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งทางใต้ของแม่น้ำ Tungabhadra ในรัฐกรณาฏกะ สถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่นั่งของจักรวรรดิวิชัยนคระอันยิ่งใหญ่ และนั่นก็อธิบายเหตุผลว่าเหตุใดจึงมีความโอ่อ่าตระการและราชวงศ์ที่เล็ดลอดออกมาจากโครงสร้าง จากตำนานสู่ตำนานและประวัติศาสตร์ Hampi จะมากำหนดภูมิทัศน์ของอินเดียแม้จะผ่านไปหลายชั่วอายุคนในอนาคต เนื่องจากคุณต้องเคยถูกกระตุ้นด้วยความอยากรู้เกี่ยวกับ Hampi เราจะบอกคุณ 11 ประเด็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่นี้ที่อาจไม่ค่อยรู้จักและไม่ค่อยมีใครรู้จัก

ข้อเท็จจริง 1. ถ้ำของ Sugriva ที่ Sugriva อาศัยอยู่

เมื่อคุณกำลังจะย้ายออกจากวัดโกดันดาราม คุณจะเจอถ้ำสุครีวาซึ่งเกือบจะอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ถ้ำนี้ก่อตัวขึ้นโดยธรรมชาติ มีลักษณะเป็นหินก้อนใหญ่ก้อนหนึ่งพาดทับอีกก้อนหนึ่ง เชื่อกันว่านี่คือสถานที่ที่ซูกรีวานักรบลิงในตำนานอาศัยอยู่ เขาใช้ถ้ำเพื่อซ่อนอัญมณีที่นางสีดาทิ้งเมื่อราชาปีศาจทศกัณฐ์ลักพาตัวเธอ ต่อมาสุครีวาพบพระรามและลักษมานะบริเวณริมแม่น้ำเพื่อค้นหานางสีดา ลวดลายสีที่โขดหินในภาษาถิ่นเรียกว่านางสีดาก้อนดา เป็นลวดลายบนผ้าสารีสีดา

ทำให้ประสบการณ์การเดินทางของคุณมีค่า วางแผนด้วยโปรแกรมวางแผนการเดินทางของ TripHobo

ข้อเท็จจริงที่ 2 เหรียญกษาปณ์หลักของ Vijaynagar เชื่อกันว่าตั้งอยู่ในHampi

 

ที่มาของภาพ:  coinindia.com

วิชัยนครมีระบบสกุลเงินที่ซับซ้อน เหรียญถูกสร้างขึ้นจากโรงกษาปณ์หลายแห่งในจักรวรรดิ อันหลักตั้งอยู่ในฮัมปี ซึ่งปัจจุบันเชื่อว่าเป็นซากปรักหักพังของเหรียญกษาปณ์สามารถเห็นได้ภายในกำแพงล้อมรอบด้านตะวันตกของพระราชวัง

ข้อเท็จจริง 3 ร่องรอยของการตั้งถิ่นฐาน Hampi สามารถพบได้ที่ 1 CE

ที่มาของรูปภาพ:  eisamay.indiatimes.com

Hampi เป็นส่วนสำคัญของวิชัยนครเอ็มไพร์ที่ก่อตั้งขึ้นโดยพี่น้อง Harihara ฉันและฉัน Bukkaraya ใน 14 วัน  อย่างไรก็ตามการบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งแรกของการตั้งถิ่นฐานในวันที่ Hampi กลับไป 1 ปีก่อนคริสตกาล มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าพื้นที่ Hampi อยู่ภายใต้การปกครองของอาณาจักร Ashokan ในช่วงศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสต์ศักราช

ข้อเท็จจริง 4. วัด Virupaksha - หนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของอินเดีย

วัด Virupakshaที่เรียกกันว่า  วัด Pampavathi  เพิ่มขึ้นกว่า 120 ฟุต นอกจากรูปปั้นของพระศิวะแล้ว วัดแห่งนี้ยังมีเทวสถานของรูปปั้นกาม Bhuvaneshwari และ Pampa วิรุภักษ์ แปลว่า ผู้มีตาเฉียง นี้หมายถึงพระศิวะในขณะที่เขามีสามตา มีการประเมินว่าวัดนี้มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 อย่างไม่ขาดสาย  

ความจริง 5. 56 เสาดนตรีในฮัมปี

 ที่มาของภาพ:  hdwallpapers36

โครงสร้างที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งในฮัมปีคือวัดวิตทาลา วัดโบราณแห่งนี้ขึ้นชื่อด้านสถาปัตยกรรมอันวิจิตรตระการตา อย่างไรก็ตาม วัดนี้มีชื่อเสียงในด้านคุณสมบัติพิเศษอีกอย่างหนึ่ง มี 56 เสาดนตรี เสาเหล่านี้เมื่อเคาะเบา ๆ จะทำให้เกิดเสียงดนตรี ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจที่สุดคือเสาทำจากหินแข็งและไม่กลวงภายใน เสาดนตรีของวัด Vittala เรียกอีกอย่างว่าเสา SAREGAMA

ความจริง 6. สัมพันธ์ของฮัมปีกับรามายณะ

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

วัด Hazara พระรามใน Hampi มีชื่อเสียงรูปปั้นพระธาตุที่แสดงถึงเรื่องราวของรามเกียรติ์ ผนังด้านนอกของวัดประดับประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระรามและกฤษณะ พระธาตุยังพรรณนาขบวนม้า ช้าง บริวาร ทหาร และสาวร่ายรำ แต่ความจริงที่ไม่ค่อยมีใครรู้ก็คือพระธาตุที่พบบนผนังของวัดฮาซารารามาเป็นหนึ่งในวัตถุที่กว้างขวางที่สุดที่จะพบได้ทุกที่ในอินเดีย

ข้อเท็จจริง 7. Hampi- สถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ Googled มากที่สุดในกรณาฏกะ

 

ที่มาของภาพ: Arian Zwegers / Flickr

ในทางเทคนิค นี่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ Hampi แต่ถึงกระนั้นก็แสดงให้เห็นถึงความสนใจของเราในโรงละครประวัติศาสตร์แห่งนี้ จากสถิติปี 2014 Hampi เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดใน Karnataka บน Google

สนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปัง ถอนสูงสุด 3,000,000

ข้อเท็จจริง 8. ตลาด Hampi อันเก่าแก่ (Hampi Bazaar)

 

ที่มาของภาพ:  Nadya Mercado / Flickr

ปัจจุบัน ตลาด Hampi อาจถูกบุกรุกโดยร้านค้าและโรงแรมใหม่ๆ ตลาดนี้เรียงรายไปด้วยศาลาเก่าแก่บางหลัง บางหลังมีสองชั้นทั้งสองด้าน คุณจะทึ่งเมื่อรู้ว่าโครงสร้างเหล่านี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของตลาดที่เฟื่องฟูและเป็นที่อยู่อาศัยของขุนนาง นอกจากนี้ กระสอบยังขายอัญมณีและหินมีค่าในตลาดฮัมปี

ความจริงข้อที่ 9 ท่านพระรามได้เสด็จเยี่ยมฮัมปี

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

ตามรามายณะ ท่านพระรามและน้องชายของเขาได้ไปเยือนภูมิภาคนี้ ขณะมองหานางสีดา พวกเขาไปเยี่ยมภูมิภาคนี้เพื่อขอความช่วยเหลือจากวาลีและสุกรีวาผู้ปกครองภูมิภาค

Fact 10. ลวดลายสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

วัด Malyavanta Raghunathaswamy  ใน Hampi เชื่อกันว่ามีลวดลายแปลก ๆ ของปลาและสัตว์ทะเล

ความจริง 11 Hampi ก้าวไปด้วยดี

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons  

มีบ่อน้ำแบบขั้นบันไดขนาดใหญ่  ใกล้กับซากปรักหักพังของ Hampiคล้ายกับ Chand Boari แต่มีสี่ด้านที่สมมาตร

สถานที่ทางประวัติศาสตร์ทุกแห่งคลี่คลายเรื่องราวของตัวเอง เช่นเดียวกับ Hampi จินตนาการที่สร้างแรงบันดาลใจ สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ต้องไปให้ได้ หากประวัติศาสตร์ ศิลปะ และตำนานดึงดูดใจคุณ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา