ทำความรู้จักถุงยางอนามัยกันดีกว่า

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (700)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1217
เมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2564 14.05 น.

ถุงยางอนามัย ในปัจจุบันถือเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากนะครับ ในเรื่องของการคุมกำเนิด เรื่องการติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่างๆ ถุงยางอนมัย ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็น และได้รับการพูดถึงในเรื่องเหล่านี้เป็นจำนวนมากเลยนะครับ ซึ่งการถือกำเนิดเรื่องของถุงยางอนามัยในระยะแรกเมื่อประมาณ 300 ปีที่แล้ว ถุงยางอนามัยจะทำมาจากผ้าลินิน โดยใช้สวมเพื่อป้องกันโรคซิฟิลิส แต่ต่อมาก็ทำด้วยลำไส้แกะ จนถึงปัจจุบันที่ถุงยางอนามัยทำจากยางที่ได้รับการตรวจคุณภาพแล้วว่าไม่มีรูรั่วและมีความทนทานตามกำหนดมาตรฐาน โดยเกือบ 100% ที่วางขายในท้องตลาด ถุงยางอนามัยจะทำมาจากยางธรรมชาติ (Latex) จึงทำให้มีราคาถูกและสามารถใช้ร่วมกับสารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของน้ำได้ แต่ถุงยางจะไม่สามารถใช้ร่วมกับสารที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมได้ เนื่องจากมีฤทธิ์กัดกร่อน อาจทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพหรือฉีกขาดในขณะใช้งาน

          ส่วนในเรื่องลักษณะของถุงยางอนามัยในปัจจุบันนี้นั้น จะได้รับความสนใจจากผู้ผลิตอยู่หลายประเด็นเหมือนกันเลยนะครับ โดยลักษณะมีดังนี้

          1. ชนิด: มีอยู่ 3 ชนิด คือ ชนิดที่ทำมาจากลำไส้สัตว์ (Skin Condom) ซึ่งในปัจจุบันเลิกใช้ไปแล้ว เพราะมีความเสี่ยงสูง, ชนิดที่ทำจากน้ำยางธรรมชาติ (Latex Condom) ซึ่งเป็นถุงยางอนามัยที่ใช้กันอยู่ทั่วไป และชนิดที่ทำจากสารสังเคราะห์ (Polyurethane Condom) โดยมีขนาดมาตรฐานทั่วไป คือ ตั้งแต่ขนาด 44-56 มิลลิเมตร

          2. ความบางของถุงยางอนามัย เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญญเช่นเดียวกัน เพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึกสัมผัสได้นะครับ ซึ่งโดยมาตรฐานทั่วไปถุงยางอนามัยจะมีความหนาประมาณ 0.05-0.07 มม. แต่ในปัจจุบันได้มีการผลิตถุงยางอนามัยที่มีความบางมากเป็นพิเศษ คือ มีความบางเพียง 0.02-0.01 มม. เพื่อให้คู่รักได้มีความรู้สึกใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป้นที่กำลังได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

          3. รูปทรงของถุงยางอนามัย ในปัจจุบัน มีทั้งแบบเป็นทรงกระบอกตรง (straight) และแบบลูกคลื่น (rippled) ไม่ใช่ว่าเป็นผิวเรียบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อประสบกรณ์ใหม่ที่สุดเหวี่ยงและเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากรูปทรงผิวสัมผัสแล้ว ลักษณะของถุงยางอนามัยอย่างหนึ่งนั้น ลักษณะก้นถุง มีแบบเรียบหรือมน (plain) และแบบที่เป็นกระเปาะ (reservoir-ended or teat) ที่มีไว้เพื่อเก็บน้ำอสุจิ ซึ่งแบบนี้จะเป็นที่นิยมมากกว่าแบบแรก และสีสัน: มีทั้งแบบสีใสธรรมชาติและสีอื่น ๆ รวมถึงมีการใส่กลิ่นและรสเข้าไปก็เพื่อเอาใจคนที่ต้องการร่วมเพศทางปาก (oral sex) มีหลายกลิ่นหลายรสด้วยกันครับ เช่น รสมินต์ กลิ่นสตรอว์เบอร์รี กลิ่นมะนาว และคุณสมบัติพิเศษเช่น มีสารหล่อลื่น, สารชะลอการหลั่ง, สารฆ่าเชื้ออสุจิและป้องกันโรคติดต่อ (ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน) เป็นต้น

          ดูเร็กซ์ ถือเป็นยี่ห้อหนึ่งของถุงยางอนามัยที่ได้รับความนิยม และเป็นที่โด่งดังมาโดยตลอด รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องอีกมาก เพื่อช่วยสร้างสรรค์ เร้าใจให้กับคู่รักได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากใครที่ต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์ สามารถหาซื้อสินค้าดูเร็กซ์เพิ่มเติม เพื่อนำมาสร้างสีสันชีวิตคู่ได้เลยนะครับ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา