วิธีเลือกซื้อและใช้ผ้าอนามัยมีดังต่อไปนี้

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (700)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1217
เมื่อ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564 12.11 น.

ต้องบอกเลยว่าสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากที่สุดสำหรับเด้กสู่วัยสาวก็คือผ้าอนามัยนั่นเอง เพราะว่าเป็นสิ่งที่แสดงความเป็นลูกผู้หญิงเลยก็ว่าได้ โดยการเลือกซื้อเสื้อผ้าอนามัย จะส่งผลให้เหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่นั้น เราจะต้องตรวจสอบว่าสุขอนามัยที่ดีของเรา เป็นอย่างไรกันแน่ และเราก็จะต้องเลือกซื้อให้มั่นใจด้วย อย่ากังวลว่าถูกล้อ

วิธีเลือกซื้อและใช้ผ้าอนามัยมีดังต่อไปนี้

1.ดูห่อบรรจุ

สำหรับการเลือกผ้าอนามัยอันดับแรก แนะนำเลยว่าให้เลือกดูห่อบรรจุที่มีความใหม่ และไม่ปิดสนิท ไม่ฉีกหรือว่าขาด ที่สำคัญก็ต้องดูด้วยว่าไม่มีรอยเปื้อน ไม่มีกลิ่นอับอีกด้วย การดูห่อบรรจุนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก หากว่าห่อบรรจุของเรานั้นไม่ดีก็ไม่ควรที่จะเลือกซื้อ

2.ดูขนาดหรือว่าแบบ

การเลือกขนาดหรือว่าแบบ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และจะต้องดูด้วยว่าความหนาของผ้าอนามัยนั้น เหมาะสมกับประจำเดือนหรือไม่ อย่างไร หากว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีประจำเดือนคราวละมากๆ ก็ให้เลือกแบบที่รองรับได้มากจะดีกว่า เพราะว่าการรองรับได้มากก็จะช่วยให้เรานั้นไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด

3.แกะใช้แล้ว

หากว่าเรานั้นแกะใช้แล้ว ให้ดูด้วยว่าเราเก็บในที่แห้งและมิดชิดหรือไม่ และที่สำคัญเราก็ไม่ควรใช้ผ้าอนามัยที่เปิดห่อแล้วเก็บไว้นาน ๆ เพราะว่าเกิดความชื้นโดยที่เราไม่รู้มาก่อนนั่นเอง

4.เปลี่ยนผ้าอนามัย

เรานั้นก็ควรจะเปลี่ยนผ้าอนามัยทุกสี่ชั่วโมง หรือแล้วแต่ปริมาณของประจำเดือน แต่ไม่ควรใส่ผ้าอนามัยชิ้นเก่าเกินแปดชั่วโมง อย่างไรก็ดี หากว่าเรารู้สึกคัน หรือว่าแสบ แปลว่าเราแพ้ผ้าอนามัยชนิดนั้นๆ ให้เปลี่ยนยี่ห้อ หรือไปใช้แบบอื่นจะดีที่สุด

ทำความรู้จักกับผ้าอนามัยซักได้

สำหรับผ้าอนามัยซักได้ ราคาก็ไม่แพง โดยมีข่าวมาอีกด้วยว่าจะมีการปรับผ้าอนามัยให้กลายเป็นสิ้นค้าที่มีความฟุ่มเฟือย  ซึ่งทางที่ดีแล้วหากว่าเราเลือกใช้ผ้าอนามัยที่ซักได้และขาดก็ซ่อมได้ รับรองได้เลยว่าจะไม่เกิดปัญหาเรื่องขยะอีกต่อไป สำหรับใครที่อยากลดปัญหาของการเกิดขยะ มาดูพร้อมๆ กันดีกว่า

ซึ่งยี่ห้อที่เราจะพาไปดูชื่อว่าซันนี่คอตตอน ซึ่งคนที่ผลิต ได้ความรู้จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคนญี่ปุ่นเองนั้นก็ได้มีการใช้ผ้าอนามัยแบบซักได้กันเป็นจำนวนมาก เพราะว่าทำให้เกิดความอบอุ่นต่อร่างกายนั่นเอง

โดยการใช้ผ้าอนามัยแบบซักได้นั้น ใช้มาแล้วประเทศไทยไม่นิยม จริงๆ แล้วกลิ่นประจำเดือนของผู้หญิงมาจากการอับชื้นเพราะว่าใส่ผ้าอนามัยที่อับมากกว่า ที่สำคัญก็คือประหยัดเงิน และเหมาะสมกับคนที่แพ้ง่าย โดยผ้าอนามัยที่เป็นแบบซักได้จะผลิตจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ ไร้สารฟอกขาว และมีลวดลายน่ารักที่ผ้าลินิน โดยมีแบบพิมพ์ลายนั่นเอง จะดีแค่ไหน หากว่าเราจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง และทำให้ไม่เกิดปัญหาในอนาคต

 

สำหรับใครที่อยากจะลองใช้ แนะนำให้ซื้อเป็นเซ็ทก่อนจะดีกว่า เพราะว่าจะได้สังเกตดูว่าซึมซับได้มากหรือน้อยอย่างไร เมื่อปรับมาใช้รุ่นกันน้ำ หากไม่กังวลว่าจะเปื้อนไปทางปีกได้ และแก้ให้มีชิ้นเสริมให้ได้อีกชั้นหนึ่ง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา