แซนด์วิชหมูหย็องน้ำสลัดสูตรโบราณ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (700)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1217
เมื่อ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564 12.20 น.

การทำขนมหรือว่าอาหารขาย ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยการเลือกไส้แซนวิชที่หลากหลาย จะช่วยเป็นการเสริมรายได้ให้กับเราได้เป็นอย่างดีอย่างไรก็ดี บางคนอาจจะคิดว่าการขายแซนวิชที่มีไส้รสเค็มๆ แบบที่เห็นกันบ่อยๆ ดูจะไม่เหมาะสมสักเท่าใดนัก ดังนั้นการเลือกแซนวิชอร่อยๆ ไส้ดีๆ จะมีแบบไหนบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย โดยอาหารเช้าที่มีรสชาติอร่อย และมีคุณค่าทางสารอาหารแบบนี้ รับรองได้เลยว่าไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

  1. แซนด์วิชหมูหย็องน้ำสลัดสูตรโบราณ

สำหรับสูตรแรกได้แก่เมนูแซนวิชแบบน้ำสลัดโบราณที่กล่าวได้เลยว่าเป็นแบบคลาสสิคแต่มีสไตล์ อีกทั้งยังมีการจัดเต็มอย่างน่าอัศจรรย์กับหมูและบาโลน่า รสชาติน้ำสลัดเองก็อิ่มคุ้มไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งเราก็จะมีการใช้ขนมปังสามแผ่น กับหมูหรือไก่หยองและไข่แดงเบอร์สอง นมข้นหวาน  มายองเนส พริกไทย น้ำมะนาว โดยให้เอาไข่แดงใส่ในชมผสม จากนั้นเอานมข้นหวาน มายองเนส เกลือป่น จากนั้นปรุงรสด้วยพริกไทยและน้ำมะนาว พร้อมๆ กับการคนให้เข้ากัน  จากนั้นเราค่อยเทน้ำมันพืชลงไป จนส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน เอาไปตุ๋นในหม้อ โดยเอาหม้อเล็กวางลงไปในกระทะที่ตั้งน้ำร้อนจนเดือด เมื่อส่วนผสมอุ่นดี ก็พักให้เย็น ทาลงไปบนขนมปัง วางบาโลน่าและทาขนมปังไปสลับกันเรื่อยๆ อย่าลืมทาน้ำสลัดด้วย

  1. แซนด์วิชโบราณน้ำสลัดสีเหลือง

สำหรับใครที่ชื่นชอบแซนวิชแบบโบราณโดยใช้น้ำสลัดสีเหลือง ให้เรานั้นใช้แซนวิชโบราณ ขนมปังหมูหยอง โบโลน่า น้ำสลัดสำหรับแซนวิช โดยเราจะใช้ไข่แดงเบอร์ 0 มายองเนส นมข้น น้ำส้มสายชู เกลือ พริกไทยขาว น้ำมันรำข้าว  สีเหลืองสำหรับผสมอาหาร ตามที่เราต้องการ โดยการเทน้ำตาล กับไข่แดง ตีให้เข้ากัน จากนั้นค่อยใส่นมข้น มายองเนส น้ำส้มสายชู เกลือ ตีให้เข้ากันอีกครั้ง เอาไปตุ๋นลงที่ภาชนะแบบตุ๋นสังขยา ใช้ไฟอ่อน ราวๆ 7 นาที หากว่าน้ำสลัดเราอุ่นก็แปลว่าใช้ได้ ให้ยกลงจากเตา ใส่พริกไทยป่น น้ำมัน รอให้น้ำสลัดเย็นแล้วปาดแซนวิช เป็นอันเรียบร้อย

  1. แซนด์วิชไก่กรอบสไตล์ญี่ปุ่น

การกินแซนวิชแบบเดิมบ่อยๆ จะทำให้รู้สึกเบื่อเอาได้ ดังนั้นการกินแซนวิชให้เปลี่ยนเป็นแบบใหม่ๆ บ้าง โดยการเลือกเอาอกไก่ไปคลุกเกล็ดขนมปัง จากนั้นก็เอาไปอบ แล้วประกบกับขนมปัง ผัก ซอส วิธีการนั้นง่ายมาก แค่เพียงเราเอาเนื้ออกไก่มาแล่ให้ยาวๆ ใช้ค้อนไปทุบเนื้อจนเนื้อเรากลายเป็นแผ่นใหญ่ๆ ปรุงรส ด้วยเกลือผสมกับพริกไทยให้ดี นำเนื้อไก่ไปคลุกแป้งสาลีให้เคลือบตัวไก่ แล้วชุบไข่ จากนั้นเอาไปคุกเกล็ดขนมปัง เอาใส่เตาอบ 200 องศา โดยนำไก่ไปอบจนสุกให้เนื้อเป็นสีน้ำตาลทอง เอาออกมาวางแล้วพักไว้จนเย็นดี จากนั้นทาเนยที่ขนมปังให้ทั่ว วางผักสลัด มะเขือเทศและแตงกวาจากนั้นใส่เนื้อไก่ที่เย็น ประกอบด้วยซอส

  1. แซนด์วิชทอดไส้ครีมชีส

แซนวิชทอดน่าจะเป็นสูตรที่ลดความซ้ำซากจำเจได้เป็นอย่างดี แต่เราก็ต้องดูด้วยว่า แซนวิชทอด ของเรานั้นเลี่ยนหรือไม่ อย่างไร อย่าลืมมาดูพร้อมวิธีทำ โดยเลือกเป็นไส้แสนอร่อย เช่นไส้แตงกวา แฮม และแครอต หรือจะใส่ต้นหอมก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด อย่าลืมเอาไปชุบไข่และทอด ให้เราใส่ครีมชีส แฮมหั่น แตงกวา แครอต ต้นหอม เกลือ พริกไทย ไข่ไก่และเนยสด โดยเอาในชามให้เรานั้นใส่ครีมชีสลงไป จากนั้นใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไปให้เรียบร้อยและเข้ากันได้ดี พร้อมเอาครีมชีสมาทาที่แผ่นขนมปัง มากหรือน้อยก็แล้วแต่เราชอบ จากนั้นเอาขนมปังอีกแผ่นประกบ โดยมีการตีไข่ใส่ลงไปในจาน จะเติมเกลือ พริกไทย หรือเอาขนมปังมาชุบไข่ให้ชุ่มก็ได้ อย่าลืมเอากระทะไปตั้งไฟ โดยเลือกเป็นการตั้งไฟอ่อนๆ หรือจะตั้งแบบค่อนไปทางปานกลางก็ได้ จากนั้นใส่เนยลงไป พร้อมด้วยขนมปังแบบแซนวิช จากนั้นโรยหน้าขนมปังพร้อมๆ กับพริกป่น ต้นหอม ให้ขนมปังด้านล่างเหลืองและไข่สุกก็พอแล้ว ในขณะที่อีกด้านก็ให้เรานั้นทำแบบเดิมเช่นกัน โดยการโรยหน้าขนมปังด้วยพริกป่น พริกไทยและต้นหอม จนกระทั่งขนมปังข้างล่างเหลือง สุกกรอบ

สำหรับใครที่อยากกิน แซนวิชผลไม้ครีมสด หรือว่าแซนวิชสตรอเบอร์รี่ครีมสด แนะนำให้เลือกกัน

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา