เปลี่ยนมเสียให้เป็นผมสวย

Salehere

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 3 มกราคม พ.ศ. 2565 18.55 น.

อยากให้ผมเงางามมีน้ำหนัก แต่ดันนนนนเกิดมาเป็นคนผมแห้งซะงั้น ทั้งชี้ฟู แห้งกรอบ ไร้เงาเปล่งประกาย ถ้านั่นคือคุณเรามีวิธีดูแลเส้นผมฉบับคนผมแห้งมาฝากกัน

 

ผมแห้ง

คนที่ผมแห้งจะมีลักษณะผมแห้งกรอบ เปราะ ชี้ฟู แข็งกระด้าง ไม่เงางาม และขาดง่าย ซึ่งตรงข้ามกับคนผมมันโดยสิ้นเชิง เนื่องจากขาดความมันและความชุ่มชื้นในเนื้อของเส้นผม แต่อย่าเพิ่งตกใจไป

 

ควรเลือกใช้แชมพูที่มีสูตรอ่อนโยนและมีส่วนผสมของโปรตีน 

ไม่ควรสระผมบ่อยอาจจะ 2-3 วันต่อครั้ง หรือถ้าผมแห้งมากก็ควรจะยืดระยะเป็น 3-4 วันต่อครั้ง เพื่อไม่ให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นมากจนเกินไป

ใช้ผลิตภัณฑ์อาหารผม ที่มีวิตามินและแร่ธาตุเข้าช่วย เพื่อเป็นการบำรุงเส้นผมให้กลับมาแข็งแรง 

งดใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผม 

งดการดัด ทำสี กัด ยืด ย้อม

ใช้น้ำมันบำรุงเส้นผมเป็นประจำ เพิ่มความชุ่มชื้น และเพิ่มการปกป้อง

 

ออยใส่ผมถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ใครหลายๆคนก็ควรจะมีติดบ้านไหว เพราะทุกวันนี้เส้นผมของคนเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นมลพิษ แสงแดดและสารเคมีต่างๆ ที่เราต้องใช้กันอยู่ทุกวัน จนรู้ตัวอีกทีก็ทำให้เส้นผมของเราชี้ฟู จัดทรงยาก และแห้งกรอบ เมื่อผมเสียก็ทำให้บุคลิกเราเสียไปด้วย เล่าเรื่องมีวิธีการดูแลเส้นผม ให้กลับมาเป๊ะปังอีกครั้ง พร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันให้เส้นผมแข็งแรงกว่าเดิม 



น้ำมันบำรุงผมที่เหมาะกับคนผมแห้ง

  • น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และดูแลเส้นผมให้เงางาม เพราะอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และวิตามินอี 

ทั้งยังช่วยปรับสภาพเส้นผมและปรับปรุงสุขภาพเส้นผม ,uคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียต้านจุลชีพ และทำให้ผิวนุ่มนวลขึ้นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

  • น้ำมันอะโวคาโด ในตัวอะโวคาโดนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จะมีคุณสมบัติทำให้ผมแห้งเสียกลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง 

  • น้ำมันมะกอก จะมีส่วนช่วยในเรื่องการฟื้นฟูผมแห้งเสีย ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง และป้องกันการเกิดรังแค 

 

วิธีการใช้ออยบำรุงผม

  1. เมื่อคุณหาออยบำรุงผมสูตรที่เหมาะกับคุณได้แล้ว ก็ถึงเวลาได้มาลองใช้ในวิธีต่างๆเพื่อดูแลเส้นผมกัน

เทออยใส่ผมชโลมให้ทั่วก่อนสระผม ทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีแล้วสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดตามปกติ เมื่อสระผมเสร็จแล้วให้เป่าผมให้แห้ง จากนั้นจับเส้นผมดู คุณจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นกว่าปกติ 

  1.  ใช้ก่อนจัดแต่งทรงผม ก่อนพาผมไปเจอความร้อนจากการเป่าไดร์ให้คุณบำรุงผมด้วยออยก่อน ประมาณ 15 นาที เพื่อเป็นการลดความเสียหายจากการที่เส้นผมต้องไปเจอความร้อนและสารเคมีต่างๆ

  2. ใช้ก่อนทำสีผม เพียงเธอออยใส่ผมถ้าลงบนหนังศีรษะให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 15-30 นาที จากนั้นจึงเริ่มการทำสีผมได้ตามปกติ ทั้งนี้ความชุ่มชื่นในออยบำรุงผมจะช่วยลดการเสียหายของเส้นผมจากการใช้สารเคมี ลดปัญหาผมชี้ฟูและยังทำให้สีทำผมติดชัดทนนานอีกด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา