ไขปริศนา Ergonomic กลายเป็นเก้าอี้แก้ปวดหลังได้อย่างไร?

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 11 มกราคม พ.ศ. 2565 14.59 น.

ทุกข์ของคนที่ต้องสั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน คือ อาการปวดหลัง ที่บางครั้งก็เป็นๆ หายๆ บางครั้งก็มาแล้วก็เป็นเรื้อรังไม่ยอมหายไป จนช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาเก้าอี้แก้ปวดหลัง หรือเก้าอี้ Ergonomic ทำให้หลายคนสงสัยและตั้งข้อสังเกตว่า เก้าอี้ดังกล่าว สามารถแก้อาการปวดหลังได้จริง หรือเป็นแค่เรื่องจ้อจี้เท่านั้น วันนี้เราจะมาไขปริศนานี้กัน 



เก้าอี้ Ergonomic คืออะไร

 เก้าอี้ Ergonomic หรือเก้าอี้แก้ปวดหลัง เป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบตามหลักการยศาสตร์ โดยคำนึงถึงการนั่งทำงานของมนุษย์ และปรับให้เก้าอี้สามารถรองรับการนั่งที่ถูกหลักการยศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง จึงไม่ได้แค่ช่วยลดอาการปวดหลัง แต่ยังช่วยลดอาการปวดคอ ไหล่ บ่า หรือพูดง่ายๆ ก็คือ การลดอาการออฟฟิศซินโดรมนั่นเอง 

 

ทำไมเราต้องซื้อเก้าอี้ Ergonomic

เพราะโลกแห่งความจริง เราอาจจะทำงานเพลินจนไม่ได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้เป็นระยะเวลานานๆ เลยก็ได้ หรือเราอาจจะไม่สามารถทำงาน 45 นาที ลุกขึ้นเดิน หรือยืดเส้นยืดสายประมาณ 10 นาที แต่งานที่เร่งด่วนอาจจะทำให้เราขยับตัวออกไปไหนได้ไม่ไกล การซื้อเก้าอี้ Ergonomic จึงช่วยเพิ่มความสบายในการนั่งทำงาน และช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้น การกล่าวว่าเก้าอี้ Ergonomic เป็นเก้าอี้แก้ปวดหลังก็อาจจะไม่ผิด แต่ก็ไม่ได้ถูกต้อง 100% เพราะหากจะพูดให้ตรง จึงควรจะเป็นเก้าอี้ที่ช่วยป้องกันอาการปวดหลังมากกว่า แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เราต้องทำก็คือ การลุกเดิน และยืดเส้นยืดสายบ้างในแต่ละวัน 

 

เก้าอี้ที่ดีต้องมีลักษณะอย่างไร

สำหรับเก้าอี้แก้ปวดหลังได้อย่างเห็นผล หรือเก้าอี้ Ergonomic นั้น ควรมีควรเลือกที่ปรับระดับได้ พอนั่งแล้วเข้ากับสรีระของเราและโต๊ะทำงาน ส่วนขนาด แนะนำว่าต้องไปลองนั่งจะดีกว่า เพราะแต่ละคนมีขนาดตัวไม่เท่ากัน แต่เมื่อนั่งแล้ว ควรจะมีพื้นที่เหลือด้านข้างอย่างน้อย 1-2 นิ้ว 

ส่วนที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของเก้าอี้แก้ปวดหลังก็คือ พนักพิง ที่จะต้องมีการรองรับการโค้งของกระดูกสันหลังและร่างกายของเรา เมื่อนั่งนานๆ ก็ไม่ปวดหรือเจ็บหลัง วัสดุของพนักพิงควรเป็นตาข่าย เพื่อจะได้สามารถระบายอากาศได้ดี 

 

ข้อดีของเก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์

ข้อดีข้อแรกของเก้าอี้แก้ปวดหลังคือ ลดอาการปวดต่างๆ ของออฟฟิศซินโดรม ทำให้นั่งทำงานได้นานขึ้น และสบายขึ้น สามารถรองรับสรีระส่วนต่างๆ ของร่างกายและการขยับทำงานได้เป็นอย่างดี และช่วยรองรับน้ำ ทำให้ลดอาการปวดเอวและปวดหลังได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ การที่เก้าอี้สามารถปรับระดับได้ จะสามารถปรับให้เข้ากับความสูงและสรีระของเราได้มากขึ้น ทำให้ลดอาการปวดหลังต่างๆ ได้เป็นอย่างดี 



ใครที่มีปัญหาอาการปวดหลัง ลองเปลี่ยนมาใช้เก้าอี้ Ergonomic ซึ่งเป็นเก้าอี้แก้ปวดหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา