ข่าวการตลาดออนไลน์ นักธุรกิจทั้งหลายอย่ามองข้าม

admeadme

ขีดเขียนฝึกหัด (73)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:70
เมื่อ 31 มกราคม พ.ศ. 2565 00.15 น.

ข่าวและ Marketing Trend สิ่งสำคัญที่นักธุรกิจควรติดตาม 

รู้หรือไม่? การตลาดมีส่วนช่วยทำให้แบรนด์ของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ ดังนั้นนักธุรกิจ นักการตลาด หรือนักทำโฆษณาจึงควรติดตามข่าวเกี่ยวกับการตลาดเรื่อยๆ ยิ่งในปัจจุบันการทำธุรกิจเริ่มมาอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้เราจำเป็นต้องติดตามข่าวการตลาดออนไลน์และเทรนด์การตลาดออนไลน์ให้สม่ำเสมอขึ้นไปอีก 

 

วันนี้ ADME จะขอพานักธุรกิจไปสำรวจว่าทำไมเราจึงต้องติดตามข่าวและเทรนด์การตลาด ข่าวการตลาดให้ประโยชน์อะไรกับเราบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปติดตามกันเลย!

 

ข่าวที่เกี่ยวกับการตลาดมีประโยชน์กับเราอย่างไรบ้าง

ข่าวเกี่ยวกับการตลาดจะคอยอัปเดตความเคลื่อนไหวต่างๆ ในวงการการทำตลาดสำหรับธุรกิจว่าตอนนี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยคุณจะติดตามข่าวจากช่องทางใดก็ได้แล้วแต่คุณจะสะดวก รับรองว่าคุณจะได้รู้ทั้งสถานการณ์ของธุรกิจต่างๆ รวมถึงธุรกิจคู่แข่งของคุณ รู้ Insight ของลูกค้า เทรนด์การตลาดที่คุณสามารถนำข้อมูลจากข่าวเหล่านี้มาปรับกลยุทธ์การตลาดให้กับธุรกิจของคุณได้

 

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณเข้าไปติดตามข่าวสารการตลาดในแพลตฟอร์มแล้วคุณเจอข่าวเกี่ยวกับเทคนิคขายของแบบแหวกแนวจากพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังมาแรง ณ ขณะนี้ คุณอาจจะลองเข้าไปดูเพื่อศึกษาและนำมาวางแผนกลยุทธ์การขายให้แปลกใหม่ขึ้นก็ได้

 

นอกจากนี้ คุณอาจจะติดตามข่าวสารแนวอื่นๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากการตลาดก็ได้ เผื่อว่าถ้ามีอะไรน่าสนใจหรือเป็นกระแสอยู่ คุณก็อาจจะดึงตรงนั้นมาให้ฝ่ายการตลาดของคุณวางแผนเล่นก็ได้ เช่น เมื่อคุณเพิ่งเห็นคนเล่นมีมอะไรสักอย่างที่กลายเป็นไวรัล คุณอาจจะถือโอกาสดึงตรงนี้มาโปรโมตสินค้าของแบรนด์คุณก็ได้

 

ทำไมพวกเราถึงต้องอัปเดตเทรนด์การตลาดออนไลน์

ADME ขอยืนยันเลยว่าเทรนด์การตลาดสำคัญกับนักธุรกิจมากๆ ถึงมากที่สุด เพราะเทรนด์เกี่ยวข้องกับความสนใจ ความต้องการของลูกค้า ถ้าคุณติดตามเว็บไซต์หรือเพจเกี่ยวกับข่าวสารการตลาดต่างๆ คุณจะสังเกตได้ว่ามีการอัปเดตเทรนด์ต่างๆ ทุกปีและอัปเดตหลายด้านด้วย ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์การตลาด เทรนด์ Social Media หรือเทรนด์สีประจำปี ซึ่งคุณจำเป็นต้องศึกษาดีๆ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดให้กับบริษัทของคุณได้อย่างรอบคอบ มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

 

นอกจากนี้ คุณยังสามารถ research หาเรื่องที่กำลังเป็น Talk of the Town หรือเรื่องที่คนเสิร์ชหาเยอะๆ ได้จากเครื่องมืออื่นๆ อย่างเช่น Social Listening Tools หรือจะเป็น Insight ในระบบหลังบ้านภายในบริษัทของคุณเองก็ได้ว่าคนชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง อันไหนยอด Engagement น้อย อันไหนยอด Reach เยอะ รวมถึงเข้าไปติดตามช่องทาง Social Media ต่างๆ เพื่อดูว่าตอนนี้คนกำลังพูดถึงหรือให้ความสนใจกับอะไรอยู่ หรือแม้กระทั่งการเก็บข้อมูลจากลูกค้าด้วยเครื่องมืออย่างเช่น แบบสอบถาม ก็สามารถทำให้คุณสามารถวิเคราะห์ เข้าใจความต้องการ และสรุปเทรนด์ได้

 

เท่านี้ไม่พอ การที่คุณอัปเดตทั้งข่าวการตลาดออนไลน์และเทรนด์การตลาดยังอาจทำให้คุณจำเป็นต้องอัป Skills บางอย่างให้เก่งยิ่งขึ้นด้วย ยกตัวอย่างเช่นในปี 2022 เป็นปีที่เทรนด์ Short Video มาแรงมากๆ แต่ถ้าองค์กรของคุณมีจุดอ่อนด้านการทำ Video เพื่อโปรโมต ถ้าคุณมีเวลา คุณอาจจะจัด Training พนักงานในบริษัทเกี่ยวกับการทำ Video สั้นให้สร้างสรรค์ก็เป็นได้

 

เราจะแบ่งเวลามาติดตามข่าวเกี่ยวกับการตลาดอย่างไร

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจอาจจะลำบากนิดหนึ่งเพราะคุณอาจจะไม่ค่อยมีเวลาติดตามข่าวสารเท่าไหร่ เพราะเพียงแค่การบริหารองค์กรก็อาจจะเหลือเวลามาติดตามข่าวสารเพียงน้อยนิด แต่การติดตามข่าวการตลาดก็ช่วยทำให้คุณรู้มากขึ้น ตัดสินใจได้ดีขึ้น รวมถึงอาจนำประเด็นที่น่าสนใจมาพูดคุยกับฝ่าย Marketing ในบริษัทก็ได้

 

ดังนั้น ADME ขอแนะนำให้หาช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง อาจจะเป็นตอนเช้าๆ ก็ได้มาลองไถ Feeds ใน Social Media ดูว่าตอนนี้เขากำลังพูดถึงอะไรกันอยู่ ข่าวไหนกำลังมาแรง หรือไม่ก็ช่วงว่างๆ หลังจากทำงานเสร็จก็อาจจะมาลองส่องข่าวสารการตลาดใหม่ๆ ก็ได้

 

ADME ช่องทางอัปเดตข่าวและเทรนด์การตลาดออนไลน์

ในปัจจุบันเราสามารถติดตามข่าว Online Marketing และเทรนด์ออนไลน์ต่างๆ มากมายได้ตามเว็บไซต์ชื่อดังด้านการตลาดหรือ Social Media ต่างๆ ที่นำเสนอข่าว Valued Content หรือพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนข้อมูล อัปเดต Real Time Content หรือถกประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับข่าวและเทรนด์การตลาดต่างๆ ซึ่ง ADME เอเจนซีด้านการตลาดออนไลน์เองก็มีการอัปเดตข่าวการตลาดออนไลน์ให้กับนักธุรกิจ นักการตลาด นักทำโฆษณา รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจด้านการตลาดด้วยตามช่องทางต่อไปนี้

 

เว็บไซต์ของ ADME

เว็บไซต์ของเรามีบทความมากมายที่จะช่วยทำให้คุณได้อัปเดตข่าวการตลาดออนไลน์และเทรนด์การตลาดมากมาย โดยเรามีคอลัมน์ให้เลือกอ่าน ดังนี้

  • Digital Update ในคอลัมน์นี้คุณจะได้รับข่าวสารด้านการตลาดและเทรนด์การตลาดไปแบบเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของเครื่องมือเทคโนโลยีที่มีประโยชน์ต่อการทำการตลาด หรือจะเป็นคอร์สออนไลน์มาแรงที่นักธุรกิจ นักการตลาดห้ามพลาด
  • Learning Hub ซึ่งคุณจะได้อัปเดตและเข้าใจสาระการตลาดได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
  • Brillion Marketing ซึ่งคุณจะมีโอกาสได้ศึกษาตัวอย่างแผนการทำธุรกิจ ซึ่งอาจเป็นธุรกิจที่กำลังมาแรง ณ ขณะนี้ก็เป็นได้ สามารถเลือกนำไปปรับใช้ได้เลย
  • Digiword ซึ่งคุณอาจจะมีโอกาสได้อัปเดตคำศัพท์การตลาดที่กำลังมาแรง ณ ขณะนี้ก็เป็นได้

 

 

 

ช่องทาง Social Media ของ ADME

นอกจากเว็บไซต์แล้ว เราก็มีช่องทาง Social Media อย่าง Facebook, Instagram, Twitter, Line, E-Mail และ YouTube ให้คุณได้ติดตามและอัปเดตข่าวสารด้านการตลาดออนไลน์ไปพร้อมกับเราด้วย

 

ติดตาม ADME แล้วดีอย่างไร

  • ได้รับข่าวสารและเทรนด์ที่รวดเร็วฉับไวก่อนใคร
  • มี Content อัปเดตหลากหลาย 

ต้องการติดตามข่าวเกี่ยวกับการตลาดได้อย่างทันใจ ไม่พลาดทุกเทรนด์การตลาดออนไลน์ อย่าลืมคลิกเว็บไซต์และกดติดตามช่องทาง Social Media ต่างๆ ของ ADME เพื่ออัปเดตข่าวสารการตลาดออนไลน์ให้ไวกับพวกเรา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา