เครื่องชงกาแฟแคปซูล

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 11.08 น.

เครื่องชงกาแฟแคปซูล

ปัจจุบันนี้การทำกาแฟได้รับความนิยมอย่างมากหลายๆคนเริ่มไม่ซื้อกาแฟจากร้านกาแฟสดกันแล้วแต่เน้นไปซื้อกันที่ร้านอื่นๆที่ไม่ใช่ร้านกาแฟสดอยู่บางคนก็ชงกาแฟกินเองซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าการตวงกาแฟเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งหากว่าใครอยากจะชงกาแฟอร่อยๆที่บ้านแนะนำวิธีดังต่อไปนี้

1.เอสเพรสโซ่

สำหรับการชงกาแฟวิธีแรก ก็คือการชงเอสเพรสโซ่นั่นเองเราจะตวงกาแฟผง 19 กรัมแล้วกดกาแฟให้แน่นนำด้านอัดเข้าเครื่องชงแล้วโยกคันโยกกดให้น้ำได้ปริมาณน้ำหนักกาแฟ 35 กรัมในเวลา 29 วินาที ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมของแต่ละล็อตการคั่วกาแฟได้

2.อเมริกาโน

การเติมน้ำร้อนลงไปที่แก้วกาแฟสำหรับอเมริกาโน่นั้นเราจะใส่เอสโซ่ 1 ช็อตตามลงไปเพื่อคงสภาพของครีมม่าที่ลอยอยู่ด้านบนได้ปริมาณ 10 ออนซ์

3.เอสเปรสโซ มัคคิอาโต

สำหรับวิธีแรกในการชมก็คือให้เราเติม Shot Espresso Single Shot ลงไปลงในแก้วกาแฟและไอศกรีมนมสดให้ร้อนเทนมลงบนแก้ว 30 ออนทั้งนมและฟองนม

4.คาปูชิโน

การเติม Shot Espresso ลงไปในแก้วกาแฟและการสตรีมนมสดให้ร้อนจากนั้นเทนมลงบนกาแฟในปริมาณ 6 ออนซ์เท่านี้ก็จะได้อร่อยๆแล้ว

5.ลาเต้

การเติม Shot Espresso ลงไปในแก้วกาแฟคือหมายเลข 1 จากนั้นสตรีมสดให้ร้อนและเทนมลงบนกาแฟให้ได้ปริมาณ 10 ออนซ์ตกแต่งลวดลายให้ได้ดั่งใจ ที่สำคัญที่สุดคือสามารถเปลี่ยนกาแฟและนมได้ตามความเหมาะสมของกาแฟที่เรานั้นใช้

6.พิคโคโล ลาเต้

อันดับแรกที่ควรทำก็คือเติม Shot Espresso ลงไปในแก้วกาแฟจากนั้นจะเป็นนมสดให้ร้อนและเทนมสดลงไปบนกาแฟให้ได้ปริมาณ 4 ออนซ์ตกแต่งให้ได้ลวดลายอย่างที่ใจเราต้องการ อย่างไรก็ดีเราสามารถปรับเปลี่ยนกาแฟและนมได้ตามความเหมาะสมของกาแฟที่เหล่านั้นใช้

7.มอคค่า

 

วิธีทำนั้นง่ายมากแค่เราเติมซอสช็อกโกแลต 35 กรัมลงในถ้วยและเท Shot Espresso ลงไปจากนั้นจะเตรียมนมสดให้ร้อน แล้วค่อยเทนมลงบนกาแฟให้ได้ปริมาณ 10 ออนซ์ตกแต่งลวดลายตามใจชอบ โดยเราปรับเปลี่ยนปริมาณกาแฟและนมให้ได้ตามความเหมาะสมของกาแฟที่ใช้

8.อเมริกาโนเย็น

วิธีต่อไปที่น่าสนใจได้แก่การเตรียมช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่เย็นผสมกับน้ำเปล่าให้ได้ปริมาณ 6 ออนซ์เทส่วนผสมทั้งหมดลงในแก้วใส่น้ำแข็งได้ปริมาณ 16 ออนซ์

9.ลาเต้เย็น

เตรียมช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่จากนั้นตวงนมสดผสมกาแฟเอสเปรสโซ่คนให้เข้ากันให้ได้ปริมาณ 6 ออนซ์เทส่วนผสมทั้งหมดใส่ในแก้วกาแฟให้ได้ปริมาณ 16 ออนซ์

10.อัฟโฟกาโต

เตรียมช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่จากนั้นตักไอศครีมใส่ถ้วยและเท Shot Espresso ลงบนไอศกรีม

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการกินกาแฟสดแต่ก็ลังเลใจว่าจะชงสูตรชงกาแฟไหนดีแต่อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากที่จะซื้อเครื่องชงกาแฟแคปซูลการหัดชงกาแฟด้วยตัวเองคือสิ่งที่สำคัญและจะทำให้เรานั้นสามารถมีความสุขได้มากกว่าเดิม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา