จริงหรือเปล่า กาแฟเย็นที่แค่ในประเทศไทย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 15.31 น.

จริงหรือเปล่า กาแฟเย็นที่แค่ในประเทศไทย

ต้องบอกเลยว่าการกินกาแฟ ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ คนนั้นนิยมชมชอบอย่างมาก โดยที่มาของกาแฟหลายๆ ชนิดนั้น ก็มาจากอิตาลีเป็นหลักเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ดี การกินกาแฟสูตรต้นตำรับนั้นสามารถเลือกได้แบบไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด เนื่องจากว่านักดื่มตัวยงหรือนักดื่มตัวเอ้นั้นจะต้องรู้จักเมนูกาแฟหลากหลายอย่างแน่นอน โดยกาแฟอร่อยๆ มีทั้งเอสเพรสโซ่ คาปูชิโน และมอ็คค่า โดยสูตรกาแฟเย็นๆ ที่นิยมในอิตาลีก็มีเช่นกัน ไม่เช่นนั้นบางคนอาจจะคิดว่าเมนูกาแฟเย็นนั้นมีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น  อย่างไรก็ดี กาแฟอิตาลี ไม่ได้สนใจกาแฟเย็นใ่ส่นม แบบอเมริกาเท่านั้น  เพราะว่าเขามีเมนูต่างๆ

อย่างไรก็ดี เมื่อมีอากาศที่ร้อนอบอ้าว สิ่งหนึ่งที่เชือ่ได้เลยว่าหลายๆ คนคงนิยมกันอยู่ไม่น้อยก็คือ เครื่องดื่มยอดฮิต อย่างเช่นเครื่องดื่มยอดฮิตที่ชาวอิตาลีชอบกันมากที่สุดสำหรับการดื่มคลายร้อน ก็คือCaffe Shakerato โดยกาแฟชนิดนี้ก็จะมีชื่อเรียกกันว่าคาเฟ่ ชาเคอร์อาโต้ โดยอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นคอกเทลกาแฟสุดฮิต อีกทั้งยังมีความคลาสสิตที่มากพอสมควร อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นเมนูเย็นที่มีการแปลงสภาพเป็นเอสเพรสโซ่กับครีมา ให้เกิดเครื่องดื่มที่มีเลเยอร์หรือว่าฟองโฟมที่นุ่มหนา โดยจะสร้างความน่าจิบได้มากกว่าปกติ อย่างไรก็ดี เอสเพรสโซ่เย็นแบบอิตาลีก็มีขั้นตอนการชงที่แปลกออกไป และแตกต่างกับเมนูอื่นๆ โดยใช้เทคนิคในการชง หรือเครื่องดื่มคอกเทล เป็นการเขย่า อย่างเร็วๆ ในจังหวะที่สม่ำเสมอและเหมาะสม โดยอาจจะใช้กระบอกผสมหรือเรียกกันว่าเชคเกอร์ ทำให้เกิดเสียงดังเร็วๆ ของก้อนแข็งๆ กระทบกับเชคเกอร์ และเป็นการเสิร์ฟแบบไม่มีน้ำแข็งแต่อย่างใด หากแต่ว่ามาในแก้วแบบมาร์ตินี่ ที่ก้านยาว ปากบาน จนกระทั่งสงผลให้หลายๆ คนคิดว่ามันก็คือกาแฟชนิดหนึ่งนั่นเอง

อย่างไรก็ดี เครื่องดื่มชนิดนี้เป็นเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ แต่ว่าเป็นอารมณ์ของการดื่มคอกเทล แค่เรานั้นยกกาแฟขึ้นจิบก็จะมีกลิ่นหอมโชยมาแต่ไกลในทันที รสชาติโดดเด่นเพราะเป็นสไตล์ขมผสมหวาน แม้ส่าจะเริ่มชง ก็จะกินเวลานานมากพอสมควร  หรืออย่างน้อยๆ ก็ราวๆ 5 นาที เป็นการชงเอสเพรสโซที่ใช้เวลา 30 วินาทีแต่มีรสชาติคุ้มมาก

แม้เราจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นเครื่องดื่มแบบไม่มีแอลกอฮอล์ แต่ก็ต้องดูว่าหน้าตาเหมือนกับมาร์ตินีเช่นกัน เพราะว่าเป็นกาแฟขึ้นชื่อของอีกหนึ่งตัวเป็นสุรา และวอดก้า เติมส่วนผสมต่างๆ ลงไป ท็อปด้วยการโรยเมล็ดกาแฟคั่วนั่นเอง

อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าการกินกาแฟของคนส่วนใหญ่ในประเทศไทยนั้นเป็นกาแฟแบบไหนกันแน่ รับรองได้เลยว่าการกินกาแฟส่วนใหญ่ ของคนไทยก็คือกาแฟเย็นเพราะว่ารสชาติ เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับคนทั่วไปอย่างยิ่ง จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกกินกาแฟอย่างที่ใจต้องการ หรือชอบกินกาแฟแบบไหนก็เลือกได้ตามที่ต้องการ

ใครไม่ถูกใจกาแฟสำเร็จ ก็อย่าลืมหาสูตรชงกาแฟที่ชงด้วยเครื่องชงกาแฟแคปซูล แทนก็ได้

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา