เราลองมาทำความรู้จักกับเมนูกาแฟในสูตรต่างๆกันดู

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (708)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1227
เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 20.25 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นถ้าหากว่าเราลองพูดถึงในเรื่องของเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนั้นเราก็คงต้องยกให้กับการดื่มกาแฟกันอย่างแน่นอนซึ่งปริมาณการการดื่มกาแฟในแต่ละประเทศนั้นถือได้ว่าอยู่ในปริมาณที่สูงยิ่งบางประเทศนั้นมีการดื่มกาแฟการตั้งเวลาเช้ากลางวันเย็นเลยก็มีซึ่งถ้าหากว่าเป็นประเทศไทยนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วมักที่จะเป็นในลักษณะของการดื่มกาแฟในช่วงสายของวันหรือไม่ช่วงบ่ายเพื่อที่จะได้ช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นมีความคดีกระเป๋ามากยิ่งขึ้นจากการเหนื่อยล้าในการทํางานระดับฮอร์โมนลดลงซึ่งถ้าหากว่าได้รับคาเฟอีนจากกาแฟเข้าไปนานก็จะช่วยทำให้ร่างกายมีความตื่นตัวและสามารถทำงานต่อได้นั่นเอง

โดยการดื่มกาแฟนั้นแม้ว่าจะทำให้เราได้รับสารคาเฟอีนที่มากกว่าเครื่องดื่มอื่นๆจนกระทั่งทำให้ร่างกายของเรานั้นสามารถที่จะทำงานได้นั้นแต่ทว่าการได้รับสารเข้าพื้นที่มากเกินไปก็คงจะไม่ดีต่อร่างกายอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับเพื่อนคนไหนก็ตามที่นอนไม่หลับการดื่มกาแฟในช่วงเย็นนั้นก็จะส่งผลต่อการนอนหลับของเราได้ฉะนั้นจึงควรที่จะเลือกดื่มกาแฟให้ถูกเวลาและแน่นอนว่าหากเพื่อนๆคนไหนก็ตามที่ไม่ชอบความหวานของกาแฟนั้นก็สามารถที่จะเลือกเดินเป็นกาแฟดำได้ซึ่ง กาแฟดำ คือ กาแฟที่ไม่ได้มีส่วนผสมของนมนมข้นหวานและโดยปกติแล้วก็จะเป็นลักษณะของกาแฟกับน้ำร้อนผสมกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากว่าเป็นในส่วนของกาแฟแล้วนั้นก็จะมีเมนูของกาแฟดำที่มากมายหลากหลายสูตรซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกาแฟลุงโก ซึ่งกาแฟ lungo คือ กาแฟที่ได้มาจากการสกัดของ espresso shot แต่ว่ากระบวนการทำของespresso shot นั้นจะมาจากการปล่อยให้น้ำร้อนไหลผ่านกาแฟจนได้ปริมาณที่ต้องการ โดยรสชาติของกาแฟลุงโกนี้ก็จะมีรสชาติที่ขม ฝาด และก็จะได้รสชาติของกาแฟที่เข้มข้นมากกว่าอเมริกาโน่และลองแบล็ค ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากการสกัดกาแฟในประเภทของกาแฟlungoนั้น ใช้ระยะเวลาที่ยาวนานกว่ากาแฟในประเภทอื่นๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการดื่มกาแฟในประเภทlungo นั้นเราอาจจะเป็นที่จะต้องหาร้านที่ขายกาแฟในรูปแบบของกาแฟสดซึ่งจะมีบาริสต้าในการชงกาแฟที่มีความชี่ยวชาญหรือมีความรู้เกี่ยวกับกาแฟเป็นอย่างมาก ซึ่งการมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องของกาแฟและมันก็จะช่วยทำให้เราสามารถเลือกดื่มกาแฟในชาติที่เราชื่นชอบได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและก็จะช่วยทำให้เราหลงกับคนชาติของมันไม่ดีมากยิ่งขึ้น

และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะทำให้เพื่อนๆคนใดก็ตามที่กำลังอยากหาเมนูใหม่ๆในการดื่มกาแฟหรือต้องการที่จะได้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนูของกาแฟหรือขั้นตอนกระบวนการผลิตกาแฟในแต่ละแก้วที่มีความแตกต่างกันออกไปนอกจากเมนูฮิตๆที่เราได้เห็นกันอยู่เป็นประจำในร้านขายกาแฟแล้วนัดแรกลองหาร้านที่มีความรู้เกี่ยวกับกระบวนการของการชงกาแฟที่มากยิ่งขึ้นเพื่อที่จะได้ลองลิ้มรสชาติของกาแฟ lungo กันดู

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา