4 ข้อต้องรู้และศูนย์ไม่เคยบอกกับวิธีเลือก ยางรถเก๋ง เส้นใหม่

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (706)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1225
เมื่อ 12 มีนาคม พ.ศ. 2565 13.46 น.

 

สำหรับใครที่กำลังมองหายางรถยนต์เส้นใหม่ แต่ยังไม่รู้จะเลือกเปลี่ยน ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี แม้จะได้รับคำแนะนำจากศูนย์บริการแต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะยางรถยนต์ที่จะเลือกใช้งานไม่เพียงแต่ดูที่ราคาเพียงอย่างเดียวต้องดูอย่างอื่นประกอบด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

  1. ความปลอดภัย เป็นปัจจัยในลำดับต้น ๆ ของการเลือกซื้อยาง เนื่องจาก ยางรถเก๋ง ยางรถกระบะ จะต้องได้รับการผลิตที่ได้มาตรฐานและมีขนาดตรงตามล้อเดิม เพราะเป็นค่าที่ทางโรงงานกำหนดและทดสอบมาแล้วว่ามีความปลอดภัย เช่น รถกระบะหรือรถ SUV จะต้องมีขนาดความกว้างของหน้ายาง เพื่อพื้นผิวสัมผัสที่มากขึ้น ยึดเกาะถนนได้ดี รวมไปถึงความสมดุลของยางกับรถ เช่น ยาง Bridgestone ที่มีสนามทดสอบยางจาก 10 ประเทศทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในสนามทดสอบก็คือประเทศไทยจึงมั่นใจได้ว่ายางทุกรุ่นที่ผลิตได้รับการทดสอบจากสนามจริง ดังนั้นค่ามาตรฐานแรงดันลมและความเร็วที่ใช้หรือการบรรทุกที่กำหนดมากับยางเป็นค่าที่ผ่านการทดสอบจริงมาแล้วและมีความปลอดภัย
  2. ประสิทธิภาพของยางขณะขับขี่ ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นหากได้รับการดูแลและเติมลมยางอย่างเหมาะสม หากเติมลมยางที่อ่อนเกินไปเป็นไปได้ที่จะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นยางระเบิดได้ ดังนั้นหากต้องการใช้ยางให้มีประสิทธิภาพควรเติมลมยางอย่างน้อยให้ได้ค่ามาตรฐานที่กำหนด หรือเติมมากกว่ามาตรฐานไม่เกิน 2-4 ปอนด์ โดยเฉพาะหากต้องใช้รถในการเดินทางไกล นอกจากจะช่วยให้รถทำความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยแล้วยังช่วยประหยัดค่าน้ำมันอีกด้วย
  3. คุณภาพของการขับขี่ ยางรถยนต์ Bridgestone ดีไหม หลายคนคาดหวังเป็นอย่างมากสำหรับยางเส้นใหม่ ซึ่งก่อนที่จะทำการเปลี่ยนยางเจ้าของรถควรศึกษาหรือหาข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์เสียก่อน ควรถามไปยังศูนย์หรือตัวแทนจำหน่ายยาง Bridgestone เพราะยาง Bridgestone มีหลายแบบให้ได้เลือก เช่น ยางนุ่มเงียบ ยางประหยัดน้ำมัน ยางสปอร์ตสมรรถนะสูง และยางรันแฟลต เป็นต้น ซึ่งยางแต่ละแบบจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกยางควรเลือกจากสไตล์ในการขับขี่ของตนเอง หากต้องการความนุ่มเงียบควรเลือก Bridgestone TURANZA T005A เพราะมีการออกแบบให้มีบล็อกดอกยางที่มีขนาดแตกต่างกัน หน้าสัมผัสยางมีการกระจายแรงกดที่สม่ำเสมอเพื่อลดเสียงดังระหว่างการขับขี่ พร้อมแก้มยางที่แข็งแรงแต่นุ่มนวลช่วยในเรื่องลดการสั่นสะเทือน 
  4. การกันลื่นไถลบนท้องถนน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่หลายคนมองข้ามซึ่งหัวข้อนี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดจากการเบรกและทำให้รถลื่นไถลไปชน หลายคนอาจสงสัยว่าเพราะเหตุใด สิ่งแรกคือการเติมลมยางที่แข็งมากเกินกว่าที่ค่ามาตรฐานกำหนด และรูปแบบของดอกยางมีการกระจายแรงกดที่พื้นผิวสัมผัสหน้ายางสม่ำเสมอหรือไม่ เพราะหากพื้นผิวสัมผัสมากการยึดเกาะถนนก็มากขึ้นด้วยโอกาสการลื่นไถลจึงมีน้อยกว่านั่นเอง

 

เมื่อเห็นว่ายางรถนั้นสำคัญมาก ดังนั้นการเลือกยางที่เหมาะกับการขับขี่ก็สำคัญ หากยังไม่รู้ว่าจะ เปลี่ยนยางรถกะบะยี่ห้อไหนดี หรือยังไม่รู้ว่าจะเลือก ยางรถเก๋ง แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง ขอแนะนำยาง Bridgestone ซึ่งมียางรุ่นต่าง ๆ เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น POTENZA Adrenalin RE004 ยางที่เหมาะสำหรับรถเก๋งและรถสปอร์ตที่มีประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อพวงมาลัยพร้อมการควบคุมสูง มีระยะเบรกที่สั้นและป้องกันการเหินน้ำได้ดีจึงช่วยให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย หรือ DUELER A/T 001 เหมาะสำหรับรถกระบะและรถอเนกประสงค์ด้วยมีประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ทุกเส้นทางไม่ว่าจะทางเรียบหรือขรุขระ เป็นต้น รับประกันเลยว่าหากเลือกใช้ยาง Bridgestone คุ้มค่ากับการใช้งานอย่างแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา