ออกทริปเลือกหมวกกันน็อคทัวร์ริ่งหรือหมวกกันน็อคแบบไหนดี?

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (189)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:210
เมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 20.02 น.

รู้หรือไม่ว่า ประเภทของหมวกกันน็อคมีหลากหลายชนิด หนึ่งในนั้นคือหมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง หรือหมวกกันน็อคโมตาด แต่รู้ไหมว่าหมวกกันน็อคมีกี่แบบ และหมวกกันน็อคทัวร์ริ่งแตกต่างจากหมวกกันน็อคอื่น ๆ อย่างไร วันนี้เราเลยนำเอาหมวกกันน็อคที่เหล่านักบิดนิยมซื้อมาใช้ยามออกทริประยะไกลฝากกัน 

 

 

หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ 

ก่อนที่เราจะไปรู้จักกับหมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง เราจะต้องรู้จักหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคที่หลาย ๆ คนคุ้นเคยกันดี เนื่องจากได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์จำนวนมาก ซึ่งหมวกกันน็อกแบบนี้จะสามารถปกป้องศีรษะได้ดีที่สุด เพราะว่ามีการป้องกันเอาไว้ทุกจุด ดังนั้น หากว่าเราเป็นคนขับขี่รถอย่างรวดเร็ว หรือต้องการปกป้องศีรษะจากอันตรายเอาไว้แบบสูงสุด หมวกกันน็อกเต็มใบคือคำตอบ 

สรุปข้อดีของหมวกกันน็อคแบบเต็มใบก็คือ สามารถปกป้องศีรษะได้อย่างปลอดภัย รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ส่วนข้อเสียจะเป็นเรื่องของราคา และใช้ไปนาน ๆ อาจจะอับหรือชื้นได้ จึงต้องดูแลทำความสะอาดอยู่เสมอ

 

หมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง

หมวกกันน็อคทัวร์ริ่งเป็นหมวกกันน็อคที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ขับมอเตอร์ไซค์แบบ Big Bike หรือเป็นสายทัวร์ริ่ง โดยมองเผิน ๆ จะมีลักษณะคล้ายกับหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ แต่มีส่วนที่เป็นคางยื่นออกมา ทำให้หายใจได้สะดวกอื่น นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เป็นเหมือนปีหมวกแก๊ป ที่ช่วยกันลมและกันแดดระหว่างออกทริปอีกด้วย 

หมวกกันน็อคทัวร์ริ่งจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ออกทริปเดินทางท่องเที่ยวเป็นระยะทางไกล ๆ เนื่องจากช่วยระบายอากาศได้ดีกว่า ช่วยป้องกันแดด ลม และฝุ่นละอองได้ดีกว่า 

สรุปข้อดีของหมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง คือ สามารถกันแดด โคลน ฝุ่น และลมได้เป็นอย่างดี สามารถหายใจได้สะดวกว่าแบบเต็มใบ ส่วนข้อเสียคือ มีขนาดใหญ่ และบางรุ่นจะต้องซื้อชิลด์มากันแดดเอง 

 

หมวกกันน็อคแบบยกคาง 

สำหรับหมวกกันน็อคแบบสุดท้ายที่นำมาฝากกัน คือ หมวกกันน็อคแบบยกคางได้ ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคที่รวมเอาคุณสมบัติของแบบเต็มแบบกับหมวกกันน็อคทัวร์ริ่งเข้าไว้ด้วยกัน โดยรูปร่างภายนอกจะเหมือนกับหมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง แต่สามารถยกส่วนที่เป็นคางขึ้นไป ทำให้สามารถพูดคุยได้ง่าย ไม่ต้องถอดหมวกกันน็อคออกมาทั้งใบ

สรุปข้อดีของหมวกกันน็อคแบบยกคางคือ สามารถยกคางขึ้นเพื่อกินน้ำ และพูดคุยได้ ส่วนข้อเสียก็คือ น้ำหนักมาก 

 

สำหรับใครที่ต้องออกทริปเดินทางไกล อย่าลืมซื้อหมวกกันน็อคที่ใช่และปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ หมวกกันน็อคทัวร์ริ่ง หรือหมวกกันน็อคแบบยกคาง ก็ควรจะเลือกที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา