ดื่มกาแฟแบบเข้มๆเต็มรสชาติ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (698)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1214
เมื่อ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 21.16 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่าด้วยเรื่องของเทคโนโลยีอย่างหนึ่งที่ทำให้การดื่มกาแฟนั้นมีความหลากหลายรูปแบบให้เราได้เลือกตามความชอบมากยิ่งขึ้นโดยใครก็ตามที่ดื่มกาแฟสดกันเป็นประจำนั้นก็คงจะทราบดีว่าในเรื่องของกลิ่นกาแฟรสชาติของกาแฟนั้นไม่ได้อยู่เพียงแค่ที่วิธีการชงหรือฝีมือการชงของบาริสต้าในแต่ละคนเท่านั้นเพราะมันยังมีปัจจัยอื่นๆร่วมอยู่ด้วยในเรื่องนี้ซึ่งสิ่งที่มีส่วนเลยก็คือเรื่องของมันนำมาใช้รวมไปถึงระยะเวลาในการคั่วเมล็ดกาแฟนั้นก็ยิ่งมีผลต่อรสชาติของกาแฟเป็นสำคัญดังนั้นหากเพื่อนๆคนใดก็ตามที่ยังเป็นมือใหม่ในการดื่มกาแฟอยู่นั้นเราก็อยากจะให้เพื่อนๆได้ลองชิมในเมนู espresso และเมนู americano กันก่อนด้วย

ซึ่งในปัจจุบันนั้นเรื่องของเมนูกาแฟมาหลายๆคนก็คงจะเห็นได้ว่ามีการนำวัตถุดิบต่างๆมาประยุกต์ใช้กับการชงกาแฟในแต่ละแก้วมากยิ่งขึ้นโดยตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือมีการนำผลไม้ชนิดต่างๆมาใช้เป็นส่วนผสมของเมนูกาแฟที่เป็นอเมริกาโน่เรียกได้ง่ายๆก็คือการนำเอาอเมริกาโน่มาผสมกับผลไม้หรือน้ำผลไม้ซึ่งมันก็จะให้รสชาติที่แตกต่างกันออกไป และถ้าหากว่าใครก็ตามที่มีการดื่มกาแฟในทุกๆเช้าหรือช่วงบ่ายๆตลอดทั้งวันนั้นเราก็อยากที่จะให้เพื่อนๆได้ลองดูในเรื่องของการใช้วัตถุดิบอื่นๆมาใช้ในการชงกาแฟของเราเขาส่งเข้าด้วยกันขอไปบางครั้งนั้นมันก็อาจจะเกิดเป็นเมนูที่เราชอบก็ได้แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามหาเพื่อนๆคนไหนก็ตามนี่ต้องการจะได้รสชาติของกาแฟแท้ๆโดยอาจจะยังไม่มีการเจือปนใดๆก็ขอให้ลองดึงเป็นเอสเพรสโซ่ช็อตร้อนซึ่งมันก็จะเป็นเมนูที่มีการนำเอาน้ำกาแฟที่สกัดได้จากไม้กาแฟคั่วบดนั้นๆมาให้เราดื่มเลยโดยที่ยังไม่มีการผสมสิ่งใดๆลงไปแต่ถ้าหากว่าเป็นการนำเอาน้ำกาแฟที่สกัดได้จากเมล็ดกาแฟมาผสมน้ำร้อนตามอัตราสัดส่วนนั้นมันก็จะเกิดเป็นเมนูอเมริกาโน่ที่ใครหลายๆคนชื่นชอบแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในเมนูอเมริกาโน่ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็นนั้นก็อาจจะมีการเติมสารที่ให้ความหวานขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแต่ละคนนั้นจะชื่นชอบอย่างไรแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเป็นการนำเอาเอสโซ่ช็อตร้อนมาผสมกับน้ำร้อนมันก็จะเป็นการเจือจางในเมนูเอสเพรสโซ่ร้อนนั่นเองซึ่งการไม่ใส่น้ำตาลในเมนูอเมริกาโน่นั้นมันก็จะทำให้เราได้สัมผัสถึงกลิ่นและรสชาติของกาแฟในเมล็ดที่เรานำมาคั่วบดนั้นๆได้ดีเช่นเดียวกันกับการดื่มเป็นอเมริกันโน่ร้อนที่อาจจะมีความคมมากๆซึ่งหลายๆคนอาจจะไม่สามารถทานได้ให้ทานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและรับรู้ในรสชาติและกลิ่นของกาแฟที่ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อนๆท่านใดก็ตามที่เป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้วหรือเป็นใครก็ตามที่อาจจะไม่ได้ชอบดื่มกาแฟมากนักแต่เพราะว่าในบางวันก็อาจจะอยากได้ค่ะพี่อิงจากกาแฟนั้นก็สามารถที่จะเลือกเมนูต่างๆที่หลากหลายมาดื่มดูก็ได้ซึ่งหากใครก็ตามที่ไม่ชอบกลิ่นและรสชาติของมันก็อาจจะเลือกเป็นเมนูที่มีการนำเอาวัตถุดิบอื่นมาผสมเพื่อให้เกิดรสชาติที่แปลกแตกต่างกันออกไปมาเลฯเท่าไหร่ตื่นมาอาจจะเป็นเมนูโปรดของเราเลยก็ว่าได้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา