การเลือกเก้าอี้ทำงานที่ดีควรมี 4 ลักษณะนี้!

wangcassie

ขีดเขียนหน้าใหม่ (31)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:51
เมื่อ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 09.46 น.

ปัจจุบันนี้ เก้าอี้ถูกผลิตขึ้นมาอย่างมากมาย หลากหลายประเภทให้เลือกสรรกันไม่หวั่นไม่ไหวไปหมด ซึ่งเก้าอี้แต่ละแบบก็เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อพูดถึงเรื่องการนั่งทำงานแล้ว รู้หรือไม่? ว่าการเลือกเก้าอี้ทำงานที่ดีนั้นควรเป็นแบบไหน? วันนี้ เรามาพร้อมกับเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกเก้าอี้ทำงาน ถ้าอยากรู้กันแล้ว ก็ไปดูกันเลย! 


การเลือกเก้าอี้ทำงานที่ดีควรมี 4 ลักษณะนี้!

 

  1. เลือกเก้าอี้ให้เหมาะกับสรีระ (Ergonomics)

 

หนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุด ก็คือ การเลือกเก้าอี้ทำงานให้เหมาะกับสรีระของเรา  เพราะหากเราไม่สนใจในจุดนี้ แล้วเลือกเก้าอี้ที่ไม่ดีมา อาจส่งผลต่อสุขภาพได้ เช่นอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ซึ่งหากเรายังดันทุรังใช้เก้าอี้ที่ไม่เหมาะกับสรีระต่อไปนาน อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ ดังนั้น เลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระของเราไว้จะเป็นทั้งป้องกันและส่งเสริมการทำงานของเราไปในตัว

 

  1. เลือกเก้าอี้ที่ส่งเสริมสุขภาพองค์รวม

 

เลือกเก้าอี้ทั้งที ก็ควรเลือกที่ดี ๆ ไปเลย อย่าง เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีองค์ประกอบพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชันการปรับความสูงต่ำของเบาะได้อย่างเหมาะสม เบาะจากวัสดุที่นุ่มสบายซึ่งสามารถซัพพอร์ตแรงกดทับเวลานั่งได้พอดี ที่พักคอที่เหมาะกับความสูงของเรา เป็นต้น จะช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดความเสี่ยงของโรคจากการนั่งทำงานนาน ๆ และนั่งได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมเลยทีเดียว

 

  1. เลือกเก้าอี้ที่มีล้อเลื่อน ลดการเอี้ยวตัว

 

ในหลาย ๆ ครั้งที่เราต้องมีการเปลี่ยนอิริยาบถระหว่างการทำงานหรือทำหลายสิ่งหลายอย่างไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งแน่นอนว่าหนีไม่พ้นการเอี้ยวตัว รู้หรือไม่? การเอี้ยวตัวบ่อย ๆ อาจส่งผลให้หลังหรือกระดูกสันหลังของเรามีปัญหาได้ เพราะฉะนั้นเวลาเราเลือกเก้าอี้ทำงาน จึงควรเลือกประเภทที่มีล้อเลื่อนด้วย จะช่วยลดความเสี่ยงในการมีปัญหาดังกล่าวลงได้

 

  1. เลือกเก้าอี้ที่มีที่พักแขน 

 

เวลาที่เราทำงาน โดยเฉพาะตอนพิมพ์งานปริมาณมาก ๆ แขนของเรามีการใช้กล้ามเนื้อบริเวณแขนทั้งหมด ซึ่งหากเก้าอี้ทำงานของเราไม่มีที่พักแขนในการช่วยซัพพอร์ตแรงที่แขนแล้ว อาจทำให้กล้ามเนื้อส่วนนี้ทำงานหนักมากเกินไป และอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดแขน คอ บ่า ไหล่หรือแม้กระทั่งก่อให้เกิดโรคออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย เราจึงเราควรเก้าอี้ที่มีที่พักหรือซัพพอร์ตแขน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ซึ่งรบกวนการใช้ชีวิตของเราในอนาคตไม่น้อย

 

และทั้งหมดนี้ ก็คือเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเลือกเก้าอี้ทำงานที่เราตั้งใจรวบรวมมาให้ สำหรับใครที่กำลังมองหาเก้าอี้ดี ๆ สักตัวอย่าง เลือกเก้าอี้ให้มีลักษณะครบ 4 แบบนี้ รับรองสุขภาพดี ชีวิตดีแน่นอน!

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา