แนะนำแบรนด์ Black Magic รวมรุ่นที่แนะนำ ปี 2022

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (368)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 13.17 น.

     Blackmagic Design ชื่อแบรนด์ที่หลายคนรู้จักกันดีที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอุปกรณ์ในการ live การ streaming ที่แม้ว่าจะเป็นผู้เริ่มต้นใหม่ก็สามารถทำงานได้อย่างมือ ที่ออกเเบบมาเพื่อช่วยให้การ Live streaming ได้เเบบโปร ทั้งใช้ง่าย ควบคุมง่าย ทั้งระบบภาพเเละเสียงและวันนี้เราจะมาแนะนำแบรนด์ Black Magic รวมรุ่นที่แนะนำ ปี 2022 สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ในการการ live หรือ streamingได้ไว้เป็นแนวทางจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

จุดกำเนิด แบรนด์ Black Magic

     Blackmagic Design Pty Ltd. เป็นแบรนด์เชื่อสายออสเตรเลีย ก่อตั้งขึ้นพ.ศ. 2544  Blackmagic  เป็นบริษัทและผู้ผลิตภาพยนตร์ดิจิทัลของออสเตรเลียในเมืองพอร์ตเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ออกอากาศและภาพยนตร์ โดยเฉพาะกล้องภาพยนตร์ดิจิทัลระดับไฮเอนด์ที่โดดเด่นที่สุด และยังพัฒนาซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอ เช่น แอปพลิเคชัน DaVinci Resolve และ Blackmagic Fusion อีกด้วย

แนะนำสินค้า Black Magic

     Blackmagic Design หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า Blackmagic นั้นเป็นผลิตอุปกรณ์สำหรับการถ่ายทอดสด หรือการไลฟ์ และรวมถึง streaming หลายชนิดด้วยกันซึ่งวันนี้เราจะนำมาแนะนำดังนี้

1. BlackMagic UltraStudio Recorder 3G

BlackMagic UltraStudio Recorder 3G

     กล่อง live streaming จาก BlackMagic  ที่มาคุณสมบัติเด่นที่รับส่งสัญญาณด้วยความเร็วสูง High-speed สามารถเชื่อมต่อทั้งแบบ SDI และ HDMI รองรับไฟล์วิดีโอ SD/HD ซึ่งมีความละเอียด 1080p 60fps ไลฟ์ได้เรียบลื่น ไม่กระตุกไม่ลดทอนคุณภาพของวิดีโอภาพสีสวย คมชัดเหมือนต้นฉบับรองรับการทำงานกับคอมพิวเตอร์ทั้ง Mac OS, Windows และ Linux และยังทำงานกับ DaVinci Resolve และซอฟต์เเวร์งานวิดีโอที่หลากหลาย

2. Blackmagic Design ATEM Mini Pro ISO

 

Blackmagic Design ATEM Mini Pro ISO

     เป็น switchers ที่ BlackMagic  ผลิตออกมาช่วยลดความยุ่งยากในการทำงานให้เป็นเรื่องง่าย ๆ ด้วยแผงควบคุม เล็กกระทัดรัด รองรับการใช้งานกับกล้องในเวลาเดียวกันได้ถึง 4 ตัวบันทึกไฟล์วิดีโอเเยกสูงสุด 5 ใช้งาน ATEM Software Control ได้ฟรี ทั้งจาก Mac และ Windowsเรียกใช้งาน DaVinci Resolve project file เพื่อแก้ไขวิดีโอได้ง่ายอย่างง่ายดาย เหมาะกับการใช้งานไลฟ์สด หรือทำวิดีโอลง YouTube หรือการนำเสนอผลงาน ประชุมงาน หรือติดต่องานด้านธุรกิจ ผ่าน Skype หรือ Zoom

3. Blackmagic Design ATEM Mini Extreme

 

Blackmagic Design ATEM Mini Extreme

     อุปกรณ์ตัวต่อมาจาก BlackMagic  เป็นอีหนึ่งอุปกรณ์เพื่อช่วยให้ live streaming ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้งงานที่ง่าย ควบคุมง่าย ทั้งระบบภาพเเละเสียง แอฟเฟคในการทำภาพวีดิโอในตัว เพื่อให้งานวีดิโอที่เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก กระทัดรัด เคลื่อนย้ายสะดวกรองรับงานระดับมืออาชีพ ต่อเข้ากับกล้องได้พร้อมกัน 8 ตัว สามารถควบคุมระยะไกลด้วย Blackmagic Pocket Cinema รองรับการใช้งานทั้งระบบ Mac และ Windows และสามารถ เเสดงผลผ่าน ทีวี มอร์นิเตอร์ หรือโปรเจคเตอร์ก็ได้ทั้งนั้นปรับสลับหน้าจอระหว่างวีดิโอ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อการนำเสนอผลงานเเบบมือโปร เพราะมีช่อง USB output ใช้ Software ที่เคยใช้กับ Webcam ได้ทั้งหมดเช่น Skype, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Twitch TV, Periscope, Livestream, Wirecast

4. Blackmagic Design Fairlight Desktop Console

Blackmagic Design Fairlight Desktop Console

     คือเครื่องควบคุมการมิกซ์เสียง หลายแทร็กพร้อมกัน การตั้งค่าพารามิเตอร์และปลั๊กอินต่างๆ โดยอัตโนมัติเหมาะสำหรับผู้ใช้ใหม่ สำหรับสตูดิโอขนาดเล็กงานโฆษณาออนไลน์และงานอิสระ การควบคุมฟังก์ชันช่องสัญญาณการบันทึกการตรวจสอบและการนำทางโปรเจคพร้อมด้วยมอเตอร์ 12 motorized faders ตัวปุ่มควบคุมที่แม่นยำและปุ่มเรืองแสงเพื่อระบุช่องสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าสามารถใช้ปุ่มหมุนเพื่อควบคุมพารามิเตอร์ช่องสัญญาณ EQ ไดนามิกปลั๊กอินและอื่น ๆ เอาต์พุต HDMI ในตัวช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อจอแสดงผล

5. DaVinci Resolve Speed EditorDaVinci Resolve Speed Editor

     แป้นพิมพ์สำหรับการตัดต่อ ที่มี Source tape ช่วยให้ค้นหาคลิปได้เร็วขึ้นมีปุ่มตัดเข้าและออกขนาดใหญ่

โหมดแป้นพิมพ์ใหม่สำหรับการแก้ไขอัจฉริยะและแป้นหมุนค้นหาในตัวที่สามารถตัดแต่งแบบสดได้อย่างรวดเรียวสามารถที่จะควบคุมการเล่นให้หยุดหรือเดินหน้า เพื่อให้คุณทำการแก้ไขได้อย่างแม่นยำด้วยปุ่ม space bar ปุ่ม IN/Out ที่ใช้สำหรับการแก้ทำให้คุณสามารถแก้ไขคลิปได้อย่างแม่นยำ

6. ATEM Mini Pro Switcher

 

ATEM Mini Pro Switcher

     อีกหนึ่งรุ่น Switcher จาก BlackMagic  สำหรับ Switcher รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะกับสาย livestream เพราะตัวเครื่องสามารถรองรับกล้องสูงสุด 4 กล้อง แต่ก็ยังสามารถให้ความคมชัดของภาพชัดสูงถึง 1080 60P มีช่อง USB C ต่อกับคอมไลฟ์สดได้เลย ง่ายขึ้นเยอะ ATEM Mini Pro Switcher 4 HDMI inputs มาพร้อมฟังก์ชั่น Picture in Picture รองรับ Keyers ทั้ง Upstream และ Downstream สิ่งที่เพิ่มเติมมาจากรุ่น mini คือ Multiview Portและ Professional Audio Mixer ในตัวเพื่อการปรับเเต่งเสียง เพื่องานด้านเสียงโดยเฉพาะ

7. Blackmagic Design ATE Mini Extreme ISO

Blackmagic Design ATE Mini Extreme ISO

     เครื่องควบคุมการมิกซ์เสียง จาก BlackMagic  ที่ใช้งานง่ายมีขนาดเล็ก รองรับงานระดับมืออาชีพ ต่อเข้ากับกล้องได้พร้อมกัน 8 ตัวบันทึกไฟล์พร้อมกันได้เเสดงผลผ่าน ทีวี มอร์นิเตอร์ หรือโปรเจคเตอร์ก็ได้ทั้งนั้นปรับสลับหน้าจอระหว่างวีดิโอ หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อการนำเสนอผลงานเเบบมือโปร Special effect สำหรับงานวีดิโอที่หลากหลาย พร้อมเอฟเฟค กราฟฟิค เพื่อการตัดต่อภาพเเละวีดิโอระดับมืออาชีพ ATEM Software ฟรี สำหรับการใช้งานทั้งระบบ Mac และ Windows

     และนี่คือเหล่าสินค้าที่น่าสนใจจากแบรนด์ Black Magic อุปกรณ์สำหรับการ live streaming สามารถผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมืออาชีพ สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ในการการ live หรือ streaming ได้ไว้เป็นแนวทาง

 


 

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย GUEST1649747579 เมื่อ1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 17.26 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา