สอนให้รู้จักวิธีปฐมพยาบาลตั้งแต่เด็กๆจะดีกว่า

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (700)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1217
เมื่อ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565 14.12 น.

สำหรับในปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับว่าในเรื่องของการเดินทางมีการบริการในหลายๆภาคส่วนให้เราได้เลือกใช้งานแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเพื่อนๆคนใดก็ตามที่ไม่สะดวกต่อการใช้บริการสาธารณะนั้นก็อาจจะเป็นที่จะต้องมีการใช้รถยนต์ส่วนตัวซึ่งแน่นอนว่าหากใครที่ไม่ได้มีรถยนต์ส่วนตัวนั้นก็อาจจะต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์แทนซึ่งการที่เราจะเลือกวิธีการเดินทางอย่างไรนั้นก็เป็นไปตามปัจจัยสถานะของแต่ละบุคคลรวมไปถึงความจำเป็นในการเดินทางด้วยว่าเราจะไปในรูปแบบใดและต้องใช้งานพาหนะแบบใดให้เหมาะสมโดยการเดินทางนั้นเราก็จะเห็นได้ว่าในแต่ละวันนั้นก็จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นเหมือนย้อมส่งผลเสียตามมาในหลายๆด้านอย่างแน่นอนแม้ว่าอุบัติเหตุนั้นจะเป็นอุบัติเหตุเล็กๆก็ตาม

โดยในกรณีของการเกิดอุบัติเหตุนั้นไม่ใช่แค่ในเรื่องของการเดินทางเท่านั้นที่เกิดขึ้นได้เพราะว่าการที่เราใช้ชีวิตประจำวันแม้ว่าเราจะเดินอยู่ในส่วนหลังบ้านของเราหรือแม้แต่การที่เราอยู่ในบ้านของเราทำกิจวัตรประจำวันเดิมๆซ้ำๆนั้นมันก็เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ไม่ว่าจะเป็นการเกิด แผล น้ำ ร้อน ลวก จากการทำกับข้าว การเกิด แผล ถลอก จากการหกล้ม หรือถ้าหากว่าใครก็ตามที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ในการเดินทางนั้นก็อาจจะเกิด แผล รถ ล้ม ขึ้นได้ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่เราอยากจะให้เพื่อนๆนั้นได้ให้ความใส่ใจกันมากๆตั้งแต่เด็กๆเลยก็คือเรื่องของการที่เราควรรู้จัก การ ปฐมพยาบาล เบื้องต้น การเป็นวิชาติดตัวเอาไว้เพราะการที่เรานั้นรู้จัก วิธี ปฐมพยาบาล เบื้องต้น มันจะช่วยทำให้ลดความรุนแรงของบาดแผลได้และหากเป็นกรณีการเกิดบาดแผลเล็กๆน้อยๆการที่เรารู้จักวิธีการที่ถูกต้องในการรักษาและวิธีการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นมันก็จะช่วยทำให้แผลของเราหายไวขึ้นนั่นเองและในเรื่องการสอนวิธีการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นนั้นหากให้มองกันตามเป็นจริงแล้วเราก็ต้องยอมรับว่ายังขาดการให้ความรู้ในด้านนี้อย่างมากๆเลยทีเดียวฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ก็ควรที่จะมีการสอนในเรื่องวิธีการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นนี้เอาไว้ในหลักสูตรการเรียนเลยก็ได้รวมไปถึงการอบรมให้คำแนะนำหลักสูตรต่างๆนั้นก็สามารถช่วยกระจายความรู้ที่ถูกต้องและสามารถนำไปใช้งานได้จริงให้กับประชาชนได้นั่นเองดังนั้นหากใครเพื่อนๆที่อาจจะยังไม่ได้รู้วิธีการที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลอำนวยความสะดวกในการที่ช่วยทำให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้อย่างสะดวกรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีมากยิ่งขึ้นแล้วนั่นเอง

และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อนๆคนใดก็ตามที่อาจจะละเลยในเรื่องการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นเพราะคิดว่ามันไม่สำคัญนั้นก็หันมาให้ความคิดใหม่เพราะอย่างน้อยการที่เรารู้จักวิธีการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นมันก็จะช่วยทำให้ลดความรุนแรงของบาดแผลในกรณีที่เราเกิดอุบัติเหตุได้ไม่ว่าอุบัติเหตุนั้นจะเป็นเล็กๆน้อยๆก็ตาม และถ้าหากว่าเราสามารถปฐมพยาบาลได้อย่างถูกต้องนั้นอาการร้ายแรงที่เกิดขึ้นมันก็จะบรรเทาลงได้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา