บริการรถบัสให้เช่าแต่ละแบบมีกี่ที่นั่ง ต่างกันอย่างไร? เลือกเช่ารถบัสแบบไหนดี

TK_Writer

เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:1
เมื่อ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2565 09.27 น.

 

บริการรถบัสเช่าถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้การเดินทางในรูปเป็นหมู่คณะ หรือจำนวนคนมาก ๆเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยว สัมมนา หรือรับ-ส่งพนักงาน เพราะสะดวก สบาย ไม่ต้องเหนื่อยขับรถเอง แต่ก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการควรเลือกพิจารณาอย่างถี่ถ้วนในหลายๆด้านที่สำคัญ ซึ่งสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

 

บริการรถบัสเช่า คือ

บริการรถบัสให้เช่า หรือ บริการเช่ารถบัสเป็นอีกหนึ่งบริการ ที่จะช่วยให้การเดินทางแบบหมู่คณะ หรือ กลุ่มคนจำนวนมากๆได้เดินทางได้อย่างปลอดภัย ซึ่งได้รับความนิยมมากในขณะนี้ โดยสามารถเลือกใช้บริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการ เพื่อลดความเสี่ยงของอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากความไม่ชำนาญในเส้นทาง

 

เช่ารถบัส เหมาะกับใคร?

การเช่ารถบัสเป็นบริการที่จะช่วยป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อขณะเดินทาง ซึ่งบริการนั้นจึงเหมาะกับใครบ้าง มาดูกัน

  • เหมาะกับกลุ่มคณะที่ต้องการเดินทางทั้งในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด
  • เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีความใส่ใจในด้านสิ่งแวดล้อม เพราะ การเดินทางด้วยรถบัสเช่าจะช่วยลดปัญหารถติด และ ลดมลพิษทางอากาศ
  • เหมาะกับกลุ่มผู้แสวงบุญที่ต้องการเดินทางไปทำบุญในจังหวัดต่างๆ หรือ ในประเทศเพื่อบ้าน
  • เหมาะกับองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐ เอกชน และสมาคมต่างๆ เดินทางทั่วประเทศไทย - เหมาะกับหมู่คณะที่มีโปรแกรมการเดินทาง และ ต้องการให้การเดินทางเป็นไปตามแผนที่วางไว้

 

เลือกใช้บริการรถบัสอย่างไรให้เหมาะสม

เลือกใช้บริการตามวัตถุประสงค์ของการเดินทาง และสภาพเส้นทาง

  • ควรเลือกรถบัสที่เหมาะสมกับจำนวนผู้เดินทาง
  • หลีกเลี่ยงการใช้บริการรถบัส 2 ชั้น หากเส้นทางที่ลาดชัน และ คดเคี้ยว
  • ควรเลือกบริษัทเช่ารถที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพทั้งรถยนต์ พนักงาน และ การบริการ
  • เลือกบริษัทรถบัสเช่าที่ไม่มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรง รวมถึงมีใบอนุญาตการให้บริการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

รถบัสเช่ามีกี่ที่นั่ง

รถบัสเช่ามีการออกแบบขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมแก่การใช้งานในการรับส่งผู้โดยสารทุกประเภท

  • รถบัสเช่า 20 ที่นั่ง ที่มาพร้อม เครื่องเสียง จอTV ระดับHD มีเข็มขัดนิรภัยอัตโนมัติ ภายในตกแต่งหรูหราเหมาะสำหรับลูกค้าระดับ VIP
  • รถบัสเช่า 30 ที่นั่ง ที่ภายในมีการออกแบบอย่างกว้างขวาง มีที่นั่งทีวามารถปรับเอนนอนได้ เพื่อลดความเมื่อล้า และช่วยให้ผ่อนคลายในขณะเดินทาง มีระบบ GPS ไว้ควบคุมความเร็ว และมีถังดับเพลิงพร้อมที่ทุบกระจกกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เหมาะกับคณะเดินทางที่ไม่เกิน 30 คน
  • รถบัสเช่า 40 ที่นั่ง ที่ภายในถูกออกแบบให้มีความหรูหรา ที่นั่งปรับเอนนอนได้ 140 องศา ที่มาพร้อมกับโทรทัศน์, วิทยุสื่อสาร, เครื่องเล่น DVD และชุดเครื่องเสียงติดตั้งรอบคันสำหรับให้ความบันเทิงตลอดเส้นทาง เหมาะยิ่งนักสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไกลเพื่อการทัศนาจร แบบหมู่คณะ
  • รถบัสเช่า 50 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ V.I.P. ด้วยเครื่องเสียงรอบคัน TV LCD เครื่องเล่นดีวีดี เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง มีระบบ Free Wi-Fi ที่ท่านสามารถใช้ได้ตลอดการเดินทางเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยความหรูหลา สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

 

 

ข้อดีของการเช่ารถบัสที่มีคุณภาพ

 

การเดินทางที่มาพร้อมกับความหรูหรา และสะดวกสบาย เป็นอีกรายละเอียดที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อให้การเดินทางไกลไม่เป็นอุปสรรคของหมู่คณะ ซึ่งสิ่งอำนวยความสะอวกที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกอย่างที่สุดมีดังนี้

  • มีระบบ Free Wi-Fi ที่สามารถใช้ได้ตลอดการเดินทาง
  • มีช่องชาร์จโทรศัพท์ 2.1A (Fast Charging) และ 1.0A
  • มีระบบเครื่องเสียงคุณภาพ และ จอTV LCD ที่ให้สามารถเลือกดูหนัง ฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายได้ตลอดการเดินทาง
  • มีคู่มือความปลอดภัยอยู่ในช่องเก็บของหน้าที่นั่งในทุกที่นั่ง

 

วิธีเลือกบริษัทเช่ารถบัส

การเลือกบริษัทเช่ารถมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะ บริษัทเช่ารถบัสไม่เพียงแค่มีหน้าที่ไปรับ-ส่งท่านยังจุดมายเท่านั้น แต่ความรับผิดชอบต่อความปลอดภัย และ บริการที่จะได้รับก็สำคัญยิ่งไม่แพ้กัน ก่อนการตัดสินใจมี 5 ข้อที่ควรรู้เพื่อจะไม่ถูกเอาเปรียบดังนี้

  1. ดูความน่าเชื่อถือของบริษัทเช่ารถบัส ความน่าเชื่อถือของบริษัทเป็นสิ่งที่ต้องคิดถึงเป็นอย่างแรก เพราะ มีหลายบริษัทที่มีการจัดตั้งขึ้นอย่างผิดกฎหมาย ดังนั้นก่อนการเลือกใช้บริการจึงต้องดู company profile ของบริษัทให้ละเอียด พร้อมดูผลงานที่โดดเด่น และ หน้าที่สำคัญๆที่ทางบริษัทได้รับมอบหมาย
  2. สภาพและรุ่นของรถ ก่อนตัดสินใจควรมีการขอข้อมูลของตัวและว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร ภายนอกและภายในเป็นอย่างไร มีสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ นอกจากดูรูปแบบทั่วไปแล้วควรขอดูรูปแบบ 360 องศา เพื่อให้มั่นใจว่ารถที่เลือกนั้นสามารถตอบโจทย์ตามความต้องการ และเกิดความคุ้มค่าในการใช้บริการ มาตรการและความปลอดภัย
  3. มาตรการและความปลอดภัยที่รถบัสเล่าพึงมีก็คือ มีการตรวจเช็คความพร้อมทั้งภายในและภายนอก รวมถึงระบบเครื่องยนต์และช่วงล่างก่อนออกเดินทางทุกครั้ง มีการตรวจสอบระยะทางหรือเส้นทาง มีระบบเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง นอกจากนี้ มีกล่องดำและระบบ GPS ไว้ควบคุมความเร็ว อีกทั้งจะต้องมีถังดับเพลิงพร้อมที่ทุบกระจกกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน (ในกรณีที่ต้องเดินทางระยะไกล ควรมีพนักงานขับรถ 2 คนเพื่อผลัดเปลี่ยนกัน) และที่สำคัญต้องมีการทำประกันไว้สำหรับผู้โดยสายทุกที่นั่งอีกด้วย
  4. พนักงานขับรถบัสที่ชำนาญ พนักงานขับรถเป็นคนรุ่นใหม่ ทุกคนจะต้องมีใบอนุญาตขับขี่ประเภทที่ 2,3 และ4 ซึ่งเป็นประเภทเฉพาะ มีประสบการณ์มากกว่า 5 ปีขึ้นไป มีความชำนาญเส้นทาง รวมถึงต้องใช้ระบบ GPS ได้เป็นอย่างดี ไม่ดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติดทั้งก่อนและขณะขับรถ
  5. ความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวก ภายในรถต้องมีทางเดินที่กว้างขวาง เบาะนั่งเอนนอนได้ 140 -160 องศา มีที่รองน่องเพื่อลดความเมื่อยล้า มีฟรี Wi-Fi ระบบเครื่องเสียง จอTV ไฟทางเดินหากจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลากลางคืน

 

 

เลือกเช่ารถบัสกับบริษัทที่ไหนดี

หากยังมีคนที่ยังลังเลอยู่ว่าจะเช่ารถบัสกับบริษัทไหนดี ควรเลือกบริษัทที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ มีผลงานสำคัญๆ และได้รับความไว้วางให้ทำภาระกิจระดับประเทศ หรือ ระดับโลก เช่นภัสสรชัยทัวร์ที่มีผลงานการรับส่งผู้ที่มีความสำคัญระดับประเทศ และ ได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่รับส่งนักฟุตบอลระดับโลกมาแล้วหลายครั้ง เพื่อเป็นการยืนยังถึงความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการเช่ารถบัส

 

สรุป

เพื่อให้ทุกๆการเดินทางเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ ภัสสรชัยชัวร์เรามีประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 25 ปี ทำให้เรามั่นใจได้ว่าทุกๆการเดินทาง เราจะให้ความปลอดภัยอย่างสูงสุดกับลูกค้า ด้วยรถที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมตามมาตรฐานโลก ด้วยบริการระดับพรีเมี่ยม ใส่ใจทุกความปลอดภัย และความสะดวกสบายตลอดการใช้งาน
ขอบคุณข้อมูลจาก https://patsornchaibus.com

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย TK_Writer เมื่อ21 มิถุนายน พ.ศ. 2565 09.33 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา