ทำความรู้จักสินเชื่อ บัตรกดเงินสดมากขึ้นกับ 5 เรื่องที่คุณควรรู้ก่อนสมัคร

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 21.10 น.

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ สินเชื่อ เป็นอีกหนึ่งวิธีการทางการเงินที่เป็นปรโยชน์ต่อชีวิตประจำวันของเรามาก เนื่องจากในการสมัครส่วนที่กำหนดฐานเงินเดือนไม่สูงจึงทำให้คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานสามารถสมัครได้ไม่ยาก และยังสามารถอนุมัติค่อนข้างไว แต่ถึงอย่างนั้นเชื่อว่าหลายคนยังคงสับสนเกี่ยวกับบัตรกดเงินสด ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับบัตรกดเงินสดมาฝากกัน

 

 

  • บัตรกดเงินสดคืออะไร

 

ก่อนตัดสินใจสมัครควรรู้ก่อนว่าบัตรกดเงินสดคือ สินเชื่อประเภทหนึ่งที่อยู่ในรูปของบัตร โดยเราสามารถกดเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มตามวงเงินที่ได้รับการอนุมัติจากธนาคาร เพราะฉะนั้นบัตรกดเงินสดจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเงินสดสำรองโดยสามารถกู้จากแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายไว้ใช้เสริมสภาพคล่องทางการเงิน 

 

 

  • วงเงินสูงสุด ดอกเบี้ย และการผ่อนชำระ

 

โดยทั่วไปแล้วบัตรกดเงินสดจะให้วงเงินสูงสุด 5 เท่าของเงินรายได้ ในขณะที่การคิดอัตราดอกเบี้ยประมาณ 28% ต่อปี และอาจมีค่าธรรมเนียมการกดวงเงินเพิ่มเติมโดยจะขึ้นอยู่กับแต่ละเงื่อนไขของธนาคาร ในส่วนของการผ่อนชำระสามารถเลือกได้ว่าจะชำระแบบเต็มจำนวนหรือชำระขั้นต่ำ ซึ่งหากเลือกชำระแบบเต็มจำนวนภายในระยะเวลาจะไม่เสียดอกเบี้ย แต่ถ้าเลือกชำระขั้นต่ำจะต้องเสียดอกเบี้ยตามอัตราที่ธนาคารกำหนด 

 

 

  • บัตรกดเงินสดไม่เหมือนสินเชื่อส่วนบุคคล

 

ความแตกต่างระหว่างบัตรกดเงินและ สินเชื่อส่วนบุคคล คือแม้จะเป็นการ กู้เงิน จากธนาคารและคิดอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกเหมือนกัน แต่บัตรกดเงินสดนั้นเจ้าของบัตรสามารถเบิกเงินออกจากบัตรได้ทุกเมื่อที่ต้องการภายในวงเงินที่ได้รับ ส่วน สินเชื่อส่วนบุคคล หลังจากได้รับอนุมัติแล้วทางธนาคารจะโอนเงินที่ได้รับอนุมัติทั้งหมดเข้าบัญชีธนาคารของผู้ขอสินเชื่อโดยมีการกำหนดวงเงินและระยะการผ่อนชำระที่ชัดเจน

 

  • บัตรกดเงินสดไม่ใช่บัตรเครดิต

 

ถึงแม้ว่าบัตรกดเงินกู้สดจะอยู่ในรูปของบัตรเช่นเดียวกับบัตรเครดิต แต่ในความจริงแล้วการใช้งานของบัตรทั้งสองแบบนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะบัตรกดเงินสดออกแบบมาเพื่อให้นำเงินสดออกมาใช้ประโยชน์จึงคล้ายกับสินเชื่อเงินสดมากกว่า ส่วนบัตรเครดิตจะมาพร้อมวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากมีโปรโมชั่นผ่อนสินค้าทั้ง 0% และดอกเบี้ยต่ำผ่อนระยะยาวให้เลือกตามความสะดวก อย่างไรก็ตามในความจริงแล้วบัตรเครดิตก็สามารถกดเงินสดได้เช่นกัน แต่จะมีค่าธรรมเนียมสูงกว่าบัตรกดเงินสด

 

  • การสมัครบัตรกดเงินสด

 

ปัจจุบันการ สมัครสินเชื่อ กู้เงินด่วน บัตรกดเงินสดสามารถทำได้ง่ายขึ้นผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ซึ่งนอกจากผู้ขอสินเชื่อจะสะดวกไม่ต้องเสียเวลาเดินทางแล้ว ทางธนาคารยังสามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของบัญชีได้อย่างทันทีทำให้การอนุมัติเร็วขึ้น แต่แนะนำว่าควรเตรียมสำเนาเอกสารส่วนตัวและเอกสารทางการเงินไว้ตั้งแต่ก่อนสมัคร เนื่องจากทางธนาคารอาจเรียกเอกสารเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา


เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับบัตรกดเงินสดที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าบัตรกดเงินสดนั้นมีการออกแบบมาเพื่อคนที่ต้องการกู้เงินออนไลน์ ใช้เงินสดอย่างเร่งด่วน ดังนั้นก่อนยื่น สมัครสินเชื่อเงินด่วนอนุมัติเร็ว บัตรกดเงินสดควรพิจารณาจุดประสงค์ในการใช้เงินของตัวเอง หากอยากได้เงินแบบเร่งด่วนบอกเลยว่าบัตรกดเงินสดตอบโจทย์อย่างแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา