สินเชื่อ SME ตัวช่วยสำคัญของคนรุ่นใหม่

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 22.27 น.

ปัจจุบันนี้หลายคนต่างอยากที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง เรพาะนอกจากจะเป็นความฝันแล้วยังสามารถควบคุมเรื่องต่างๆ ได้เองอีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่ทำให้หลายคนยังกลัวไม่กล้าที่จะเริ่มต้นธุรกิจเพราะขาดเงินทุนในการเริ่มต้น สินเชื่อ SME จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เราสามารถไปถึงฝันนั้นได้

 

 

  • สินเชื่อ SME คืออะไร

 

สินเชื่อเพื่อ SME เป็นสินเชื่อที่ออกมาเพื่อธุรกิจ SMS (Small and Medium Enterprises) หรือธรุกิจที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท หรือธุรกิจที่เป็นไปตามเกณฑ์กระทรวงกำหนด เพื่อนำเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ ขยายกิจการ หรือพัฒนาธุรกิจให้ดีขึ้น โดยมีให้ยื่นกู้ทั้งแบบมีหลักทรัพย์และไม่มีหลักทรัพย์

 

 

  • สรุปข้อแตกต่างง่ายๆ ระหว่างสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันและไม่หลักทรัพย์ค้ำประกัน

 

สำหรับความแตกต่างระหว่างการ กู้เงินทำธุรกิจ แบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันและไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันคือ ถ้าเลือกสินเชื่อแบบที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จะได้วงเงินที่สูง อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าการเลือกสินเชื่อแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งโดยหลักทรัพย์ที่ทางธนาคารเรียกเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันคือ ทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์ เงินฝาก หรือหลักทรัพย์ที่ปลอดภาระ

 

 

  • ขั้นตอนในการขอสินเชื่อเพื่อธุรกิจ

 

ขั้นแรกเราจะต้องศึกษาเงื่อนไขของสินเชื่อสำหรับธุรกิจ หรือ สินเชื่อร้านค้า ของแต่ละธนาคารให้ละเอียด และเลือกธนาคารที่ต้องการขอสินเชื่อ พร้อมเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและเอกสารส่วนตัวที่กำหนด ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับการสมรสหรือการหย่า สำเนาจดทะเบียนพาณิชย์ รายการบัญชีย้อนหลัง สำเนางบการเงินย้อนหลังไม่น้อยกว่า 3 ปี สำเนาแสดงการจ่ายภาษี สำเนาเอกสิทธิ์ในทรัพย์สินที่ใช้ค้ำประกัน สำเนาสัญญาซื้อขาย แผนที่ตั้งสถานประกอบการ หรือเอกสารอื่น ๆ ตามที่ธนาคารต้องการ

 

  • เตรียมตัวอย่างไรให้ผ่านการอนุมัติ

 

ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อต่อยอดธุรกิจเพื่อธุรกิจที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันหรือไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หากอยากผ่านการอนุมัติสินเชื่อเพื่อธุรกิจควรเตรียมความพร้อมล่วงหน้าด้วยการจดทะเบียนการค้าให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทำบัญชีรายรับรายจ่าย นำเงินเดินบัญชีอย่างต่อเนื่อง และรักษาประวัติทางการเงินของตัวเองให้อยู่ในเกณฑ์ดีด้วยการชำระหนี้อย่างสม่ำเสมอ

 

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับขอสินเชื่อธุรกิจ ไม่มีหลักทรัพย์ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นว่าเป็นสินเชื่อที่มีประโยชน์มากสำหรับคนทำธุรกิจ นอกจากนั้นในความจริงแล้วการเตรียมความพร้อมและเอกสารที่ใช้สมัครนั้นแทบไม่แตกต่างจากขอสินเชื่อประเภทอื่น ขอเพียงศึกษาข้อมูล เลือกสินเชื่อที่เหมาะกับธุรกิจของตัวเอง รักษาประวัติทางการเงิน และเตรียมเอกสารให้พร้อม สินเชื่อธุรกิจsmeไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันรับรองว่ากับธนาคารไหนก็ผ่านฉลุยแน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา