ปักหมุด 3 เที่ยวดอยเชียงราย แบกเป้ พักปอด มากอดธรรมชาติ

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 00.00 น.

หลังจากทำงานมาหนักๆ แล้ว ช่วงหน้าหนาวหลายคนจะต้องอยากแบกกระเป๋า เที่ยวดอยเชียงรายไปสูดอากาศบริสุทธิ์ดีๆ ลองไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเชียงราย ชาร์จพลังก่อนกลับมาลุยกับสิ่งต่างๆ วันนี้เรามี 3 ดอยสุดฮิตที่ต้องลองไปมาแนะนำกัน

 

 

  • ภูชี้ฟ้า 

 

ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อำเภอเทิง เนื่องจากเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่นที่กั้นระหว่างประเทศไทยกับลาวทำให้เรามองเห็นทะเลหมอกได้ชดมากๆ วิวแนวทิวเขาที่เรียงรายซ้อนทับกัน ภูชี้ฟ้าจึงเป็นสถานที่ที่ชมทะเลหมอกได้ชัดเจนและสวยงามมากเป็นอันดับต้น เหมาะสำหรับการไปแบ็คแพ็ค  หากไปในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ระหว่างทางขึ้นไปถึงจุดพักแรมที่บ้านร่มฟ้าทองซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงภูจะได้พบกับต้นชงโคป่าหรือต้นเสี้ยวขาวออกดอกบานสะพรั่งเต็มยอดภู ตอนกลางคืนเพลิดเพลินกับหมู่ดาว โดยตอนเช้ามืดจะต้องเดินขึ้นดอยเป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ควรไปถึงก่อนตี 5 เพื่อที่จะได้จับจองพื้นที่ในการนั่งชมทะเลหมอก และเมื่อทะเลหมอกค่อย ๆ คลายเราจะได้เห็นลำน้ำโขงท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ขากลับจะได้ชมความงามของดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูหรือซากุระเมืองไทยที่บานสะพรั่งระหว่างทางอีกด้วย  

 

  • ดอยผาหมี 

 

ดอยผาหมีตั้งอยู่ในเขตอำเภอแม่สาย ไฮไลท์ของที่นี่คือสามารถชื่นชมธรรมชาติได้รอบทิศทางแบบ 360 องศ สามารถตื่นมาก็เห็นทะเลหมอกได้เลยและยังมีโฮมสเตย์หรือจุดกางเต็นท์แต่ละแห่งมีวิวทิวทัศน์ ราคา และเงื่อนไขการให้บริการที่แตกต่างกันไป แนะนำให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจองและควรจองล่วงหน้านาน ๆ เพราะคนมาเยอะมาก นอกเหนือจากกิจกรรมนอนกางเต็นท์ยังมีกิจกรรมโล้ชิงช้าแบบอาข่าไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ลานวัฒนธรรมอีกด้วย ถ้ามาที่นี่อย่าพลาดแวะเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเพื่อเที่ยวชมภายในถ้ำ ชมพิพิธภัณฑ์แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า และแวะชมสระขุนน้ำมรกตสีเขียวสดใสซึ่งเป็นความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากการสูบน้ำตอนปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า 

 

  • ดอยวาวี 

 

ดอยเชียงรายตั้งอยู่ใน อำเภอแม่สรวย เสน่ห์ของที่นี่คือไร่ชาที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ ชาที่นี่คือชาสายพันธุ์อัสสัมที่มีอายุมากกว่า 700 ปี ซึ่งถือว่าเป็นชาคุณภาพสูงที่สามารถส่งออกไปขายยังประเทศจีนได้ หากมาที่นี่แนะนำให้ทำกิจกรรมเก็บยอดชาและชงชา และที่สำคัญต้องไม่พลาดการลองลิ้มอาหารจีนยูนนานซึ่งเป็นแบบต้นตำหรับ บริเวณนี้เดิมทีเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวจีนฮ่อซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงกลิ่นอายของชุมชนชาวจีนแท้ หากมาที่นี่แล้วรู้สึกว่ายังไม่ได้ เที่ยวดอยเชียงราย ด้วยการฟอกปอดให้จุใจไปกับทะเลหมอกยามเช้า สามารถขึ้นไปนอนกางเต็นท์บนวนอุทยานดอยกาดผีที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 20 กิโลเมตร หรือจะนอนพักโฮมสเตย์ที่ดอยวาวีซักคืนแล้วค่อยตื่นไปชมทะเลหมอกบนดอยกาดผีได้เช่นกัน ดูเพิ่มเติม https://www.robinhoodstory.com/blog/5-in-ChiangRai

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา