​​​​​​​​​​ใช้บริการชิปปิ้งจีน เลือกขนส่งทางไหนให้เหมาะกับเราเยอะที่สุด?

Siwaporn_s

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:175
เมื่อ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 14.00 น.


การใช้บริการชิปปิ้งจีนเป็นการสั่งสินค้าและก็นำเข้าผ่านบริษัทชิปปิ้งจีนหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “ผู้แทนชิปปิ้ง” ซึ่งบริษัทพวกนี้จะเป็นคนกลางสำหรับเพื่อการขนส่งหรือนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศไทยโดยที่พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่สั่งสินค้าไม่ต้องปฏิบัติการเอง เพียงแค่สั่งสินค้าและรอการจัดส่งเพียงแค่นั้น


ด้วยความสะดวก เร็ว ประหยัดเวลา และไม่จะต้องกังวลเรื่องกระบวนการนำเข้าสินค้าอย่างการผ่านศุลกากรเพราะบริษัทชิปปิ้งจีนจัดแจงอำนวยความสะดวกให้ทุกสิ่งนี่เอง ที่ทำให้หลายๆคนหันมาเลือกซื้อสินค้าราคาไม่แพงจากร้านหรือโรงงานจีนและสั่งผ่านตัวแทนชิปปิ้งจีนโดยตรง


แต่ว่าอย่างที่พวกเรารู้จักดีกันดีว่าการสั่งสินค้ารวมทั้งนำเข้าผ่านชิปปิ้งจีนนั้นมีการขนส่งหลักๆอยู่ 2 หนทางก็คือการขนส่งทางรถจากจีนมาไทย และก็การขนส่งทางเรือจากจีนมาไทย ซึ่งมืออาชีพเรื่องการนำเข้าผลิตภัณฑ์บางทีก็อาจจะรู้ความผิดแผกของการขนส่งทั้งสองแบบอยู่แล้ว แม้กระนั้นสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มใช้งานบริการชิปปิ้งจีนหล่ะ คุณรู้ไหมขาว่าการขนส่งทั้งสองชนิดแตกต่างยังไง?


ถ้าเกิดคนไหนกันยังไม่รู้จักว่าการขนส่งทางรถยนต์แล้วก็การขนส่งทางน้ำมีความไม่เหมือนกันอย่างไร เลือกแนวทางขนส่งแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับพวกเราเยอะที่สุด วันนี้พวกเรามีคำตอบมาฝากทุกคนแล้วจ้ะ[


เลือกใช้บริการชิปปิ้งจีนโดยการขนส่งทางรถ
การใช้บริการขนส่งทางรถเป็นขนเคลื่อนย้ายสินค้าจากโกดังของบริษัทชิปปิ้งจีนผ่านประเทศต่างๆก่อนที่จะเข้าสู่ชายแดนของประเทศไทย กระทำผ่านศุลกากร และก็แล้วต่อจากนั้นจึงนำผลิตภัณฑ์มายังโรงเก็บของของบริษัทที่ตั้งอยู่ในไทยก่อนทำจัดส่งให้กับลูกค้าในขั้นต่อไป จุดเด่นของการขนส่งทางรถก็คือใช้ช่วงเวลาน้อย ไม่ต้องคอยรอบการขนส่งนานเหตุเพราะรถแต่ละคันมีพื้นที่น้อย ใช้เวลาไม่นานเมื่อของเต็มก็สามารถจัดส่งได้ในทันที โดยรถที่ให้บริการขนส่งอาจเป็นรถตู้หรือรถบรรทุกก็ได้ ช่วงเวลาที่ใช้ส่วนมากจะอยู่ที่ราว 5-7 วัน ไม่รวมช่วงเวลาจัดส่งจากร้านค้าหรือโรงงานจีนมายังคลังสินค้าของบริษัทชิปปิ้ง แต่ก็มีค่าขนส่งที่แพงกว่าการส่งทางทะเลจ้ะ


เลือกใช้บริการชิปปิ้งจีนโดยการขนส่งด้วยเรือ
การขนส่งทางเรือเป็นการเลือกใช้บริการชิปปิ้งจีนโดยการขนสินค้าลงเรือจากท่าเรือที่ประเทศจีนมายังเมืองไทย ซึ่งวิธีการต่างๆจะมีหลายขั้นตอนกว่าการขนส่งทางรถ นอกนั้นการคิดและการคำนวณค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการก็ต่างกันซึ่งมักจะคิดเป็นน้ำหนักหรือคิดเป็นปริมาณพื้นที่บนตู้คอนเทนเนอร์ เพราะว่าจำเป็นต้องนำสินค้าใส่ตู้ก่อนขนขึ้นเรือนั่นเองค่ะ เมื่อกระทำขนสินค้าใส่ตู้และนำขึ้นเรือแล้ว ก็จะผ่านขั้นตอนส่งออกและนำเข้าเมื่อมาถึงเมืองไทย หลังยื่นเอกสารเสียภาษีอากรต่างๆผลิตภัณฑ์ของพวกเราก็จะ ถูกส่งออกจากท่าเรือไทยไปยังคลังสินค้าของบริษัทชิปปิ้งจีนก่อนนำส่งไปยังที่อยู่ที่เราได้กำหนดไว้ ช่วงเวลาการขนส่งทางแม่น้ำจะเป็นเวลายาวนานกว่า อาจใช้เวลาตั้งแต่ 2 อาทิตย์หรือหนึ่งเดือน แต่ว่าข้อดีก็คือราคาค่าส่งที่ถูกกว่าทางรถยนต์ค่ะ


เลือกการขนส่งจากบริษัทชิปปิ้งจีนแบบไหนดี

* ข้อแรกทดลองตรวจสอบก่อนว่าพวกเรามีความจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์นั้นมากน้อยแค่ไหน
* ต้องส่งด่วนหรือไม่ มีของสต็อกในร้านเพียงพอหรือเปล่า ถ้าเป็นการขายของแบบพรีออเดอร์หรือต้องเพิ่มสต็อกร้านค้าอยู่บ่อยๆบางทีก็อาจจะเหมาะกับการขนส่งทางรถยนต์มากกว่าเพราะว่ามีระยะเวลาสั้น ไม่ต้องรอนาน
* ส่วนการขนส่งทางแม่น้ำจะเป็นบริการชิปปิ้งจีนที่เหมาะกับร้านที่มีสต็อกสินค้าอยู่มากเพียงพอ อยากสั่งของครั้งละมากมายๆและก็มีระบบหมุนสินค้าที่มีคุณภาพ
* ก่อนเลือกสั่งของแล้วก็ใช้บริการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากบริษัทชิปปิ้งจีน ก็อย่าลืมตรวจความต้องการของพวกเราเองเพราะอยากใช้ของด่วนหรือไม่ อยากออมงบประมาณการขนส่ง แล้วก็ปรารถนานำเข้าสินค้าคราวละมากๆหรือเปล่า เพื่อให้สามารถเลือกขั้นตอนการชิปปิ้งผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนที่เหมาะสมกับเราสูงที่สุด เนื่องจากแบบอย่างการจัดส่งก็คือหนึ่งในต้นทุนที่พ่อค้าแม่ค้าหลายคนจะต้องเสียไป โดยเหตุนั้นอย่าลืมดูจุดเด่นจุดด้วยของการจัดส่งผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดก่อนเลือกใช้บริการจากบริษัทชิปปิ้งจีนทุกหนด้วยนะคะ

 

https://www.newcargothai.com/

Tags : ชิปปิ้งจีน,-

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา