เลือกชุดนอนให้นมเช่นไรให้เหมาะสมกับช่วงอายุท้องของแม่

Siwaporn_s

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:175
เมื่อ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 14.08 น.

ผู้หญิงมีครรภ์ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนต่างก็จะต้องพิถีพิถันสำหรับในการเลือกใส่เสื้อผ้า ไม่เว้นแม้แต่ชุดนอน ซึ่งจัดว่ามีความจำเป็นมากมายไม่แพ้เสื้อผ้าชุดอื่นๆโดยยิ่งไปกว่านั้นแม่มือใหม่ ชุดนอนให้นมนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่แม่ต้องให้ความเอาใจใส่เป็นพิเศษ วันนี้พวกเรา

แนวทางเลือกซื้อชุดนอนให้นมให้เหมาะกับช่วงอายุท้องของแม่มากฝาก

เลือกซื้อชุดนอนให้นม ช่วงเดือนที่ 1-3 
ช่วงนี้แม่จะยังมีรูปร่างเหมือนปกติจนกระทั่งมองไม่ออกเลยล่ะว่ากำลังมีท้อง คุณแม่หลายท่านจึงเลือกสวมชุดนอนให้นมแบบธรรมดา เนื่องจากคิดว่ายังไม่มีความสำคัญ ชุดนอนชุดเดิมยังสามารถเป็นตัวเลือกที่ดีได้ แม้กระนั้นอย่าลืมว่าช่วงนี้เป็นระยะที่อันตรายที่สุด โดยเหตุนั้น คุณแม่จะต้องเลือกชุดที่ไม่รัดรูป หรือรัดแน่นจนถึงเกินความจำเป็น


เลือกซื้อชุดนอนให้นม ช่วงเดือนที่ 4-6 
ท้องของคุณแม่จะเริ่มขยายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะส่วนล่างของร่างกาย ควรเลือกชุดนอนให้นมแบบกระโปรงแบบไม่รัดหน้าท้อง ควรที่จะทำการเลือกกระโปรงแบบปล่อยชายยาวลงมา เลือกเนื้อผ้าที่ใส่แล้วสบายตัว แต่หากแม่คนใดกันถูกใจใส่กางเกง ควรจะเลือกชุดนอนให้นมแบบที่เป็นขอบยางยืด หรือเอวต่ำก็ได้แบบเดียวกัน ย้ำความสบายรวมทั้งไม่มีอันตรายเป็นหลัก และก็ที่สำคัญชุดนอนให้นมอย่างนี้คุณแม่สามารถสวมได้จนกระทั่งครบกำหนดคลอด ถึงให้นมลูกเลยล่ะ


เลือกซื้อชุดนอนให้นม ช่วงเดือนที่ 7-9 
แม่จะมีท้องที่ออกจะใหญ่ เนื่องจากเป็นตอนๆใกล้คลอด แถมส่วนอื่นๆอย่างสะโพก แขน ขาก็ใหญ่ขึ้นตามไปด้วย ชุดนอนให้นมที่แม่ควรเลือกใส่ในช่วงนี้จะต้องเป็นชุดที่มีไว้ใส่สำหรับคลุมท้องแบบกระโปรง หรือเสื้อตัวใหญ่โคร่งๆควรย้ำที่ความสบายเป็นหลัก


เลือกซื้อชุดนอนให้นม พักหลังคลอด
ขณะนี้คุณแม่ควรที่จะทำการเลือกใส่ชุดแบบที่มีตะขอปลดให้นม หรือแบบแหวกอกให้นมได้รวดเร็วทันใจ สามารถเลือกได้อีกทั้งชุดนอนให้นมแบบกระโปรง แบบกางเกงสุดแล้วแต่ทักษะเลย เน้นย้ำว่าจำเป็นที่จะต้องเปิดให้นมลูกได้สบายแล้วหลังจากนั้นก็ไม่โป๊ด้วย

แนวทางเลือกซื้อชุดนอนให้นม
1. ควรที่จะเลือกชุดนอนให้นมขนาดให้เหมาะสม 
โดยเลือกขนาดให้ใหญ่กว่ารูปร่างจริงราว 4-5 นิ้ว เพื่อรองรับการขยายของร่างกาย รวมทั้งทำให้การเคลื่อนไหวตัวเวลาป้อนนมของแม่ทำได้สะดวกมากขึ้น


2. ควรที่จะทำการเลือกชุดนอนให้นม ที่มีเนื้อผ้าที่นุ่ม
สวมใส่สบายตัว ไม่อับเหงื่อ ระบายอากาศได้ดิบได้ดี ยกตัวอย่างเช่น ผ้าฝ้าย ผ้าซาติน หรือจำพวกผ้ายืดผสมสแปนเด็กซ์ เนื้อผ้าที่ควรจะหลีกเลี่ยงเลยก็คือ ผ้าใยสังเคราะห์ที่ไม่มีส่วนผสมของเส้นใยธรรมชาติเลย อย่างผ้าโพลิเอสเตอร์ เนื่องจากว่าจะทำให้อึดอัด ป่วยตัว


3. ควรที่จะเลือกชุดนอนให้นม ที่วัสดุตัดเย็บที่มีน้ำหนักเบา
มีความถี่ของผ้าที่ทอห่างเหมาะเจาะ เพื่อสามารถระบายอากส และก็ถ่ายเทอากาศได้สบาย เนื้อผ้าสามารถซักได้ง่าย แห้งเร็ว
โอกาสนี้แม่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเกี่ยวกับการเลือกชุดนอนให้นมอีกต่อไปแล้ว

https://www.ilovenitan.com/th/product/category/17/ชุดนอนให้นมบุตร

Tags : ชุดนอนให้นม,-,-

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา