แนะนำมือใหม่ วิธีนำเข้าสินค้าจากจีนให้ราบรื่น ไม่ติดขัดทุกการสั่งซื้อ

Siwaporn_s

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:175
เมื่อ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 14.24 น.


ทุกวันนี้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองหันมาใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนกันมากขึ้น ด้วยเหตุว่าการนำเข้าสินค้าจีนช่วยลดทุนได้อย่างยิ่ง ทำให้สามารถผลิตสินค้าหรือขายสินค้าได้ในราคาที่ถูกกว่าแม้กระนั้นยังได้รับกำไรแบบครบถ้วนบริบูรณ์ นอกนั้นเนื่องจากว่ามีบริษัทนำเข้าสินค้าจีนให้บริการมากขึ้น การสั่งสินค้าและก็นำเข้าสินค้าจากจีนก็เลยไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเหมือนในอดีตกาลอีกต่อไป


แต่ว่าอย่างไรก็ตามการนำเข้าสินค้าจากจีนก็เป็นการสั่งสินค้าจากต่างประเทศที่มีทั้งยังขั้นตอนและก็ระยะเวลาจัดส่งต่างจากการสั่งของในประเทศไทย แล้วแบบงี้จะวางแผนสั่งสินค้ารวมทั้งนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ราบรื่นแบบไม่สะดุด? ลองมาดูกลเม็ดที่เรานำมาฝากกันดีกว่าจ้ะ


5 ขั้นตอน นำเข้าสินค้าจากจีนให้ราบรื่น มือใหม่ก็ใช้บริการได้ไม่สะดุด


1. เลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจีนที่สนใจ
ตอนแรกให้พวกเราทำเลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจีนที่ต้องการ จากนั้นกระทำการสมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับรหัสลูกค้าหรือบัญชีสมาชิกของบริษัทนั้นๆซะก่อน เพื่อให้เราสามารถสั่งสินค้าจากร้านหรือโรงงานจีนแล้วก็นำไปส่งยังที่อยู่โกดังของบริษัทนั้นๆได้


2. เลือกสินค้าที่ต้องการนำเข้าจากจีน
ภายหลังมีบัญชีสมาชิกกับเว็บของบริษัทนำเข้าสินค้าจีนแล้ว ขั้นถัดมาก็คือวิธีการสำหรับเลือกซื้อสินค้าจากเว็บจีน โดยส่วนใหญ่มักเลือกซื้อผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง AliExpress, Alibaba หรือ Taobao ฯลฯ สามารถสั่งสินค้าได้ทั้งแบบปลีกและแบบส่ง ยิ่งไปกว่านี้ยังสามารถสั่งสินค้าหรือวัตถุดิบที่ต้องการได้ครั้งละมากๆแต่ก็อย่าลืมเรียนรู้รายละเอียดจากบริษัทนำเข้าสินค้าจีนก่อนนะคะว่า ทางบริษัทมีเงื่อนไขหรือข้อกำหนดสำหรับการสั่งซื้อสินค้าบางจำพวกหรือไม่


3. กรอกที่อยู่ของคลังสินค้าบริษัทนำเข้าสินค้าจีน
เมื่อเราสั่งซื้อสินค้าแล้วในกระบวนการกรอกชื่อที่อยู่ ให้กระทำกรอกที่อยู่คลังสินค้าหรือโกดังของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อให้โรงงานหรือร้านขายของจัดส่งมาตามที่อยู่พวกนั้น หรือหากพวกเรากระทำการสั่งซื้อผ่านระบบของเว็บไซต์บริษัทนำเข้าสินค้าจีนโดยตรงก็อาจข้ามขั้นตอนเหล่านี้ไปได้ เพราะเหตุว่าบางบริษัทมีบริการสั่งสินค้าแทนเราด้วยจ้ะ


4. รอสินค้าจัดส่งจากเมืองจีนมายังประเทศไทย
เมื่อผ่านวิธีการสั่งซื้อสินค้าไปได้เป็นระเบียบแล้ว ขั้นถัดไปก็คือการรอคอยสินค้าจัดส่งนั่นเอง ซึ่งสินค้าจะถูกจัดส่ง 3 ต่อร่วมกัน ต่อแรกเป็นการส่งจากร้านหรือโรงงานมายังคลังสินค้ารับภาระหนี้สินของบริษัทนำเข้าสินค้าจีน ต่อที่ 2 สินค้าของเราจะถูกนำขึ้นรถหรือเรือรวมทั้งกระทำการจัดส่งมายังประเทศไทย ผ่านพิธีศุลกากร แล้วก็นำเข้ามายังโรงเก็บของของบริษัท ส่วนต่อที่ 3 ก็คือการจัดส่งถึงที่อยู่ของพวกเราตามที่ได้กรอกเอาไว้ในแนวทางการลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรืออาจมีกติกาอันอื่น อย่างเช่น การไปรับสินค้าเองก็ได้เช่นกัน


5. รอรับสินค้า เสร็จสมบูรณ์กรรมวิธีการนำเข้าสินค้าจากจีน
ภายหลังผ่านแนวทางการจัดส่งแล้ว สิ่งที่เราทำได้ในขั้นต่อไปก็คือ “การรอคอย” นั่นเองค่ะ อย่างที่รู้ๆกันดีอยู่แล้วกว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นมีช่วงเวลามากยิ่งกว่าการสั่งซื้อสินค้าในประเทศอยู่แล้ว โดยเหตุนี้อย่าลืมคอยอย่างเยือกเย็น ให้เวลาการจัดส่ง แล้วก็กำหนดแผนการสต็อกสินค้ารอบถัดไปเอาไว้ล่วงหน้าด้วย


จะมองเห็นได้ว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นมีสเต็ปหรือขั้นตอนของมันอยู่ วิธีการทำความรู้ความเข้าใจขั้นตอนหรือแนวทางการเหล่านี้สามารถช่วยให้เราสามารถสั่งสินค้าได้อย่างสะดวกไม่สะดุดรวมทั้งช่วยให้กำหนดแผนการบริหารสินค้าในร้านหรือการสร้างสินค้าของพวกเราได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นจ้ะ


รู้ขั้นตอนนำเข้าสินค้าจากจีนแล้วดีอย่างไร
สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือนักธุรกิจที่ผลิตสินค้าของตัวเองแล้วก็จะต้องนำเข้าสินค้าจากจีนมาเป็นวัตถุดิบ การทราบขั้นตอนแต่ละขั้นของการนำเข้าสินค้าจีนย่อมทำให้เราวางแผนสั่งซื้อได้ง่ายยิ่งกว่า กะระยะเวลาของการสั่งสินค้าได้ง่ายยิ่งกว่า ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าสินค้าของพวกเราจะขาดสต็อกหรือเปล่าเพียงพอต่อสิ่งที่ต้องการของลูกค้าจ้ะ


การนำเข้าสินค้าจากจีนไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเหตุว่าปัจจุบันมีบริษัทนำเข้าสินค้าจีนรอคอยให้บริการพวกเราอยู่มากมายก่ายกอง พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่อยากเริ่มธุรกิจของตนเองก็สามารถสั่งสินค้าได้ง่าย ต้นทุนต่ำแล้วก็ราคาน้อยกว่า เป็นอีกหนทางการทำอาชีพที่สะดวกขึ้นแล้วก็ง่ายดายมากยิ่งขึ้นในปัจจุบันค่ะ

Tags : -

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา