ปัญหาผมร่วง หัวล้าน ใช้ยาปลูกผมดีจริงไหม มีอะไรที่ควรระวังบ้าง

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (372)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:696
เมื่อ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2565 10.43 น.

ปัญหาผมร่วง หัวล้าน ใช้ยาปลูกผมดีจริงไหม มีอะไรที่ควรระวังบ้าง

ปัญหาหัวล้าน ผมร่วงเกิดจากหลายสาเหตุ ส่วนมากวัยทำงานก็เริ่มประสบปัญหาผมร่วงแล้ว สาเหตุหลัก ๆ ก็มาจากความเครียดจากการทำงาน ผมบางกรรมพันธ์ุ แพ้สารเคมี ฮอร์โมน DHT และอีกหลากหลายสาเหต เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงมองหา ยาปลูกผม ที่ดีที่สุด ที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้

ปัญหาของผมร่วงนั้นเกิดจากหลายสาเหตุอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงได้แก่ ผมร่วงจากฮอร์โมน ผมร่วงจากกรรมพันธ์ุ ผมร่วงจากโรคต่าง ๆ ผมร่วงจากความเครียด ผมร่วงจากยาเนื่องจากมีสารเคมีที่เป็นโทษต่อหนังศีรษะ และผมร่วงจากการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์จนขาดสารอาหาร

 

ยาปลูกผม คืออะไร ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงต้องการ

ในยุคนี้ผู้คนเกิดความเครียดจากการทำงาน รวมไปถึงการทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ทำให้ประสบพบเจอปัญหาผมร่วงได้ง่าย ๆ ยาแก้ผมร่วงในยุคนี้ก็คงไม่พ้นยาปลูกผม

 

ยาปลูกผมคืออะไร ?

ยาปลูกผม คือยาที่ใช้ในการรักษาอาการผมร่วง ผมบาง เป็นยาที่ออกฤทธิ์ทำให้ผมบางหนาขึ้น แต่ไม่สามารถใช้แก้อาการหัวล้านได้ เนื่องจากการปลูกผมจากอาการหัวล้านต้องนำรากผมมาปลูกด้วยวิธีการผ่าตจัดปลูกผมเท่านั้น

 

ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงต้องการยาปลูกผม ?

อย่างที่ทราบกันดีว่าอาการผมร่วง หัวล้าน เกิดได้กับทุกเพศทุกวัย เนื่องจากกรรมพันธุ์และพฤติกรรมต่างๆเช่นการทานอาหารที่ก่อให้เกิดอาการผมร่วง หรือความเครียด ซึ่งอาการผมร่วง หรือ หัวล้านก่อนวัยอันควร ทำให้เราสูญเสียความมั่นใจ 

ยาปลูกผมจึงเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เรากลับมามีผมที่หนาเข้ม และสร้างความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง ยาปลูกผมมีทั้งยาปลูกผมผู้ชายและยาปลูกผมผู้หญิง

 

ยาปลูกผมที่ผ่านการรับรอง มีแบบไหนบ้าง

ยาปลูกผมตามท้องตลาดที่ผ่านการรับรองจากการแพทย์มี 2 ชนิด ได้แก่ ยาไมนอกซิดิลและยาฟิแนสเทอไรด์

 

ยาไมนอกซิดิล (Minoxidil)

ยาไมน็อกซิดิลเป็นยาที่ออกฤทธิ์เปิดช่องโพแทสเซียมที่ผนังหลอดเลือดแดง ส่งผลให้หลอดเลือดแดงเกิดการคลายตัว ทำให้ความดันโลหิตลดลง เมื่อก่อนจึงใช้เป็นยาสำหรับลดความดันโลหิตสูง มีฤทธิ์รุนแรง ควรใช้ภายใต้การดูแลของแพทย์

 

ยาฟิแนสเทอไรด์ (Finasteride)

ยาฟิแนสเทอไรด์ เป็นยาที่ใช้ในการรักษาอาการต่อมลูกหมากโตและรักษาอาการหัวล้าน มีผลข้างเคียงคือลดสมรรถภาพทางเพศสำหรับเพศชาย

กลไกของการออกฤทธิ์ยาชนิดนี้คือตัวยาจะยับยั้งเอนไซม์ 5-แอลฟา รีดักเตส ซึ่งทำหน้าที่เปลี่ยนฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนไปเป็นสารไดไฮโดรเทสโทสเตอโรน (เป็นสารที่มีผลตต่อการทำงานของเซลล์ต่มลูกหมากและรากผม)

ในการรักษาอาการหัวล้าน ควรรับประทานดังนี้

รับประทาน 1 มิลลิกรัม วันละ 1 ครั้ง ห่อนหรือหลังอาหาร หลังจากใช้ยาเป็นเวลา 3 เดือนขึ้นไปก็จะเริ่มเห็นเส้นผม และยังช่วยป้องกันอาการผมร่วง หากหยุดยาอาจทำให้อาการหัวล้านกลับมาได้ภายใน 12 เดือน

ข้อควรระวัง: ขนาดยาและจำนวนวันในการใช้ยาควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานยา

 

การใช้ยาปลูกผมควบคู่กับการรักษารูปแบบอื่น

 

ฉีดสเต็มเซลล์รากผม

การฉีดสเต็มเซลล์รากผมคือการนำเซลล์จากรากผมมาฉีดลงบนหนังศีรษะ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของรากผม และยังช่วยลดฮอร์โมนต่าง ๆ ที่ส่งผลให้เกิดอาการผมร่วง

 

ฉีด PRP ผม

การฉีด PRP คือการฉีดเกล็ดเลือดเข้มข้นเข้าสู่หนังศีรษะ เพื่อกระตุ้นการทำงานของเซลล์รากผม รวมไปถึงเซลล์ที่ตายแล้วก็สามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้ง ทำให้ผมดกดำและหนาขึ้น

 

โฟโตน่าเลเซอร์ (Fotona Laser)

การยิงเลเซอร์ในระดับพลังงานต่ำลงบนหนังศีรษะในบริเวณที่เกิดผมร่วงและผมบาง ซึ่งจะช่วยในการกระตุ้นและเสริมสร้างรากผม และสร้างเส้นเลือดเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงรากผมและเส้นผม ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือเส้นผมจะแข็งแรงมากขึ้น มีเส้มผมที่หนาขึ้นและไม่ขาดร่วงง่าย

 

เลเซอร์ LLLT

เลเซอร์ LLLT หรือ Low-Level Laser Therapy คือการใช้เลเซอร์พลังงานต่ำในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม สามารถใช้กับการปลูกผมร่วมด้วย ช่วยสมานแผลจากการปลูกผมให้หายเร็วขึ้น และยังช่วยเร่งให้เส้นผมนั้นงอกไวขึ้นอีกด้วย

 

ปรึกษาเรื่องการใช้ยาปลูกผมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

หากท่านยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาปลูกผม สามารถขอคำแนะนำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม เราขอแนะนำ Absolute hair clinic

Absolute hair clinic เชี่ยวชาญด้านการปลูกผมถาวร ปลูกผม FUE และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับรางวัลจาก American board, FISHERS, Platinum Follicle และยังมีงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกอีกมากมาย จึงเชื่อถือและไว้วางใจด้านการปลูกผมและให้แนะนำ ปรึกษาด้านยาปลูกผม

 

ยาปลูกผมอาจส่งผลเสียหากไม่เลือกใช้ให้ดี

ปัญหาผมร่วง หัวล้าน ใช้ยาปลูกผมดีจริงไหม

ยาปลูกผมที่นิยมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย มี 2 ชนิดคือ Minoxidil (ไมน็อกซิดิล) และ Finasteride (ฟิแนสเตอไรด์) แม้ว่าจะเป็นยาที่ใช้ในวงการแพทย์ทั่วไป แต่ก็มีผลข้างเคียงที่ส่งผลต่อร่างกายเช่นกัน ซึ่งเราจะแนะนำการใช้ยาแต่ละชนิดที่เหมาะกับแต่ละบุคคล ดังนี้

ยาฟิแนสเทอไรด์ เป็นยาปลูกผมเหมาะสำหรับผู้ชาย ผลข้างเคียงทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง อวัยวะเพศ แข็งตัวยาก น้ำอสุจิลดน้อยลง ฯลฯ

ยาชนิดนี้เป็นอันตรายสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ อาจส่งผลให้ทารกในครรภ์มีอวัยวะเพศกำกวมหรือไม่ชัดเจนได้ ดังนั้น ปัจจุบันยาฟิแนสเทอไรด์จึงยังไม่มีการอนุญาตให้ใช้กับเพศหญิง

ยาไมนอกซิล เป็นยาชนิดเม็ดที่ได้ผลลัพธ์ค่อนข้างดี แต่ก็มีข้อจำกัดเยอะอยู่เช่นกัน โดยตัวยาจะขยายหลอดเลือดทั้งร่างกายไม่ใช่เพียงแค่บริเวณหนังศีรษะ ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้แก่ ใบหน้า แขน ขามีอาการบวม เวียนหัว หอบ หัวใจเต้นแรง ความดันสูง และอาจทำให้ผมร่วงมากขึ้นกว่าเดิม ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับยาต้านผลข้างเคียง

 

ยาปลูกผมทั่วไปที่มีขายตามท้องตลาดดีจริงไหม

ยาปลูกผมจำพวกสมุนไพร เซรั่มปลูกผม น้ำยาปลูกผม ที่ขายกันตามท้องตลาดในปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่ยังไม่มีการรับรองจากงานวิจัย อาจทำให้ไม่เห็นผล และยังมีผลข้างเคียงที่อันตรายตามมา ดังนั้นผู้ซื้อควรคำนึงถึงส่วนประกอบของตัวยา สารต่าง ๆ ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ มีงานวิจัยรองรับ

 และที่สำคัญต้องผ่านการรับรองโดยอย. ซึ่งคุณสามารถสังเกตได้่จากเลขจดทะเบียนอย.ที่อยู่บนผลิตภัณฑ์ และที่สำคัญควรใช้ยาภายใต้การดูแลของแพทย์

 

สรุป

ปัญหาผมร่วง หัวล้าน

เชื่อว่าทุกท่านที่กำลังอ่านบทความนี้ กำลังมองหายาปลูกผมและศึกษาเกี่ยวกับการใช้ยาปลูกผมอย่างแน่นอน ท้ายที่สุดนี้ผู้เขียนขอกล่าวโดยสรุปอีกครั้งว่าในการใช้ยาปลูกผมนั้นสามารถทำให้ผมดกดำขึ้น และป้องกันอาการหัวล้านได้จริง

แต่อย่างไรก็ตามในการใช้ยาปลูกผมก็ยังมีข้อเสียนั่นก็คือผลข้างเคียงและชนิดยาที่ไม่เหมาะกับคนบางกลุ่ม ผู้เขียนอยากแนะนำว่าก่อนใช้ยาปลูกผม ควรปรึกษาแพทย์ทุกครั้งก่อนใช้ยา และควรใช้ชนิดยาและปริมาณยาตามคำแนะนำของแพทย์เป็นหลัก เพื่อให้คุณมีเส้นผมดกดำ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณ และยังปลอดภัยต่อผลข้างเคียงด้วย

ปลูกผมอย่างมั่นใจ ได้คำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ติดต่อ add line @Absolutehairclinic

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา