หมักสเต็กหมูพริกไทยดํา เนื้อนุ่มไม่ติดคอ

GUEST1631271559

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565 16.26 น.

เคยไหม อยากหมักสเต็กหมูพริกไทย ดำทานเองที่บ้าน แต่หมักยังไงก็ไม่เข้าเนื้อ แถมพอนำไปย่างก็ได้เนื้อเหนียวติดคอ ทานไม่อร่อย นั่นก็เพราะว่า สูตรหมักหมูที่คุณได้ อาจจะไม่มีส่วนผสมของวัตถุดิบที่ช่วยทำให้เนื้อหมูนุ่ม และอาจจะหมักไว้เพียงครู่เดียว จึงทำให้น้ำหมักไม่เข้าเนื้อ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าหมักด้วยสูตรที่เราให้ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

เคล็ดลับหมักสเต็กหมูพริกไทยดำให้เนื้อนุ่ม

 

ก่อนจะไปหมักสเต็กหมูพริกไทยดำ เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า วัตถุดิบอะไร ที่จะทำให้สเต็กหมูของเรามีเนื้อนุ่ม ไม่เหนียวติดคอ

สูตรที่ 1 หมักด้วยไข่และนมสด

สารในไข่ไก่ จะเข้าไปทำปฏิกิริยาย่อยโปรตีนในเนื้อหมู ส่วนนมสดจะทำให้เนื้อหมูมีความนุ่ม หอมมัน และชุ่มฉ่ำยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มรสชาติด้วยการใส่ซอสหมักพริกไทยดำ แล้วนำใส่ตู้เย็นพักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เหมาะกับการหมักเนื้อหมูที่มีมันแทรกน้อยหรือไม่มีไขมันเลย เช่น เนื้อหมูสันใน

สูตรที่ 2 หมักด้วยสับปะรด โซดา ไวน์ หรือเบียร์ 

วัตถุดิบเหล่านี้ จะมีฤทธิ์เป็นกรด ทำให้สามารถย่อยโปรตีนในเนื้อสัตว์ให้เปื่อยและนุ่มขึ้นได้ โดยวิธีนี้เหมาะกับเนื้อหมูส่วนที่มีมันแทรก เพื่อให้ได้ความฉ่ำของเนื้อหมู นำใส่ตู้เย็นไว้เพียง 15-30 นาที ก็จะได้เนื้อหมูที่ไม่แห้งกระด้างแล้ว

สูตรที่ 3 หมักด้วยน้ำมันงา ซอสหอยนางรส ซีอิ๊วขาว แป้งมัน น้ำตาลทราย เกลือและพริกไทยป่น

นอกจากเครื่องปรุงเหล่านี้จะทำให้เนื้อหมูนุ่มและน่าทาน ยังจะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเนื้อหมูของคุณได้ด้วย โดยสามารถเพิ่มลดปริมาณในการหมักหมูพริกไทยดำได้ตามความชอบ นำใส่ตู้เย็นอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง – 1 ชั่วโมง ก็จะได้เนื้อหมูที่นุ่ม และรสชาติอร่อย

 

เพียงแค่นำ 3 สูตรหมักสเต็กหมูพริกไทยดำที่เรารวบรวมมาไปลองทำตาม เท่านี้ก็จะได้ทานสเต็กหมูพริกไทยดำที่มีเนื้อนุ่ม อร่อย น่าทานกันแล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา