ก่อนเริ่ม เทรดทอง ต้องรู้ มีเรื่องไหนควรให้ความสำคัญบ้าง

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565 22.41 น.

ต้องยอมรับว่าการ เทรดทอง หรือการซื้อขายทองออนไลน์ได้กลายเป็นอีกอีกหนึ่งทางเลือกที่เหล่านักลงทุนต่างสนใจ เพราะนอกจากได้ผลตอบแทนรวดเร็วในระยะเวลาสั้น ๆ แล้ว ยังไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในการลงทุน แต่แม้จะเป็นการลงทุนไม่ใช่ก้อนใหญ่ ก่อนการลงทุนทองออนไลน์ ควรศึกษาหาความรู้และประเมินข้อดีข้อเสียของการลงทุนเป็นอันดับแรก แต่จะมีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นเรามีคำตอบมาฝาก

 

ความหมายของการเทรดทอง

เริ่มแรกเรามารู้จักกันก่อนว่าการ เทรดทอง เป็นการ ซื้อขายทอง ในตลาดทองผ่านช่องทางออนไลน์  ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายประเภททั้งการลงทุนในกองทุนรวมทองคำ การลงทุนในกองทุนรวมอีทีเอฟทองคํา (Gold ETFs) การลงทุนสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) และรวมถึงการสะสมทองคำผ่านแอปพลิเคชันของร้านขายทองด้วย โดยต้องพิจารณาว่าตัวเองชอบการลงทุนแบบไหน หากชอบลงทุนระยะสั้นแนะนำให้เลือกลงทุนกับกองทุนรวมอีทีเอฟทองคําและสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า แต่หากชอบการลงทุนระยะยาวและมีผลกำไรแน่นอนควรเลือกลงทุนกับกองทุนรวมที่ได้ผลตอบแทนเป็นเงินปันผล และการสะสมทองคำที่สามารถ ซื้อขายทองผ่านแอพ และรับทองจริงจากร้านขายทองได้

 

Gold Futures เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงที่สุด

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง วัดจากความเสี่ยงแล้วการลงทุนทองออนไลน์ การเทรดทำกำไรจากสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าหรือ Gold Futures เป็นการ ลงทุนทอง ที่มีความเสี่ยงมากที่สุด เพราะเป็นการสร้างผลกำไรจากการคาดการณ์ราคาทองคำในอนาคตว่าจะปรับขึ้นหรือปรับลง แต่ถ้าคาดการณ์ผิดหากไม่ยอมขาดทุนด้วยการขายทิ้งก็ต้องวางวงเงินประกันหรือ Margin Call เพิ่มเติมในคำสั่งซื้อ ต้องเข้าใจและติดตามอย่างใกล้ชิด

 

ควรตรวจสอบโบรกเกอร์อย่างละเอียด

ไม่ว่าจะเลือก ลงทุนเทรดทองออนไลน์ แบบไหนสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ คือการเลือกโบรกเกอร์ เนื่องจากโบรกเกอร์จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการจับสัญญา รักษาเงินทุน และจัดเตรียมแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายให้กับนักลงทุน เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจสมัครใช้บริการกับโบรกเกอร์ไหนควรตรวจสอบระบบการดูแล ค่าคอมมิชชั่น ระยะเวลาการโอนงิน ระบบบริการลูกค้า เพื่อคัดเลือกโบรกเกอร์ที่มีความน่าเชื่อถือ ป้องกันการถูกโกงในระหว่างลงทุน

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการเทรดทองคำที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นว่าการลงทุนกับทองคำถึงจะเป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทั้งในเรื่องผลตอบแทนและความหลากหลายของระยะเวลาการลงทุน แต่เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรมากขึ้นควรติดตามและหาข้อมูลจากกลุ่ม ไทยโกลด์ เป็นประจำ เพียงเท่านี้การลงทุนกับทองก็จะเป็นเรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถทำได้แล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา