พอตใช้แล้วทิ้งหนึ่งในนวัตกรรมใหม่ของการสูบบุหรี่

GUEST166099

หัดอ่านหัดเขียน (13)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:13
เมื่อ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565 15.18 น.

พอตใช้แล้วทิ้ง

ในช่วงเวลานี้ ต่อให้คุณไม่อยู่ในวงการสิงห์นักสูบย่อมต้องเคยได้ยิน ได้เห็น หรือรู้จักเจ้า พอตใช้แล้วทิ้ง นี้กันบ้างไม่มากก็น้อย ด้วยความที่บุหรี่ไฟฟ้านั้นกำลังอยู่ในกระแสนิยม พกพาสะดวก ใช้งานง่าย ไม่อันตราย ผู้ใช้สามารถเลือกสูบได้ตามใจชอบแถมยังหาซื้อได้ไม่ยาก ทำให้นักสูบหน้าใหม่หรือแม้แต่รุ่นเก๋าเองต่างก็สนใจลองหันมาใช้พอตดูดแล้วทิ้งนี้

หากเราพูดถึงกระบวนการทำงานของบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งกับบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปนั้น ทั้งสองประเภทมีความคล้ายกันอยู่มาก ยกตัวอย่างเช่นไม่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็งกับคุณภาพของน้ำยาที่เหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันในเรื่องของปริมาณนิโคตินที่ได้รับซึ่งตรงส่วนนี้ผู้สูบสามารถเลือกกำหนดเองได้

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod มีให้เลือกหลากหลายกลิ่นหลากหลายรสชาติ โดยแต่ละกลิ่นก็มีเอกลักษณ์ต่างกันออกไปตามแต่ละยี่ห้อ แต่ถึงแม้จะเน้นในด้านของกลิ่นและรสชาติมากกว่าควันซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานบางท่านสงสัยว่าแบบนี้การสูบพอตจะได้ควันน้อยรึเปล่า? คำตอบคือ หากตัวพอตใช้แล้วทิ้งมีขนาดใหญ่ เวลาสูบก็จะได้ควันเยอะกว่านั่นเอง

นอกจากนี้ ด้วยตัววัสดุที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานระยะสั้นทำให้พอตใช้แล้วทิ้งมีราคาถูก เมื่องบประมาณไม่สูงจึงทำให้เข้าถึงง่ายผู้คนใช้กันอย่างแพร่หลาย รวมทั้งมีร้านค้าออนไลน์มากมายพร้อมให้บริการจัดส่งถึงบ้าน ที่มีอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าให้เลือกมากมาย สินค้าคุณภาพจบครบในที่เดียว พร้อมทีมงานที่เต็มใจบริการและให้คำแนะนำ

ถือได้ว่าพอตสูบแล้วทิ้งนั้นค่อนข้างสมบูรณ์แบบจนแทบจะไม่มีข้อเสียเลยทั้งในด้านของดีไซน์ผลิตภัณฑ์หรือสัมผัสรสชาติ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคลด้วย สำหรับผู้ที่สนใจแต่ยังอยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจ เราได้รวบรวมรายละเอียดสำคัญมาไว้ที่นี่แล้วเพื่อให้คุณได้รู้จักพอตใช้แล้วทิ้งกันมากยิ่งขึ้น


พอตใช้แล้วทิ้งคืออะไร

พอตใช้แล้วทิ้ง (Disposable Vape) หรือบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง คือบุหรี่ประเภทหนึ่งที่มาในรูปแบบของพอตสำเร็จรูป ผู้ใช้งานไม่ต้องจุดไฟเพื่อสูบอย่างบุหรี่มวนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอรี่เพื่อใช้งานหรือเติมน้ำยา เนื่องจากกลิ่นที่เราเลือกซื้อนั้นจะมาคู่กับตัวพอตเลย อีกทั้งไม่ต้องดูแลรักษาในส่วนของตัวเครื่องรวมถึงตั้งค่าอุปกรณ์ให้วุ่นวาย โดยหลังจากที่จำนวนคำสูบถึงลิมิตแล้วตัวผู้ใช้งานสามารถทิ้งพอตบุหรี่ไฟฟ้าแล้วเลือกซื้ออันใหม่ได้ทันที

กระบวนการทำงานของพอตใช้แล้วทิ้งนั้นเหมือนกับบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป คือจะใช้ความร้อนทำให้น้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้ากลายเป็นไอน้ำหรือกลุ่มควันที่พ่นออกมาเมื่อสูบนั่นเอง


 

ทำไมถึงควรใช้บุหรี่ไฟฟ้าดูดแล้วทิ้ง 

บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตดูดแล้วทิ้งเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ นักสูบขาประจำ คนที่ไม่ติดบุหรี่แต่อยากหาอะไรผ่อนคลาย หรืออยู่ในกลุ่มของผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ เพราะตัวพอตเริ่มใช้งานง่าย มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และหยิบใช้สะดวก

เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งนั้นใช้งานง่ายที่สุดในบรรดาบุหรี่ไฟฟ้าทั้งหมด ผู้ใช้งานไม่ต้องประกอบอุปกรณ์หรือตั้งค่าเพื่อฟีลลิ่งในการสูบให้ยุ่งยาก อย่างการเติมน้ำยาเอง เปลี่ยนสำลี เปลี่ยนคอยล์ ตั้งค่าการจ่ายไฟต่าง ๆ คุณไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากแกะกล่องแล้วหยิบเจ้าตัว pod ใช้แล้วทิ้งนี้มาสูบ

ในกรณีของผู้ที่อยากเลิกบุหรี่ หรือใครก็ตามที่อยากลองเปลี่ยนจากบุหรี่มวนมาเป็นพอตสูบแล้วทิ้งดูก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะคุณสามารถกำหนดปริมาณนิโคตินเองได้ อีกทั้งหากซื้อมาทดลองแล้วไม่ถูกใจคุณยังสามารถเลือกซื้ออันใหม่ได้ง่าย และไม่เสียดายมากนักหากเผลอวางลืมทิ้งไว้


 

ราคาเริ่มต้นของพอตใช้แล้วทิ้งคืออะไร 

สำหรับราคาของ pod ใช้แล้วทิ้งนั้นต้องบอกเลยว่าไม่แพงอย่างที่หลายคนคิดเพราะมีราคาเริ่มต้นเพียงแค่หลักร้อย ส่วนมากจะขายอยู่กันที่ประมาณ 150 ถึง 300 บาท แตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อและคุณภาพ นับว่าเป็นราคาที่น่าคบหาและจับต้องได้แถมยังใช้งานง่าย เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นทดลองสูบบุหรี่ไฟฟ้า

ราคาเริ่มต้นของพอตใช้แล้วทิ้ง


 

บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งสามารถเติมน้ำยาได้ไหม 

หลังจากได้ลองใช้งานแล้ว ผู้ใช้หลายคนอาจรู้สึกชอบหรือหลงรักกลิ่นรวมถึงรสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งที่ซื้อมาแต่ก็ต้องผิดหวัง เพราะพอตใช้แล้วทิ้งนั้นไม่สามารถแกะหรือดัดแปลงสำหรับเติมน้ำยาเองได้เพื่อป้องกันการเกิดปัญหารั่วซึมของน้ำยา นอกจากซื้อพอตแบบเดิมซ้ำใหม่เท่านั้น


 

บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งอยู่ได้นานแค่ไหน

พอตกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้วใช้ระยะเวลาเพียงไม่กี่วันต่อหนึ่งตัว โดยจำนวนคำสูบจะอยู่ที่ประมาณ 800 คำ แต่รุ่นที่สามารถสูบได้ ถึง 4000 คำ แถมยังชาร์จแบตเตอรี่ได้อีกก็มีขึ้นอยู่กับงบประมาณและการเลือกใช้ ทั้งนี้วิธีการสูบของแต่ละคนว่าสูบบ่อยแค่ไหนและใช้ระยะเวลานานเท่าใดต่อการสูบหนึ่งครั้งก็มีผลต่ออายุการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งด้วยเช่นกัน


 

พอตแบบใช้แล้วทิ้งควันเยอะไหม

คำถามที่ผู้สนใจส่วนมากสงสัยว่าพอตใช้แล้วทิ้งแบบนี้จะสูบแล้วได้ควันน้อยหรือเปล่า อย่างที่เราได้เคยเกริ่นไปว่าพอตสูบแล้วทิ้งมีผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์หลากหลายขนาด ดังนั้น นอกจากขนาดของพอตใช้แล้วทิ้ง หรือ บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้งจะให้รูปแบบฟีลลิ่งในการสูบที่แตกต่างกันแล้ว ตัวพอตขนาดใหญ่ย่อมให้ปริมาณควันในการสูบมากกว่าพอตขนาดเล็ก ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้นั่นเอง

พอตแบบใช้แล้วทิ้งควันเยอะไหม


 

เลือกบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้ง หรือบุหรี่ไฟฟ้าปกติดี

บุหรี่ไฟฟ้าปกติทั่วไปมีลักษณะการใช้งานที่ค่อนข้างยิบย่อยและอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้งานได้หากเป็นมือใหม่หรือมีความรู้ในการใช้งานน้อย ซึ่งถ้าหากผู้ที่สนใจต้องการจำกัดงบประมาณในการซื้ออาจต้องผ่านตัวนี้ไปก่อน เนื่องจากบุหรี่ไฟฟ้าธรรมดานั้นราคาค่อนข้างสูง มีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ หลากหลายทั้งยังต้องเข้าใจวิธีการบำรุงรักษา

ในขณะที่ Pod ใช้แล้วทิ้งมีรูปแบบการใช้งานที่สะดวก ไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยากเหมือนบุหรี่ไฟฟ้าแบบธรรมดา เพราะอุปกรณ์มาในรูปแบบของพอตสำเร็จรูป เพียงแค่คุณแกะกล่องก็เริ่มสูบได้ทันที และหลังจากใช้งานเสร็จคุณสามารถทิ้งแล้วหาซื้อตัวใหม่ได้เลยตามวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้แล้วทิ้งไป นับว่าเกิดมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่บรรดานักสูบโดยแท้


 

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST166099 เมื่อ17 สิงหาคม พ.ศ. 2565 15.34 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา