ขับแกร็บดีไหม ได้ประโยชน์อะไรบ้างนอกจากรายได้จากการส่งของ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (699)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1215
เมื่อ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565 16.19 น.

 

 

ตั้งแต่สถานการณ์โควิด – 19 ทำให้ตลาด Food delivery เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้การทำงานขับรถแกร็บเป็นที่นิยม เกิดคำถามต่อมาว่า ขับแกร็บดีไหม เพราะจากจำนวนความต้องการซื้อหรือออเดอร์การสั่งอาหารดิลิเวอรีที่มีมากขึ้นทำให้คิดว่าการขับแกร็บก็เป็นอีกช่องทางทำเงินใหม่ที่น่าสนใจ

Grab ถือว่าเป็นรูปแบบของการให้บริการเรียกรถผ่านแอปที่ถูกกฎหมาย โดยในปัจจุบันมีการให้บริการในรูปแบบต่าง ๆ เช่น

  1. GrabDriver ประกอบด้วย GrabBike และ GrabCar

เป็นรูปแบบการให้บริการส่งของหรือส่งพัสดุ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

GrabBike บริการส่งพัสดุโดยใช้รถจักรยานยนต์ เหมาะกับสิ่งของที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก นอกจากนี้ยังมีให้เลือกว่าจะใช้บริการแบบส่งด่วนทันที หรือให้ส่งภายใน 4 ชั่วโมง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งของลูกค้าหลายรายที่ต้องไปส่งในละแวกเดียวกัน

GrabCar บริการส่งพัสดุโดยใช้รถยนต์ เหมาะสำหรับสิ่งของที่มีขนาดใหญ่หรือพัสดุที่ต้องระมัดระวังในการส่ง

  1. GrabFood บริการส่งอาหารดิลิเวอรี่ที่มีเครือข่ายร้านอาหารจำนวนมาก ให้บริการกับลูกค้าที่ไม่สะดวกไปซื้ออาหารเอง ซึ่งใครที่อยากรู้ว่า วิ่งแกร็บแล้วดีไหม ต้องบอกเลยว่าหากขยันและอยู่ในพื้นที่ที่มีลูกค้าเยอะสามารถสร้างรายได้จากการขับแกร็บได้วันละหลักพันเลยทีเดียว

 

ขับแกร็บดีไหม สำหรับข้อดีในส่วนของรายได้ ไม่ว่าจะเป็นการขับ GrabDriver ทั้ง แกร็บแท็กซี่ GrabBike GrabCar หรือ GrabFood มีดังนี้

  1. รับเงินทันทีเมื่อจบงาน ไม่ต้องรอรวมยอดเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน ทำให้เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องใช้เงิน ก็สามารถบริหารจัดการเวลาให้ดีและทุ่มโหมงานหนักได้เต็มที่ เมื่อทำงานจบก็ได้รับผลตอบแทนไปใช้ทันที
  2. สามารถสร้างรายได้ได้ในปริมาณที่มาก เนื่องจากรายได้ที่ได้รับจะมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับความขยันในการรับงาน ดังนั้น หากต้องการรายได้มากก็สามารถกดรับงานให้มากขึ้นได้
  3. เป็นผู้บริหารรายได้และเลือกเวลาในการทำงานหรือเวลาที่จะรับงานได้ด้วยตัวเอง

 

นอกจากข้อดีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่าง ๆ เพิ่มเติมนอกจากรายได้จากการส่งของ เช่น

  1. มีการมอบสวัสดิการดี ทำให้คุณภาพชีวิตในการทำงานดีไปด้วย ส่งผลให้มีความสุขในการทำงานและสามารถส่งมอบการบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าอย่างเสมอ
  2. มีการสมัครประกันอุบัติเหตุให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  3. ได้รับสินเชื่อเงินสด สูงถึง 100,000 เมื่อเป็นพาร์ทเนอร์
  4. ได้รับส่วนลดเพื่อรองรับหรือช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ เช่น ค่าน้ำมัน ค่าดูแลรักษารถยนต์หรือรถจักรยานยนต์  

จะเห็นได้ว่าการทำอาชีพเสริมนั้นมีข้อดีและประโยชน์มากมาย การขับ GrabDriver หรือ GrabFood ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเสริมที่เมื่อทำแล้วจากอาชีพเสริมอาจจะกลายเป็นแหล่งที่มาของรายได้หลักเลยก็ได้



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา