การรักษาผมบางสามารถทำได้ด้วยวิธีใดบ้าง

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565 10.24 น.

มีการรักษาผมบางผมร่วงมากมาย และบางชนิดสามารถทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ บางคนพบว่าต้องใช้มากกว่าวันละครั้ง ในขณะที่บางคนอาจต้องใช้สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น ความถี่ของการรักษาจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการผมร่วงและความก้าวหน้าของเส้นผม

มีวิธีรักษาผมบางทรีตเมนต์มากมายที่สามารถใช้สำหรับทำให้ผมบางได้ การปลูกผมเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางพันธุกรรมต่อศีรษะล้านแบบผู้ชาย ขั้นตอนนี้ทำได้โดยการกำจัดขนด้านหลังและด้านข้างของหนังศีรษะ จากนั้นจึงปลูกผมในตำแหน่งใหม่ที่ด้านบนของศีรษะ

การรักษาผมบางและปลูกผมจะประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อทำก่อนที่ศีรษะล้านแบบผู้ชายจะพัฒนาไปไกลเกินไป แต่ก็อาจเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาผมบางอย่างเห็นได้ชัดแม้ว่าจะพยายามรักษาด้วยวิธีอื่นแล้วก็ตาม สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของผมร่วงคือ:

1. DHT (ไดไฮโดรเทสโทสเตอโรน) เป็นฮอร์โมนที่เปลี่ยนจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน DHT สามารถจับกับรูขุมขนและทำให้เกิดการหดตัว จึงป้องกันผมใหม่ไม่ให้งอก
2. ฮอร์โมนในร่างกายก็มีส่วนทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น โรคไทรอยด์หรือโรคโลหิตจางอาจทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนที่เรียกว่า "ฮอร์โมนกระตุ้นต่อมไทรอยด์" (TSH) มากเกินไป ซึ่งส่งสัญญาณให้ต่อมไทรอยด์ปล่อยฮอร์โมนมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้ผมร่วงมากขึ้น
3. ความเครียดและการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนตลอดชีวิตยังส่งผลต่อผมบางได้เช่นเดียวกับยาบางชนิด
4. โรคบางชนิด เช่น โรคลูปัส หรือ โรคเซลิแอค

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา