น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบส (Freebase) สูบเพลิน ควันเยอะ

GUEST166099

หัดอ่านหัดเขียน (13)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:13
เมื่อ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 21.48 น.

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบส สูบเพลิน ควันเยอะ

จากความนิยมในการใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทนบุหรี่มวนที่มากขึ้นในปัจจุบัน คงจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักบุหรี่ไฟฟ้า และการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็จำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากตัวเครื่องด้วย ซึ่งตัวน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่ง ที่ทำให้คนหันมาสนใจในบุหรี่ไฟฟ้ากันอย่างล้นหลามเช่นกัน

โดยตัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า หรือที่มีอีกชื่อว่า น้ำยาพอต นั้นได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้สูบ ทั้งการพัฒนากลิ่นหรือรสชาติให้มีความหลากหลาย การทำปริมาณนิโคตินที่แตกต่างกัน และแม้แต่การพัฒนาประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้สามารถเลือกใช้ตามความต้องการ

ประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าในปัจจุบันจะมีอยู่ทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่ น้ำยาฟรีเบส (Freebase) และ น้ำยาซอลนิค (Saltnic) ซึ่งในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 ประเภทนี้จะมีข้อดีและข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป

ซึ่งน้ำยาฟรีเบส (Freebase) นั้นค่อนข้างเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ทั้งยังมีราคาที่ถูก ปริมาณเยอะ มีรสชาติให้เลือกที่หลากหลาย และสามารถใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าได้หลายแบบมากกว่าน้ำยาซอลนิค (Saltnic)

โดยผู้ที่สนใจอยากหาลองหามาสูบดูสักครั้งก็สามารถหาได้จากแหล่งจัดจำหน่ายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบสยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ต


 

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบสคืออะไร

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบส ( Freebase) หรือ น้ำยาฟรีเบส คือน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ใช้นิโคตินฟรีเบสบริสุทธิ์เป็นส่วนผสม และมีค่า VG ที่สูงตั้งแต่ 50% จนถึง 100% เลยทีเดียว ซึ่งน้ำยาฟรีเบสเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายอดนิยมที่มีผู้คนเลือกใช้กันอย่างแพร่หลาย 

เนื่องจากจุดเด่นมากมายที่มีอยู่ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ถูก มีปริมาณที่เยอะ มีกลิ่นหรือรสชาติให้เลือกหลากหลาย มีปริมาณนิโคตินให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม และยังมีควันเยอะสะใจอีกด้วย

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าฟรีเบสคืออะไร


 

น้ำยา Freebase ต่างกับ Saltnic อย่างไร

ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทั้ง 2 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาฟรีเบส (Freebase) หรือ น้ำยาซอลนิค (Saltnic) ก็ล้วนมีจุดเด่น ข้อดี และข้อเสียที่ต่างกันไป เพื่อสำหรับใครหลาย ๆ คนที่มีความลังเลใจว่าจะใช้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทไหนดี เราจึงได้นำมาเปรียบเทียบให้เห็นชัด ๆ กัน

น้ำยาฟรีเบส (Freebase) คือประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีการใช้นิโคตินบริสุทธิ์เป็นส่วนผสม ส่งผลให้ร่างกายของผู้สูบดูดซับนิโคตินได้อย่างช้า ๆ โดยน้ำยาฟรีเบสจะมีปริมาณนิโคตินให้เลือกใช้ตั้งแต่ 0 nic ไปจนถึง 12 nic และมีปริมาณควันที่เยอะสะใจสำหรับสายควันเลยทีเดียว 

อีกทั้งน้ำยาฟรีเบสยังมีราคาที่ถูก และมีรสชาติให้เลือกหลากหลาย แต่เมื่อต้องการสูบในปริมาณนิโคตินที่สูง น้ำยาฟรีเบสก็อาจทำให้เกิดอาการสำลัก หรือระคายคอได้ โดยน้ำยาฟรีเบสนั้นสามารถใช้งานได้กับทั้งบุหรี่ไฟฟ้าพอต บุหรี่ไฟฟ้าแบบหยดสูบ และแบบแทงค์ ซึ่งควรใช้ในค่าโอห์มที่ต่ำแต่กำลังไฟสูง

น้ำยาซอลนิค (Saltnic) คือประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีการใช้นิโคตินแบบเกลือเป็นส่วนผสม ส่งผลให้ร่างกายของผู้สูบดูดซับนิโคตินได้อย่างรวดเร็ว โดยน้ำยาซอลนิคจะมีปริมาณนิโคตินให้เลือกใช้ตั้งแต่ 25 nic ไปจนถึง 50 nic 

และด้วยความที่เป็นนิโคตินแบบเกลือนั้นมีความเสถียรมากกว่า เมื่อต้องการสูบในปริมาณนิโคตินที่สูง น้ำยาซอลนิคจึงมีความนุ่มนวลมากกว่า ไม่ทำให้เกิดอาการสำลัก หรือระคายคอ แต่ก็มีปริมาณควันที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับน้ำยาฟรีเบส อาจจะไม่ถูกใจสำหรับสายควันเท่าไหร่นัก 

อีกทั้งยังมีราคาที่แพง และมีรสชาติให้เลือกสูบน้อยกว่าน้ำยาฟรีเบสอีกด้วย โดยน้ำยาซอลนิคนั้นจะสามารถใช้ง่ายได้แค่กับบุหรี่ไฟฟ้าพอตเท่านั้น ซึ่งมีความจำกัดกว่าน้ำยาฟรีเบส และควรใช้ในค่าโอห์มที่สูงแต่กำลังไฟต่ำ

น้ำยา Freebase ต่างกับ Saltnic อย่างไร


 

ข้อดีน้ำยาฟรีเบส

  • มีราคาถูก ที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงและจับต้องได้ง่าย และยังเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้น้ำยาฟรีเบสเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ายอดนิยม

  • มีปริมาณน้ำยาที่เยอะ เมื่อนำมาเทียบกันกับราคาถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

  • มีปริมาณควันที่เยอะ ถูกใจสายควันแน่นอน

  • มีกลิ่นหรือรสชาติให้เลือกลิ้มลองเยอะแยะหลากหลาย

  • สามารถเลือกปริมาณของนิโคตินได้ ตั้งแต่ 0 - 12 nic 

  • ร่างกายสามารถดูดซับนิโคตินได้ช้า เหมาะสำหรับใครต้องการสูบเรื่อย ๆ ทั้งวัน

  • น้ำยาฟรีเบสจะไม่มีการใส่สารปรุงแต่งใด ๆ เพิ่มเติม

 

น้ำยา Freebase มีกี่ขนาด

ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทน้ำยาฟรีเบส (Freebase) นั้นจะมีขนาดให้สามารถเลือกซื้ออยู่ 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ ขวดขนาดเล็ก ขวดขนาดกลาง และขวดขนาดใหญ่ ซึ่งในแต่ละขนาดก็จะมีปริมาณน้ำยา และราคาที่ต่างกันออกไป ดังนี้

  • ขวดขนาดเล็ก / มีปริมาณน้ำยา 30 ml (มิลลิลิตร) / ราคาประมาณ 140 บาท

  • ขวดขนาดกลาง / มีปริมาณน้ำยา 60 ml (มิลลิลิตร) / ราคาประมาณ 200 บาท

  • ขวดขนาดใหญ่ / มีปริมาณน้ำยา 100 ml (มิลลิลิตร) / ราคาประมาณ 250 บาท


 

น้ำยาฟรีเบสอันตรายไหม

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทน้ำยาฟรีเบส (Freebase) นั้นแทบจะไม่มีข้อควรระวังที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้เลยเมื่อนำมาเทียบกับน้ำยาซอลนิค (Saltnic) โดยในน้ำยาซอลนิคนั้นจะสามารถเกิดอันตรายอาจถึงชีวิตได้เมื่อให้กับบุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่เหมาะสม หรือใช้ค่าโอห์มที่ต่ำกว่า 0.6 โอห์ม

แต่ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทใด ก็ควรที่จะใช้คู่กับชนิดของบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับน้ำยาประเภทนั้น ๆ ถึงแม้น้ำยาฟรีเบสจะไม่ทำให้เกิดอันตรายในกรณีที่ใช้ไม่เหมาะสม แต่ก็อาจทำให้คอยล์ไหม้หรือพังเร็วได้ถ้าหากใช้ค่าโอห์มที่สูงเกินไป


 

น้ำยาฟรีเบส มีนิโคตินมากน้อยแค่ไหน

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทน้ำยาฟรีเบส (Freebase) จะมีปริมาณนิโคตินอยู่ระหว่าง 0 nic (มิลลิกรัมต่อมิลลิลิตร) ไปจนถึง 12 nic (มิลลิกรัมต่อมิลลิลิตร) โดยแต่ละรสชาติ แต่ละแบรนด์ ก็จะมีปริมาณนิโคตินที่ต่างกันไป ซึ่งสามารถเลือกซื้อตามปริมาณนิโคตินที่ต้องการของเราได้

น้ำยาฟรีเบสมีนิโคตินมากน้อยแค่ไหน

แก้ไขครั้งที่ 4 โดย GUEST166099 เมื่อ19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 21.50 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา