รารวมเคล็ดลับที่น่าสนใจเมื่อต้องการซื้อขายทองออนไลน์

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565 23.30 น.

ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอในชีวิตของคนเรา ทำให้การวางแผนเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะวางแผนชีวิต วางแผนเดินทาง วางแผนการใช้จ่ายต่อเดือน วางแผนการออมเงิน รวมไปถึงการวางแผนในการลงทุนเพื่ออนาคตด้วย ปัจจุบันการลงทุนทองถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจเพราะทองเป็นทรัพย์สินที่มีสภาพคล่องสูง ดังนั้น เราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับการ ซื้อขายทอง มาให้ในบทความนี้

 

เพราะอะไรคนถึงหันมา ซื้อขายทอง?

 

การลงทุนมีหลายประเภท เช่น การลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น ลงทุนในหุ้นกู้ ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงการ ลงทุนทองออนไลน์สามารถทำผ่านโทรศัพท์และแอปพลิเคชั่น เนื่องจากทองคำเป็นเงินทุนสำรองที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก มีสภาพคล่องสูง มีมูลค่าไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ไหน การ เทรดทองออนไลน์ ทำได้ง่าย มีความผันผวนสูงจึงมีโอกาสสร้างกำไรได้ง่าย ตลอดจนการ ซื้อขายทองออนไลน์ มีค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขายถูก ทำให้เลือกได้ว่าจะเทรดแบบสั้นหรือยาว ทำให้หลายๆ คนจึงสนใจในการลงทุนผ่านทอง

 

เคล็ดลับของการ ลงทุนทอง มีอะไรบ้าง?

  1. กำหนดระยะเวลาในการลงทุนให้ชัดเจน การลงทุนทองสามารถซื้อขายทองผ่านแอป เช่น แพลตฟอร์เทรดทอง Gold Wallet ของ KTC ที่สามารถ เทรดทองคำออนไลน์ได้ด้วยตัวเองและสามารถรับทองได้ที่ร้านทองแม่ทองสุกทุกสาขาก็จริง แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอคนที่จะลงทุนจะต้องศึกษาแนวโน้มตลาดทองคำให้เป็น เพื่อสามารถกำหนดระยะเวลาการลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนได้ เช่น การตั้งเป้าหมายลงทุนระยะยาว - เมื่อราคาทองคำปรับตัวสูงก็อาจตัดสินใจขายเพื่อทำกำไร และดูจังหวะในการเทรดเพิ่มเพื่อให้ได้กำไรตามที่ตั้งใจไว้ เป็นต้น
  2. เลือกรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสม เพราะการลงทุนในทองคำก็มีหลายรูปแบบ ทั้งทองคำแท่ง กองทุนรวมทองคำ กองทุนรวม Gold ETFs และสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าหรือ Gold Futures ยกตัวอย่างเช่น การลงทุนระยะสั้น ควรเลือกลงทุนใน Gold ETFs หรือ Gold Futures ซึ่งสามารถทราบราคาทองคำที่ซื้อขายในตลาดหุ้นได้ทันที ทำให้สามารถทำกำไรได้ทั้งช่วงที่ราคาทองคำขึ้นและลงได้ทันที ซึ่งอาจเลือกใช้ช่องทาง ซื้อขายทองผ่านแอพ ที่สามารถทำธุรกรรมด้วยตัวเองได้ตลอดเวลา แต่ก็ต้องแลกมาซึ่งความเสี่ยงที่สูงขึ้นเพราะถือเป็นสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้าที่มีโอกาสคาดการณ์ราคาทองที่ผิดพลาดได้
  3. กำหนดการลงทุนให้สอดคล้องกับระยะเวลาการลงทุน โดยการลงทุนระยะสั้นเน้นการเก็งกำไรที่ต้องมีการกำหนดจุดซื้อขายทองคำที่ชัดเจน และต้องทำตามกฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด ส่วนการลงทุนระยะยาวสามารถลงทุนแบบถัวเฉลี่ยได้ คือ ให้มีการซื้อทองคำสม่ำเสมอในราคาที่เท่ากันทุกเดือน ดังนั้น การลงทุนในทองคำจึงขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่นักลงทุนแต่ละคนตั้งไว้

 

สรุปก็คือการลงทุนในทองคำ ซื้อทองออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ต้องเลือกรูปแบบการลงทุนและกำหนดระยะเวลาที่เหมาะสมต่อการลงทุน รวมไปถึงควรมีการศึกษาแนวโน้มของราคาตลาดทองคำที่ดีด้วย เพื่อให้การลงทุนในทองคำเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา