การดูแลผิว สำหรับคนที่มีปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวแห้ง แดง คัน

sasitronlux1

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565 12.45 น.

รีวิว 5 ครีมทาผิวกาย ให้ผู้หญิงเผยผิวขาว รับลมหนาวอย่างมั่นใจ  กระจ่างใสมีออร่า | บทความ HML

ปัญหาผิวแห้ง แดง คัน และลอกเป็นขุย หรือที่บางคนเรียกว่า ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นอาการของโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง ซึ่งพบได้ทั่วไป ทั้งในเด็กเล็ก และในผู้ใหญ่ เป็นปัญหาที่รุมเร้าของใครหลายคน เพราะเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาด มีโอกาสกลับไปเป็นซ้ำได้ หากเจอสิ่งกระตุ้นที่มาส่งผลต่อชั้นปราการของผิว

 

ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย

นอกจากการทำความสะอาดผิว ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหรือโฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายแล้ว การเลือกใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์หรือครีมทาผิวหลังทำความสะอาดผิว ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ปราการผิวแข็งแรง พร้อมที่จะต่อสู้ป้องกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอม หรือตัวกระตุ้นต่าง ๆ ผ่านเข้าสู่ผิว และป้องกันการเกิดอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวแห้ง แดง คัน ระคายเคือง หรือลอก

 

สรุป
การดูแลปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวแห้ง แดง คัน ลอกเป็นขุย นอกจากจะต้องหลีกเลี่ยง หรือป้องกันปัจจัยที่จะไปกระตุ้นให้อาการกำเริบแล้ว ยังต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรง จึงจะทำให้ตัวกระตุ้นต่าง ๆ ผ่านเข้าสู่ผิวได้ยากขึ้น ดังนั้น ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการดูแลผิว และบรรเทาอาการต่าง ๆ เพื่อให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น แข็งแรง และมีสุขภาพดี

 

ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก https://www.cerave.co.th/blog/skin-care-for-skin-allergy-problems

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา