เคล็ดลับการดูแลปัญหาริ้วรอย เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว

sasitronlux1

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565 09.51 น.

ตัวช่วย แก้ไขอาการผิวแห้ง “ลดริ้วรอย”รอยเหี่ยวย่น บนผิวหน้า

 

ปัญหา ริ้วรอย ทั้งริ้วรอยตื้น ริ้วรอยลึก ริ้วรอยจากการแสดงอารมณ์ ผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่เฟิร์ม ขาดความตึงกระชับ แลดูไม่อ่อนเยาว์เหมือนแต่ก่อน... สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาผิวที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าเราเป็นคนที่มีปัญหาผิวบอบบาง แพ้ง่ายด้วยแล้ว ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ จะยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เช่น ร่องริ้วรอยก็จะลึกกว่า หรือเกิดริ้วรอยได้เร็วกว่าคนอื่น วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะมาเล่าให้ฟังถึงเคล็ดลับการดูแลผิว เพื่อคืนความอ่อนเยาว์กลับมาอีกครั้ง

 

ปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอย

 

        เมื่ออายุเราเพิ่มขึ้น การสร้างเส้นใยต่าง ๆ ในผิว ผ่านการทำงานของไฟโบรบลาสท์นั้นก็เริ่มลดลง ประกอบกับมีการทำลายเส้นใยเหล่านี้มากยิ่งขึ้นจากเอนไซม์ในร่างกายของเราเอง เช่น เอนไซม์เมทริกเมทาโลโปรทีเนส หรือ เอนไซม์ไฮยาลูรอนิเดส นี่คือสาเหตุที่ทำให้เมื่ออายุมากขึ้น ผิวก็มีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เกิดเป็นร่องริ้วรอย และผิวขาดความเฟิร์มนั่นเอง

 

เคยสังเกตไหมว่า? เรากับเพื่อนของเราที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ทำไมมีความอ่อนเยาว์ ความลึกของร่องริ้วรอย หรือความตึงกระชับของรูปหน้าเป็น V shape ที่ไม่เท่ากัน... ทั้งนี้เกิดมาจากยังมีอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการเกิดริ้วรอยซึ่งก็คือ ปัจจัยทำร้ายผิว ที่เราเรียกว่า Exposome นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น

  • ปัจจัยภายนอก เช่น รังสี UV ฝุ่นควัน มลภาวะ ควันบุหรี่ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ
  • ปัจจัยภายใน เช่น ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ความเครียด หรือแม้กระทั่งการรับประทานอาหารที่ทำให้ได้รับสารอาหารที่ไม่สมดุล

 

  ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก https://vichy-th.com/take-care-of-aging-problems 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา