คอนโดเลี้ยงสุนัข เลี้ยงแมวได้ มีที่ไหนบ้าง?

tawann8

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (128)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:132
เมื่อ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2565 14.07 น.

หนึ่งในปัญหาใหญ่ของคนรักสัตว์เมื่อจำเป็นต้องขยับขยายย้ายที่อยู่อาศัย คือการหาที่พักที่สามารถมีสัตว์เลี้ยงอาศัยร่วมอยู่ได้ โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านข้างเคียง แต่ก็อาจมีบางครอบครัว ที่แอบนำสัตว์เลี้ยงมาอยู่อาศัยร่วมกันในสถานที่หรืออาคารที่ไม่อนุญาตให้มีสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ตเมนต์ใจกลางเมือง (ศาลสั่งปรับ 1.4 แสน ลูกบ้านแอบเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ https://www.thairath.co.th/news/society/2472456) และในยุคที่สัตว์เลี้ยงนับเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์มากมายจึงได้พัฒนาคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ ให้คอนโดมิเนียมหลายแห่งสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ จะมีที่ไหนบ้าง

 

  1. Happy Condo Ladprao 101

Happy Condo Ladprao 101 เป็นคอนโดระดับ Super Economy Class จาก Infinite Real Estate ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Happy Lifestyle โดยมี Community Mall สำหรับผู้อยู่อาศัยและสัตว์เลี้ยงอยู่หน้าโครงการ อาทิ โรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวนานาชาติ สนามฟุตบอล สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านสะดวกซื้อ Maxvalu ร้านอาหาร ฯลฯ ไว้ให้บริการ ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 เฟส ราคาเริ่มต้น 40,000 บาท/ตารางเมตร นับว่าเป็นโครงการที่ตอบโจทย์สำหรับคนรักสัตว์

 

  1. BRIXTON Pet & Play Sukhumvit 107

โครงการคอนโดมิเนียมจาก Origin ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 107 ซอยแบริ่ง 4 ใกล้รถไฟฟ้าสถานีแบริ่งและ 3 นาทีถึง BTS สำโรง interchange MRT สายสีเหลือง BRIXTON Pet & Play Sukhumvit 107 ไม่ใช่เพียงคอนโดมิเนียมที่เลี้ยงสัตว์ได้ แต่เป็นคอมมูนิตี้ของสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร อาทิ บริการทำประกันชีวิตสัตว์เลี้ยง การรักษาสัตว์ ฉีดวัคซีน และตรวจสุขภาพสัตว์ประจำปี ซึ่งมีบริการรับ-ส่งฟรีถึงหน้าคอนโด อีกทั้งยังมีร้านอาบน้ำ ตัดขน โรงแรมสัตว์เลี้ยง 24 ชั่วโมง พร้อมร้านขายอาหารและอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ตอบโจทย์ความสะดวกสบายทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงครบทุกด้าน

 

  1. The Origin Plug & Play Ramintra

The Origin Plug & Play Ramintra เป็นโครงการใหม่จาก Origin ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีรามอินทรา กม.9 ประมาณ 70 ม. ซึ่งไฮไลทต์ของคอนโดมิเนียมแห่งนี้นอกจากจะสามารถเลี้ยงสัตว์ได้แล้ว ยังมีห้องแบบ Duo Space หรือห้องเพดานที่สูงกว่า 4.2 เมตร

 

  1. Metris Pattanakarn - Ekkamai

Metris Pattanakarn - Ekkamai คอนโดจาก Major Development ผู้เชี่ยวชาญคอนโดที่เลี้ยงสัตว์ได้ โครงการนี้อยู่ในระดับ Upper Class โดดเด่นด้วยอาคารสีเหลืองมัสตาร์ด เป็นโทนสีอบอุ่นจากยุค Mid-Century Modern ออกแบบภายใต้แนวคิด New Urban Lifestyle โดยเป็นมากกว่าพื้นที่สีเขียว และเน้นพื้นที่กิจกรรมกลางแจ้งที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ โดยจัดวางพื้นที่ออกกำลังกาย ควบคู่กับบริเวณพักผ่อนสบาย ๆ เช่น พื้นที่สัตว์เลี้ยง หรือลานบาร์บีคิวสำหรับจัดปาร์ตี้

 

  1. Metris Rama 9 -Ramkumhang

Metris Rama 9 - Ramkumhang คอนโดมิเนียมระดับ Upper Class ตั้งอยู่ใกล้แยกรามคำแหง จาก Major Development ใกล้กับ Foodland และรถไฟฟ้าสายสีส้มในอนาคตในระยะเดินถึง โครงการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Mid-Century Modern ร่วมสมัยแต่ลงตัว เน้นส่วนกลางหลากหลายใช้งานง่าย และเลี้ยงสัตว์ได้อีกด้วย

 

  1. Maestro 19Ratchada 19 – Vipha

โครงการย่านรัชดา - วิภาวดี ในระดับ Upper Class ตั้งอยู่ในซอยโชคชัยร่วมมิตร เชื่อมต่อได้ถึง 3 ถนนเส้นใหญ่ ล้อมรอบด้วยร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารมากมาย โครงการนี้พัฒนาโดย Major Development และเป็นคอนโดที่สามารถเลี้ยงสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ได้ ด้านการออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ Industrial Elegant ผสานเข้ากับการฟังก์ชันที่โดดเด่น Hybrid Sliding Door ที่เป็นห้องหน้ากว้างสูงสุดถึง 12 เมตร ข้อดีคือได้รับวิวเมืองที่กว้างขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันห้องได้ตามความต้องการ

 

  1. Maestro 03Ratchada – Rama 9

โครงการ Maestro 03 Ratchada – Rama 9 โครงการระดับ High Class ที่พัฒนาโดย Major Development ตัวโครงการถูกโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว เปิดรับแสงและการถ่ายเทของลมธรรมชาติ สร้างความกลมกลืนของสภาพแวดล้อมอันร่มรื่นกับผู้อยู่อาศัย ด้วยสระว่ายน้ำแบบ semi indoor และสวนที่ตรงศูนย์กลาง พร้อมคำนึงถึงน้องหมาและน้องแมวด้วยลานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนที่มองหาคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้เป็นอย่างดี

 

  1. MARU Ladprao 15

Maru Ladprao 15 คอนโด High Rise 30 ชั้น จาก Major Development เป็นคอนโดระดับ Upper Class อยู่ห่างจาก MRT ลาดพร้าวเพียง 70 เมตร ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกและห้างสรรพสินค้า ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลาดพร้าว และ Big C Extra ซึ่งในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่จะเป็น Interchange วิ่งบนถนนลาดพร้าวด้วย ส่วนจุดเด่นของโครงการ MARU Ladprao 15 มาพร้อมกับการดีไซน์ที่เรียบง่าย เน้นความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตเพียง 332 ยูนิต และยังคงมาพร้อมกับแนวคิด Pet Friendly เอาใจกลุ่มอยากเลี้ยงสัตว์ในคอนโดด้วย

 

  1. M Jatujak

โครงการนี้ตั้งอยู่ในย่านจตุจักร อย่าง M Jatujak คอนโดมิเนียมระดับ High Class ใกล้รถไฟฟ้า BTS หมอชิตและ MRT กำแพงเพชร ตัวโครงการให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Forest ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเส้นสายและโทนสีของธรรมชาติ ผสานกับการออกแบบภายในที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โครงการนี้ นอกจากจะเป็นคอนโดที่เลี้ยงสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ได้แล้ว ยังจัดเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางแตกต่างจากที่ Major เคยพัฒนามา เช่น สนามแบตมินตัน สนามบาสเกตบอล ลู่วิ่ง เป็นต้น

 

  1. THE MONUMENT THONG LO

คอนโดที่ตั้งอยู่ใจกลางทองหล่อ อย่าง THE MONUMENT THONG LO เป็นคอนโดระดับ Ultimate Class จาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมทุนกับ BTS เป็นคอนโดที่เน้นแบบห้องขนาดใหญ่ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน เหมาะกับครอบครัวยุคใหม่ที่มี Passion Investment จากแนวคิด The Monument to Generations โดดเด่นทั้งด้านวัสดุและผลงานศิลปะที่หายาก และแน่นอนว่า สามารถมีสัตว์เลี้ยงในคอนโดได้

 

การเลือกอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแทนการอยู่บ้าน อาจทำให้ได้รับความสะดวกทั้งในเรื่องทำเลและการเดินทาง แต่หากจำเป็นต้องพาสัตว์เลี้ยงไปอยู่อาศัยด้วย แม้จะเป็นคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ ก็ควรคำนึงถึงการอยู่อาศัยร่วมกันกับผู้อื่นด้วยเช่นกัน คุ้มครองความปลอดภัยให้ทรัพย์สินและสมาชิกทุกคนในบ้านจากเหตุเพลิงไหม้ ด้วยประกันอัคคีภัย ทั้งสังหาริมทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ ทรัพย์สินที่มีรูปร่าง และทรัพย์สินไม่มีรูปร่าง ที่เกิดความสูญเสียหรือเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ สนใจรายละเอียด คลิก https://www.smk.co.th/others/ประกันอัคคีภัย หรือ โทร.1596 Line : smkinsurance และสามารถติดตามเนื้อหาสาระดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://smkinsurance.blogspot.com/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา