ตามกฎสากลทั่วไปพนักงานสามารถลาป่วยได้กี่วัน

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565 13.06 น.

การลาป่วยได้กี่วันเป็นสวัสดิการที่นายจ้างจัดหาให้ลูกจ้าง จำนวนวันที่พนักงานสามารถใช้เวลาได้นั้นแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่โดยทั่วไปแล้ว ประเทศส่วนใหญ่อนุญาตให้พนักงานหยุดงานได้ระหว่าง 10 ถึง 20 วันโดยไม่ต้องแสดงใบรับรองแพทย์ ตัวอย่างเช่น ในสหรัฐอเมริกา พนักงานมีสิทธิ์ลางานโดยไม่ได้รับค่าจ้าง 12 สัปดาห์ต่อปี ในแคนาดาอนุญาตให้หยุดงานได้ 15 วันต่อปี นอกจากนี้ยังมีประเทศอย่างญี่ปุ่นที่ไม่มีกฎหมายเฉพาะว่าด้วยผลประโยชน์การลาป่วย

ลูกจ้างมีสิทธิลาป่วยได้กี่วันปีละจำนวนหนึ่ง จำนวนวันแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเทศและบริษัท ตามหลักการทั่วไป พนักงานสามารถใช้เวลาเจ็บป่วยได้ทั้งหมด 8 วันในช่วง 12 เดือนใดก็ได้ พนักงานมีสิทธิลาป่วยได้ถึง 10 วันต่อปี ตามหลักการทั่วไป พนักงานสามารถลาป่วยได้ถึงสามวัน

นายจ้างบางรายอนุญาตให้ลูกจ้างลาป่วยได้ไม่เกิน 3 วันต่อปี บางแห่งอนุญาตให้ลาป่วยได้ถึง 6 วันต่อปี เป็นสิ่งสำคัญที่นายจ้างและลูกจ้างจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของบริษัท นโยบายของบริษัทมักจะกำหนดว่าพนักงานสามารถลาป่วยได้กี่วัน โดยทั่วไปแล้ว จำนวนวันจะขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมของบริษัทและประเภทของงาน ตัวอย่างเช่น หากบริษัทเป็นสตาร์ทอัพ การลาป่วยอาจมีความยืดหยุ่นมากกว่า เนื่องจากจำเป็นต้องรักษาพนักงานไว้เพื่อการเติบโตและประสิทธิภาพการทำงาน หากบริษัทมีนโยบายที่เข้มงวดเกี่ยวกับการลาป่วยได้กี่วัน อาจเป็นเพราะพวกเขาต้องการหลีกเลี่ยงการขาดงานหรือการลาออก

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา