ติดตั้ง Access Control เทคโนโลยีเพิ่มความอุ่นใจ ติดตั้งความปลอดภัยให้กับที่ทำงาน และบ้านของคุณ

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (369)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565 17.57 น.

การทำงานของระบบ access control system

ติดตั้ง access control เทคโนโลยีเพิ่มความอุ่นใจ ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับที่ทำงาน และบ้านของคุณ 

ในอดีต คนส่วนใหญ่สร้างความปลอดภัยให้กลับประตูอาคาร ด้วยการคล้องโซ่ใช้แม่กุญแจล๊อคติดกับประตูหรือล๊อคติดกับกำแพง ป้องกันการบุกรุกเข้าไปภายในอาคาร

แต่ปัจจุบันมนุษย์มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น เกิดระบบโปรแกรมที่เรียกว่า access control systems ช่วยควบคุมรักษาความปลอดภัยและการเปิดปิดของประตู เพิ่มความสะดวกในการเข้าออกอาคารไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือที่ทำงาน 


 

Access Control คืออะไร เราติดตั้ง Access Control ไปทำไม  

access control คือ ระบบควบคุมการเข้าออกอาคารและการเปิดปิดประตู ด้วยการตรวจจับสิ่งมีชีวิตอย่างมนุษย์ ระบบจะถูกเขียนโปรแกรมไว้โดย Access controller ส่วนใหญ่สถานที่ที่ใช้ระบบ door access control มักจะเป็นองค์กร หน่วยงาน ที่ต้องคัดกรองบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับที่ทำงาน เพื่อความปลอดภัย อาทิเช่น การยืนยันตัวตนจากบัตรประจำตัวกับเครื่องทาบบัตร การใส่รหัสเฉพาะ การแสกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าเป็นต้น เพื่อป้องกันบุคคลที่ไม่พึงประสงค์หรือมิจฉาชีพแฝงเข้ามาภายในองค์กร 

การติดตั้ง access control จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดการเกิดปัญหาอาชญากรรมได้น้อยกว่าระบบ Manual จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้หากท่านใดสนใจติดตั้งระบบเปิดปิดประตู และเข้าออกอาคารทาง Personet ผู้ให้บริการวางระบบแบบเครือข่าย ครบวงจร อันดับ 1 ของไทย รับ ติดตั้ง access control คลิกเลย

โดย Personet สามารถรังสรรค์โปรแกรม access control ในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพที่สุด ทั้งรับติดตั้งระบบทางเทคนิคต่างๆ เช่น การออกแบบ ติดตั้ง ตรวจสอบ ประกอบ และบำรุงรักษาของระบบไฟฟ้าแบบมืออาชีพครบวงจร


 

ความสำคัญของการติดตั้ง Access Control ในที่ทำงาน

 

1. ป้องกันการโจรกรรม ทรัพย์สิน และระบบของคุณ

ป้องกันการโจรกรรม ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และการละเมิดการปฏิบัติตามข้อกำหนด โดยผู้เข้าใช้ต้องลงชื่อและดูวิดีโอด้านความปลอดภัยก่อนที่ access control systems จะอนุญาตให้เข้าถึงได้ 

2. รู้ว่าใครมาทำงานบ้าง

ระบบ access control systems จะติดตามการเข้าออกอัตโนมัติในสถานที่ทำงาน ตรวจสอบเวลาเข้างานเลิกงานหรือออกจากสถานที่กรณีฉุกเฉิน ระบบจะบันทึกการเข้าออกของบุคคลนั้น 

3. ลดต้นทุนในการดูแลรักษาความปลอดภัย

การติดตั้ง access control จะช่วยให้บริษัท หน่วยงาน องค์กรลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายในการดูแล รักษาความปลอดภัย ทรัพย์สินภายในอาคาร ไม่จำเป็นต้องจัดหา ติดตั้ง เปลี่ยนกุญแจหรือตัวล๊อค รวมไปถึงการจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และการรวม access control systems กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย 

4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน

การติดตั้ง access control จะช่วยสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่พนักงานมากยิ่งขึ้น แม้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ส่งผลให้พนักงานเกิดการพัฒนาประสบการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย

5. สามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ

access control systems มีความพิเศษในการเชื่อมต่อกับระบบการทำงานอื่นๆ ยิ่งทำงานรวมกับเครื่องมืออื่นๆมาเท่าไร จะช่วยให้งานต่างๆเป็นระบบอัตโนมัติมากขึ้นเท่านั้น ระบบเหล่านี้สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกัน เพื่อการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมและราบรื่น สามารถตรวจสอบและติดตามบุคคลได้เร็วยิ่งขึ้น


 

ความสำคัญของการติดตั้ง Access Control ที่บ้าน

access control เป็นระบบควบคุมการเข้าออกอาคารและการเปิดปิดประตู ด้วยการตรวจจับสิ่งมีชีวิตอย่างมนุษย์ ช่วยให้การดำเนินชีวิตสะดวกสบาย ด้วยระบบเปิดปิดประตูอัตโนมัติ และที่สำคัญการติดตั้ง access control ที่บ้าน จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สินภายในของคุณ จากการโจรกรรมหรือบุคคลไม่พึ่งประสงค์ 

 

1. หมดปัญหาทำกุญแจบ้านหาย

หมดปัญหาการทำกุญแจบ้านหาย หากุญแจบ้านไม่เจอ หากคุณติดตั้ง access control door คุณสามารถยืนยันตัวตนผ่านการสแกนนิ้วมือหรือการตั้งค่าใส่รหัสเฉพาะ เพื่อระบบยืนยันตัวตนและเข้าออกได้อัตโนมัติ

2. ใช้งานได้ตามความเหมาะสมในแต่ละสถานที่

ระบบ access control systems ช่วยควบคุมคุณสมบัติหลายรายการและมีหลากหลายรูปแบบการทำงาน ผู้ติดตั้ง access control สามารถเลือกงานได้ตามความเหมาะสมในแต่ละสถานที่ 

3. เพิ่มความปลอดภัยให้ชีวิตและทรัพย์สินในบ้าน

การติดตั้ง access control ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ชีวิตและทรัพย์สินในบ้าน ระบบจะบันทึกภาพ ข้อมูลการเข้าออกบ้านอัตโนมัติ เพิ่มความอุ่นใจ สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับคุณ


 

จะติดตั้ง Access control ที่บ้านแล้ว รู้จักประเภทของ Access Control ยุคปัจจุบัน

หากคุณจะติดตั้ง access control ที่บ้าน มาทำความรู้จัก ประเภทของ access control ก่อน โดยทั่วไปจะแบ่งประเภทเป็น Discretionary access control (DAC) Mandatory access control (MAC) Role-based access control (RBAC) Attribute Based access control (ABAC) 

แต่ปัจจุบันมันฉลาดกว่านั้น ระบบควบคุมบางระบบอยู่เหนือเทคโนโลยีทั้งหมดเข้าด้วยกัน ระบบจะทำงานในระดับที่ลึกกว่าและใช้งานง่ายกว่า แบ่งง่ายๆ  2 แบบ ดังนี้

การเข้าถึงตามข้อมูลประจำตัว (Identity-Based Access Control)

เป็นการควบคุมการเข้าถึงตามข้อมูลประจำตัว ข้อมูลระบุตัวตนที่เรียบง่ายที่สุดแต่ซับซ้อนที่สุด โดยระบบจะวิเคราะห์ข้อมูลในการระบุตัวตนจากภาพหรือไบโอเมตริกซ์ของแต่ละบุคคลจากการจับคู่กับชื่อที่ปรากฏในรายการควบคุมการเข้าถึง เพื่ออนุญาตให้เข้าถึงทรัพยากร 

วิธีนี้คือการให้การเข้าถึงบุคคลในระบบได้ละเอียดยิ่งขึ้น มีรายละเอียดสูงและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งให้การควบคุมอย่างมากมายแก่เจ้าของธุรกิจ

การควบคุมการเข้าถึงตามประวัติ (History-Based Access Control)

การควบคุมการเข้าถึงตามประวัติ เป็นอีกวิธีหนึ่งคือระบบควบคุมการเข้าใช้ตามประวัติ พิจารณาจากการดำเนินการด้านความปลอดภัยที่ผ่านมา  ระบบจะตรวจสอบประวัติการเข้าถึงทรัพยากรก่อนหน้าของบุคคลนั้น และบันทึกประวัติทุกครั้ง


 

Access Control กับ AI - ติดตั้ง Access Control ผสานกับเทคโนโลยีแห่งอนาคต

ในขณะที่ access control systems กำลังเคลื่อนไปสู่อนาคต ความรับผิดชอบในการจัดการระบบจะเปลี่ยนจากมนุษย์ไปสู่เทคโนโลยี AI (ปัญญาประดิษฐ์) ไม่เพียงแต่ช่วยให้เราประเมินสิทธิ์การเข้าถึงสำหรับผู้ใช้แบบเรียลไทม์เท่านั้น แต่ยังสามารถคาดการณ์พฤติกรรมทั้งหมดของพนักงานได้อีกด้วย

อีกทั้ง AI ยังสามารถระบุความเสี่ยงและปัญหาการปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ก่อนที่จะร้ายแรง ซึ่งคุณจะไม่ต้องคอยตรวจสอบข้อมูลที่ซับซ้อนของนโยบายและรายการควบคุมการเข้าถึงอีกต่อไป เพราะAI จัดการให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายนั่นเอง

 

สรุป

access control เป็นเทคโนโลยีที่เพิ่มความอุ่นใจ ช่วยสร้างความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยให้กับที่ทำงาน และบ้านของคุณ ด้วยระบบการควบคุมที่หลากหลายประเภทรูปแบบ พัฒนาไปสู่ปัญญาประดิษฐ์ ที่จะช่วยให้คุณดำเนินชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือบ้านของคุณ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา