10 อันดับ เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ปี 2022

GUEST1649747579

ขีดเขียนดีเด่น (369)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:691
เมื่อ 1 กันยายน พ.ศ. 2565 11.18 น.

จากมลภาวะรอบตัวที่เราต้องเจอในทุก ๆ วันทำให้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงฝุ่นละอองบนท้องถนนได้เลย สิ่งที่เราทำได้ก็คือการทำความสะอาดร่างกายหลังจากออกไปเจอสิ่งสกปรกภายนอกทันที ส่วนของร่างกายที่ได้รับสิ่งสกปรกง่ายที่สุดก็คือใบหน้า เนื่องจากเป็นอวัยวะที่ไม่มีอะไรมาปกคลุม ทำให้ใบหน้าของเราเผชิญกับสิ่งสกปรกโดยตรง 

ที่หนักไปกว่านั้นคือ ใบหน้าของคนเราจะมีการผลิตนํ้ามันออกมาจากใต้ผิวหนัง ทำให้เกิดความมันบนใบหน้าซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ดูดซับมลภาวะสิ่งสกปรกรอบตัวมาไว้ที่ใบหน้าของคุณ เป็นสาเหตุของปัญหาผิวหน้าระคายเคืองและทำให้เกิดสิว ดังนั้นการใช้เจลล้างหน้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะนอกจากจะช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ขจัดสิ่งสกปกรกและความมันออกจากรูขุมได้อย่างหมดจดโดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว 

ดังนั้นการเลือกใช้เจลล้างหน้าที่ดี จะสามารถช่วยรักษาและแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุดโดยเฉพาะปัญหาเรื่องสิว ใบหน้าของผู้ที่เป็นสิวต้องการความอ่อนโยนที่สุดจึงควรใช้เจลล้างหน้ารักษาสิวแทนการใช้โฟมล้างหน้าเผื่อลดการระคายเคืองจากโฟม หากคุณกำลังคิดว่าเจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้คุณแล้ว

เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดีที่เหมาะกับสภาพผิวเรา


 

เจลล้างหน้า (Facial Cleansing Wash)

หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้ามากกว่าผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้า บทความนี้เราจึงจะมาอธิบายเกี่ยวกับเจลล้างหน้าว่า เจลล้างหน้าคืออะไร เหมาะกับใคร ผิวแบบไหนควรใช้ และที่สำคัญ เลือกใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี เจลล้างหน้าคือคลีนเซอร์ประเภทหนึ่งที่มีลักษณะเป็นเจลใส่ เนื้อเจลมีน้ำหนักเบาเวลาสัมผัสจะรู้สึกถึงความเด้ง ทำให้เวลาหลังล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกถึงความสดชื่นและสบายผิวทันที ซึ่งเจลล้างหน้ามีทั้งแบบมีฟองและไม่มีฟอง  

เจลล้างหน้าเหมาะกับคนที่มีผิวหน้าบอบบาง แพ้ง่าย และเป็นสิว เพราะเนื้อสัมผัสของเจลเวลาล้างหน้าจะไม่บาดผิวซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อสิว และเจลล้างล้างหน้ายังมีสรรพคุณช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวแข็งแรง ผิวหน้าไม่ลอก(เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดสิวตามมา) และช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยเบื้องต้นได้ เจลล้างหน้าเหมาะกับผิวทุกสภาพผิว เนื่องจากมีความอ่อนโยนสูงและสามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก

การเลือกใช้เจลล้างหน้าที่ดีที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณจะต้องเป็นเจลล้างหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สำหรับผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือกำลังเป็นสิวอยู่อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้ รวมไปถึงต้องไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและสาร SLS หรือ Sodium Lauryl Sulfate เพราะสารสองตัวนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณแห้งตึงจนเกิดไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวระคายเคือง ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้า ควรศึกษาข้อมูลของส่วนผสมภายในเจลล้างหน้ายี่ห้อนั้น ๆ อย่างละเอียดก่อน เพื่อป้องกันปัญหาผิวหน้าที่อาจจะตามมาภายหลัง


 

ทำไมต้องใช้เจลล้างหน้า

ทำไมต้องใช้เจลล้างหน้า และ เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี เป็นคำถามยอดฮิตของผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวหน้าและต้องการหาผลิตภัณฑ์รักษาปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างตรงจุด วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ

  • เนื้อเจลมีความเบา นุ่มและอ่อนโยน ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสดชื่นสบายผิวหลังล้างหน้าทันที

  • เจลล้างหน้าไม่บาดผิว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวระคายเคือง

  • กักเก็บความชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้าแห้งหรือมันจนเกินไป

  • สำหรับผู้ที่ผิวลอก แพ้ง่ายและผิวบอบบางเป็นสิว เจลล้างหน้าช่วยลดและป้องกันการเกิดปัญหาผิวหน้าได้ดี

  • ทุกสภาพผิวสามารถใช้เจลล้างหน้าได้

  • ลดปัญหาการเกิดริ้วรอยเบื่องต้นได้

  • เจลล้างหน้าทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งสิ่งสปกรกไว้บนผิวหน้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

เจลล้างหน้ามีข้อดีอะไรบ้าง


 

เลือกเจลล้างหน้าอย่างไรดี

การหาว่าเจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดีที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของคุณ ต้องมีสรรคุณดังนี้

  • ควรเลือกใช้เจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid และ Tea Tree Oil เนื่องจากเป็นสารที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย แถมยังช่วยสร้างความสมดุลให้กับสภาพผิวอีกด้วย

  • ควรเลือกเจลล้างหน้าที่มีค่า pH 5.5 เพราะค่า pH ระดับนี้เหมาะกับสมดุลความเป็นกรด-ด่างบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงและยังช่วยยับยั้งการเจริญเติมโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมา

  • หลีกเลี่ยงเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของน้ำหอม เนื่องจากผิวหน้าเป็นส่วนที่บอบบางและเซ็นซิทีฟมาก หากโดนสารเติมแต่งกลิ่น อาจทำให้เกิดอาการแพ้และก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาได้

  • หลีกเลี่ยงเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสาร SLS หรือ Sodium Lauryl Sulfate ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง หากคุณใช้ เจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสาร SLS จะทำให้ผิวหน้าตึง แห้ง ลอก จนเกิดการระคายเคืองต่อผิว ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาสิวตามมา

  • หลีกเลี่ยงเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสารพาราเบน เพราะพาราเบนคือสารกันบูด เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวระคายเคือง และหากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพาราเบนเป็นเวลานาน สารนี้จะถูกสะสมในร่างกายเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็ง

 

10 อันดับเจลล้างหน้าที่ดีที่สุด 

 

อันดับที่ 1 เจลล้างหน้า Bioderma 

BIODERMA SEBIUM GEL MOUSSANT

เจลล้างหน้าBIODERMA SEBIUM GEL MOUSSANT

BIODERMA SEBIUM GEL MOUSSANT 200 ML (TUBE)(bioderma)

เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดีที่สุดในขณะนี้ ต้องยกให้เจลล้างหน้า Bioderma มีคุณสมบัติเป็นเจลล้างหน้า ลดสิว หน้ามัน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและสะอาดหมดจดลดปัญหารูขุมขนอุดตันได้ดี ในขณะที่ยังคงรักษาความสมดุลบนใบหน้าไว้อยู่ ที่สำคัญไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

ราคา 700 บาท

BIODERMA SENSIBIO GEL MOUSSANT

เจลล้างหน้าBIODERMA SENSIBIO GEL MOUSSANT

 

BIODERMA SENSIBIO GEL MOUSSANT 200 ML(bioderma)

เจลล้างหน้า Bioderma เป็นเจลล้างหน้า อ่อนโยนต่อผิว สามารถใช้เป็นเจลล้างหน้าและคลีนเซอร์ได้ในตัวเดียว หลังล้างหน้าเสร็จจะรู้สึกถึงผิวหน้าที่แข็งแรงขึ้นพร้อมคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างดีเยี่ยม

ราคา 780 บาท

อันดับที่ 2 เจลล้างหน้า Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

เจลล้างหน้าEucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

Eucerin Pro ACNE SOLUTION CLEANSING GEL 200 ML(eucerin)

เจลล้างหน้า กระชับรูขุมขนและลดปัญหาสิว ช่วยขจัดความมัน สิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนเพื่อลดการเกิดปัญหาของสิวอุดตัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสบู่ ทำให้หลังล้างหน้าจะรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นบนใบหน้า

ราคา 700 บาท

 

อันดับที่ 3 เจลล้างหน้า CeraVe Hydrating Cleanser

เจลล้างหน้าCeraVe Hydrating Cleanser

CeraVe Hydrating Cleanser

เป็นเจลล้างหน้า ลดสิวอุดตันและช่วยเป็นเกาะป้องกันการเกิดปัญหาสิว ทำให้ผิวแข็งแรงไม่แพ้ง่าย และช่วยลดปัญหาสิวได้ดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าแห้ง

ราคา 595 บาท

 

อันดับที่ 4 เจลล้างหน้า La Roche Posay Effaclar

เจลล้างหน้าLa Roche Posay Effaclar

La Roche Posay Effaclar

เจลล้างหน้า อ่อนโยน เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน และมีแนวโน้มที่จะเป็นสิวหรือแพ้ง่าย มีค่า pH 5.5 เหมาะกับสมดุลของผิวบนใบหน้าและที่สำคัญไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว

ราคา 275 บาท

 

อันดับที่ 5 เจลล้างหน้า Smooth E babyface gel

เจลล้างหน้าSmooth e babyface gel

Smooth E babyface gel

ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างหมดจด เป็นเจลล้างหน้ารักษาสิวและลดริ้วรอยบนใบหน้า ไม่ทำให้เกิดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย 

ราคา 115 บาท

 

อันดับที่ 6 เจลล้างหน้า Cetaphil Oily Skin Cleanser

เจลล้างหน้าCetaphil Oily Skin Cleanser

Cetaphil Oily Skin Cleanser

เจลล้างหน้า เวชสําอางมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนในหน้าได้อย่างอ่อนโยน เหมาะกับผู้ที่มีผิวมันและมีปัญหาสิว แถมยังมีค่า pH 5.5 ที่ช่วยปกป้องผิวและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียบนใบหน้าอีกด้วย

ราคา 359 บาท

 

อันดับที่ 7 เจลล้างหน้า Physiogel Hypoallergenic 

เจลล้างหน้าPhysiogel Hypoallergenic Daily moisture therapy cleanser

Physiogel Hypoallergenic Daily moisture therapy cleanser

ฟิสิโอเจล เดลี่ มอยซ์เจอร์ เธอราปี โลชั่น 200 มล.(facebook) เป็นเจลทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งและบอบบาง มีค่า pH ที่สมดุลกับผิว และมี BioMimic technology ที่ช่วยปกป้องผิวและคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

ราคา 269 บาท

 

อันดับที่ 8 เจลล้างหน้า Smith Prive' Aesthetique

เจลล้างหน้าSmith Prive' Aesthetique Soft Jelly Wash

Smith Soft Jelly Wash 100ml.​(shop.smithskin)

เจลล้างหน้าสูตรไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ซึ่งเป็นเจลล้างหน้า คนเป็นสิวผิวบอบบางแพ้ง่ายควรใช้ 

ราคา 297 บาท

 

อันดับที่ 9 เจลล้างหน้า Peurri Clear All Acne Cleanser

 

เจลล้างหน้าPeurri Clear All Acne Cleanser

Alt-เจลล้างหน้าPeurri Clear All Acne Cleanser

Peurri Clear All Acne Cleanserเจลล้างหน้าคุมมัน ป้องกันสิวเห่อ(peurri)

เจลล้างหน้า ผิวผสม และผิวมันใช้ได้ดี เนื่องจากสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างหมดจด ป้องกันการเกิดเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวใหม่ และมีส่วนผสมที่ช่วยลดสิวเก่าได้ดี

ราคา 229 บาท

 

อันดับที่ 10 เจลล้างหน้า Clean&Clear Acne Clearing Cleanser

เจลล้างหน้าClean&Clear Acne Clearing Cleanser

Clean&Clear Acne Clearing Cleanser

ส่วนผสมหลักของเจลล้างหน้ามีสาร Salicylic Acid ที่ช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ และมีสาร Neem Extract ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว และที่สำคัญยังเป็นเจลล้างหน้า ลดรอยสิวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ๆ เพื่อเผยผิวหน้าที่กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา 55 บาท


 

เจลล้างหน้า Vs โฟมล้างหน้า เลือกแบบไหนดี

 

เจลล้างหน้า

คุณสมบัติของเจลล้างหน้าคือ เหมาะกับผู้ที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ต้องการความชุ่มชื้นและความสมดุลของผิวหน้า จึงต้องเลือกใช้เจลล้างหน้า เนื่องจากตัวเจลมีความนุ่มเบาและอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า 

 

โฟมล้างหน้า

คุณสมบัติของโฟมล้างหน้าคือ สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกเกิดจนบางทีอาจทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นได้ เนื้อโฟมจะมีความหนาและหยาบกว่าเนื้อเจล ซึ่งอาจจะทำให้เนื้อโฟมบาดหน้าจนทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและทำให้ผิวหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้น

 


 

ข้อสรุป

ตอนนี้คุณคงได้คำตอบแล้วว่า เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ซึ่งไม่ว่าเจลล้างหน้ายี่ห้อใดก็ตามล้วนมีจุดเด่นที่ต่างกัน เพียงแค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณ เพื่อให้ผิวของคุณได้รับการรักษา ดูแล และปกป้องจากสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด


 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา