อยากทำสีผมใหม่ให้หน้าสว่าง เลือกแบบไหนเหมาะสมที่สุด สวยเป๊ะ ไม่มีโป๊ะ

sasitronlux1

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 12.54 น.

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากทำสีผมใหม่ เพราะสีเดิมที่ย้อมไปแล้วทำให้หน้าหมองอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่รู้ว่าสีผมที่ทำให้หน้าสว่างแบบไหนเหมาะสมกับตนเองที่สุด ที่ทำแล้วสวยเป๊ะ ไม่มีโป๊ะ ไม่ต้องกังวลใจ นับจากนี้ทุกคนจะสามารถย้อมสีผมได้อย่างมั่นใจ เพียงรู้วิธีเลือกสีอย่างถูกต้องไปใช้งาน พร้อมคำแนะนำการดูแลเส้นผมให้สีติดทนนาน

หลังทำสีผม ดูแลเส้นผมยังไงให้สีผมติดทนนาน

หลังจากทำสีผมใหม่แล้ว แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากให้สีติดผมทนนาน เพื่อความสวยเป๊ะของเรา วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้สีผมติดทนนานมาฝากกัน ทำได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.เลี่ยงแชมพูและครีมนวดที่มีสารซัลเฟต
เนื่องจากสารซัลเฟตเป็นสารลดแรงดึง มี 2 ลักษณะ คือ Sodium laureth sulphate (SLES) และ Sodium lauryl sulphate (SLS) แม้จะช่วยทำความสะอาดผมได้ดี แต่ก็มีฤทธิ์รุนแรงในการกัดสีผมทำให้สีที่ทำมาหลุดออกไปอย่างรวดเร็ว จึงควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่มีสารซัลเฟตเป็นส่วนผสมไปเลย
2.เลี่ยงการใช้น้ำอุ่นสระผม
ต่อมาเลยคือการใช้น้ำอุ่น หรือมีความร้อนในการสระผม แม้ว่าจะทำให้รู้สึกอุ่นสบายศีรษะ แต่มีส่วนทำให้สีผมหลุดอย่างรวดเร็ว เพราะเกล็ดผมจะหลุดออกทุกครั้งนั่นเอง แนะนำว่าสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติไปเลยดีที่สุด
3.งดใช้อุปกรณ์ความร้อนกับเส้นผม
อุปกรณ์ความร้อนกับเส้นผมนั้น เช่น ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม ดัดลอน รวมถึงออกแสงแดดจัด ๆ เป็นเวลานาน เพราะก็จะเหมือนใช้น้ำอุ่นสระผม คือเกล็ดผมหลุดร่วงทำให้สีผมหลุดตามไปด้วยแต่หากจำเป็นต้องใช้จริง ๆ แนะนำว่าให้ใช้สเปรย์หรือเซรั่มบำรุงผมก่อน
4.ไม่สระผมทันทีและพยายามสระให้น้อยที่สุด
สุดท้ายคืออย่าเพิ่งสระผมทันทีหลังจากที่เพิ่งย้อมสีผมมา เพราะจะกระตุ้นให้สีหลุดง่าย แนะนำทิ้งไว้ 3 วันก่อนค่อยสระ รวมถึงควรสระอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งก็เพียงพอแล้ว การสระผมทุกวันทำให้หนังศีรษะมันและเร่งสีผมให้หลุดไวด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา