แนะนำเทคนิคเลือก ยาง suv อย่างไรให้เหมาะกับรถและสไตล์การขับขี่

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 4 กันยายน พ.ศ. 2565 22.15 น.

หากพูดถึงรถที่ได้รับความนิยมและพบเห็นได้ทั่วไป นอกจากรถเก๋งเราก็มักจะเห็นหลายๆ ครอบครัวเลือกใช้รถ SUV เพราะนอกจากจุได้มากขึ้นยังลุยอีกด้วย เนื่องจากหลายรุ่นเป็นรถ 4x4 นั่งสบายกว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกรถแบบไหนสิ่งสำคัญคือยางรถยนต์ที่ต้องเลือกเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งาน และในวันนี้เราจะมาพูดถึงเทคนิคการเลือกยางตามสไตล์การขับขี่โดยเฉพาะการเลือก ยาง suv และออฟโรด

 

หากจะเลือกยางสำหรับรถ SUV หรือแม้แต่ ยางออฟโรดมีประเภทยาง 3 แบบที่ควรทำความรู้จักไว้ ซึ่งดูง่าย ๆ ผ่านตัวอักษร HT AT และ MT ทั้งสามแบบโดยวันนี้เราสรุปให้ฟังกัน

  • H/T (Highway Terrain) คือยางที่เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่ยางรุ่นนี้ก็สามารถลุยบนทางขรุขระได้บ้าง เพราะยางถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักได้ดี มีโครงสร้างแข็งแรงกว่ายางรถเก๋ง และยังให้ความนุ่มเงียบขณะเดินทาง เช่น ยาง DUELER H/T 689 จากบริดจสโตน
  • A/T (All Terrain) ยางนี้ถือว่าออลอินตามชื่อเลย เพราะเหมาะกับทั้งทางถนนปกติ และแบบออฟโรด เพราะดอกยางได้รับการออกแบบมาโดยเน้นความแข็งแรงทนทานและพร้อมรองรับเส้นทางที่หลากหลาย อย่างไรก็ตามความนุ่มเงียบและการใช้ความเร็วจะน้อยกว่ายาง H/T
  • M/T (Mud Terrain) หากใครเป้นสายออฟโรดแนะนำเลย เพราะยางถูกออกแบบให้ร่องดอกยางมีขนาดใหญ่เพื่อการลุยพื้นที่ยากลำบาก เป็นยางที่เหมาะกับเส้นทางออฟโรด แต่ไม่เหมาะกับการใช้ในเมืองเพราะเกิดเสียงดังขณะขับและดอกยางเสื่อมเร็วกว่าปกติ

 

เมื่อได้รู้แล้วว่า H/T A/T และ M/T คืออะไร มาถึงคำถามว่าจะเลือกยางอย่างไร หากคุณต้องการ ยาง suv โดยเน้นใช้ในเมืองและเดินทางไกล แต่ไม่เน้นการลุยหรือเข้าถึงพื้นที่ยากลำบากแนะนำให้เลือก ยาง H/T แต่หากคุณต้องการยางที่ลุยได้มากกว่าแต่ยังคงคุณสมบัติการวิ่งบนทางเรียบได้ดีก็ต้องยาง A/T แต่หากต้องการ ยางรถ suv ยาง ออฟ โร ด เพื่อสายลุยตัวจริง M/T จะตอบโจทย์มากที่สุด

 

นอากจากการใช้งานแล้วยังมีอีกหลากหัวข้อให้เราพิจารณา เช่น เลือกให้เหมาะสมกับขนาดล้อ โดยวิธีง่ายที่สุดคือเลือกตามขนาดที่ระบุในคู่มือประจำรถ และหากคุณสงสัยว่าจะเลือก ยาง รถยนต์ ขอบ 18 ยี่ห้อ ไหน ดี ก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะยางทุกยี่ห้อจะมีขนาดยางให้เลือกหลากหลาย รวมถึงแบรนด์คุณภาพอย่างบริดจสโตนก็ใส่ใจเรื่องนี้เช่นกัน


ปิดท้ายวันนี้หากคุณกำลังมองหายางสำหรับรถ SUV คุณภาพดีเพื่อให้ได้รับความปลอดภัยในการขับขี่และเดินทางได้อย่างสะดวก แนะนำให้ลองเลือกยางรถยนต์จาก บริดจสโตน ที่มีให้เลือกหลายรุ่น ทั้งALENZA 001 สำหรับรถ SUV สมรรถนะสูง และ DUELER H/T 689 ยางรถ 4x4 ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวในทุกด้าน ส่วนสำหรับสายลุยตัวจริงจะมียาง DUELER MUD TERRAIN 674 ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตนทำให้คุณพร้อมลุยได้ทุกเส้นทาง และเหมาะกับความต้องการของเราแน่นอน ดูราคายางรถยนต์คลิกเลย https://www.bridgestone.co.th/th

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา