3 ข้อดีของการเรียนเขียนโปรแกรม คอร์สมาแรงประจำปี 2022

mheimhei

เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 13.56 น.

 

หากพูดถึงหนึ่งในคอร์สเรียนยอดฮิตในยุคนี้หนึ่งในนั้นต้องยกให้ ‘คอร์สเขียนโปรแกรม’ อย่างแน่นอน ด้วยเทคโนโลยีในโลกยุคดิจิทัลที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การดำเนินชีวิตของคนในยุคนี้ดำเนินไปด้วยความสะดวกสบายและรวดเร็ว ทั้งในเรื่องของการติดต่อสื่อสาร การคมนาคม รวมไปถึงระบบการทำงานต่างๆ จึงทำให้อาชีพโปรแกรมเมอร์จัดว่าเป็นอาชีพที่ไม่มีวันตกงานในยุคนี้ อีกทั้งยังเป็นอาชีพที่แทบทุกบริษัทต้องการอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่หลายๆ คนจึงให้ความสนใจด้านการเขียนโค้ด โดยวันนี้เรามี 4 ข้อดีของการเลือกเรียนเขียนโปรแกรมมาฝาก

 

  1. เพิ่มโอกาสในการทำงาน 

 

แน่นอนว่าหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจเรียนเขียนโปรแกรมกันมากขึ้นเป็นเพราะว่าช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานนั่นเอง โดยปัจจุบันอาชีพโปรแกรมเมอร์และงานสาย IT นับว่าเป็นที่ต้องการสูงของตลาดแรงงาน โดยมีการสำรวจออกมาว่าตำแหน่งงานที่มีการเปิดรับพนักงานมากที่สุดได้แก่ Programmer, System Analyst, Web Programmer, Programmer Analyst และ Software Engineer นอกจากนี้ การทำงานในด้าน Programming หรือ Software Development ยังช่วยเปิดโอกาสในการทำงานที่ต่างประเทศได้ด้วย 

 

  1. ช่วยให้คิดวิเคราะห์ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอน 

 

นอกจากโอกาสในการทำงานที่เพิ่มขึ้นแล้ว การเรียนเขียนโปรแกรมยังช่วยส่งเสริมกระบวนการคิดสำหรับผู้เรียนด้วย เนื่องจากการเรียนเขียนโค้ดนั้นมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ผู้เรียนรู้จักการคิดแบบเป็นลำดับขั้นตอน รวมถึงการคิดหาวิธีแก้ปัญหา ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ 

 

  1. พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ 

 

การคิดนอกกรอบนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตของการทำงาน เพราะแน่นอนว่าในโลกของการทำงานที่ทุกคนมีความสามารถเท่าๆ กัน คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ย่อมโดดเด่นมากกว่าคนอื่นๆ และสามารถสร้างสรรค์งานที่มีประสิทธิภาพได้มากกว่า ซึ่งการเขียนโปรแกรมนั้นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยพัฒนาทักษะด้านนี้ได้ 

และทั้งหมดนี้เป็นข้อดีของการเรียนเขียนโปรแกรมที่นับว่าน่าสนใจมากๆ เพราะนอกจากจะทำให้ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นต่อสายอาชีพในอนาคตแล้ว ยังช่วยเสริมทักษะด้านการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์ที่จะเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย โดยปัจจุบันมีคอร์สสอนเขียนโค้ดและโปรแกรมต่างๆ มากมายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ในราคาที่ไม่แพง สำหรับใครที่สนใจสามารถลงเรียนคอร์สเขียนโปรแกรมระดับเบื้องต้นก่อนได้ เพื่อดูว่าชอบสายงานด้านนี้หรือไม่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา