กระเป๋าหนัง PU ลอกจริง หรือเราเองที่โดนหลอก ?

GUEST1631271559

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 15.16 น.

เคยไหมคะซื้อกระเป๋าหนัง PU มา แต่ใช้ไปได้ไม่นาน หรือบางทีแทบจะไม่ได้หยิบมาใช้ วางไว้แต่ในตู้เลยด้วยซ้ำ แต่ทำไมพอหยิบมาใช้ กระเป๋าหนัง PU ลอกเป็นขุยเลยล่ะ หรือแท้จริงแล้วนั่นไม่ใช่กระเป๋าหนัง PU แท้กันแน่ ?

 

หลายคนอาจมีความคิดที่ว่า กระเป๋าหนัง PU มีของปลอมด้วยหรอ ขอบอกเลยว่ามีค่ะ ไม่ใช่มีแต่กระเป๋าหนังเท่านั้น ที่มีทั้งของจริงและของปลอม ซึ่งวันนี้ Suvino จะพามาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับกระเป๋าหนัง PU ให้เข้ากันมากขึ้น และเลือกซื้อกระเป๋าหนังใบโปรดกันได้อย่างสบายใจ มาฝากกันค่ะ

 

กระเป๋าหนัง PU คืออะไร ?

 

หนัง PU ย่อมาจาก Polyurethane (โพลียูรีเทน) เป็นหนังที่ถูกผลิตขึ้นโดยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์ 

ซึ่งการผลิต PU มีลักษณะลวดลาย ความนุ่ม คล้ายหนังแท้มาก โดยมีคุณสมบัติสามารถระบายอากาศได้ดีไม่แพ้กับหนังแท้ ข้อดีสำคัญคือ ราคาไม่แพง ดูแลรักษาง่ายกว่าหนังแท้

 

กระเป๋าหนัง PU ที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด ?

 

หลาย ๆ คนมีความคิดว่า หนัง PU เป็นกระเป๋าหนังเทียมที่คุณภาพไม่ดี ใช้งานได้ไม่นาน แต่ความเป็นจริงแล้ว หนัง PU ถือว่าเป็นวัสดุที่คุ้มค่าทั้งราคาและการใช้งานเลยด้วยซ้ำ เพราะมีความนุ่ม และลวดลายคล้ายหนังแท้ ในราคาที่ย่อมเยา และที่สำคัญสามารถใช้งานได้นานถึง 20 ปี หากดูแลรักษาดีๆ 

 

กระเป๋าหนัง PU ลอก ไหนบอกใช้ได้นาน ?

 

นั่นก็เป็นเพราะว่ากระเป๋าที่คุณซื้อมา คือกระเป๋าหนัง PVC ต่างหาก 

ซึ่งหนัง PVC จริง ๆ แล้วไม่ใช่หนัง แต่เป็นพลาสติกหนา ๆ ที่นำมาแปรรูปให้มีความหนัง PU โดยจะมีราคาถูก และอายุการใช้งานก็สั้นตามราคา คือ ไม่เกิน 1 ปีก็ลอกแล้วค่ะ 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ พอเข้าใจกันบ้างหรือยัง ว่าทำไมใช้กระเป๋าหนัง PU ลอกเป็นขุย ภายในระยะเวลาไม่นานกันบ้าง ดังนั้น Suvino ขอแนะนำว่าเวลาจะซื้อกระเป๋าหนังสักใบ เราควรไปสัมผัสด้วยตัวเอง หรือหากจะซื้อทางออนไลน์ก็ควรถามทางร้านค้าให้ชัดเจน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและคุ้มค่ากับการเสียเงิน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา