เริ่มต้นของกินขายส่งกำไรดีหรือไม่?

admeadme

ขีดเขียนฝึกหัด (70)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:67
เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 18.47 น.

เริ่มต้นธุรกิจขายส่ง

รู้จักกับธุรกิจของกินขายส่ง

การขายของกินขายส่งเป็นรูปแบบธุรกิจขายส่งวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การดำเนินธุรกิจของกินขายส่ง ขายส่งวัตถุดิบอาหารสามารถสร้างกำไรได้จากการขายวัตถุดิบของกินที่มีจำนวนมาก ทั้งยังช่วยโอกาสในการขยายความสัมพันธ์กับผู้ค้าปลีก นอกจากนี้การค้าส่งของกินนั้นมีความคล้ายคลึงกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซประเภทอื่น ๆ อีกด้วย เพราะเป็นการขายผลิตภัณฑ์จำนวนมากให้กับผู้ค้าปลีกรายอื่น ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีส่วนลดจากการสั่งซื้อจำนวนมาก สำหรับใครที่สนใจอยากทำธุรกิจของกินขายส่ง คุณสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจขายส่งของกินได้ที่บทความนี้

 

 วิธีการเริ่มต้นธุรกิจของกินขายส่ง 



การรู้วิธีเริ่มต้นการขายของกินขายส่งต้องใช้ความรู้ในอุตสาหกรรมอาหาร และ แผนการตลาดสำหรับธุรกิจ B2B เนื่องจากธุรกิจขายส่งวัตถุดิบอาหาร ของกินต่าง ๆ อยู่ในรูปแบบของธุรกิจ B2B (Business to Business) ซึ่งด้านล่างนี้คือวิธีเริ่มต้นธุรกิจสำหรับคนที่ต้องการทำธุรกิจขายส่งของกิน

 

   ตัดสินใจเลือกประเภทของสินค้าขายส่งที่จะขาย 

 

ธุรกิจของกินขายส่งรวมถึงการขายส่งประเภทอื่น ๆ ควรเลือกจากสิ่งที่ใช่ ที่ตนเองสนใจ แต่ถ้าคุณไม่ได้ชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษ อาจจะต้องเริ่มสำรวจตลาดว่าของกิน วัตถุดิบไหนที่กำลังเป็นที่ต้องการ และน่าจะทำกำไรให้กับแหล่งขายส่งของคุณได้ แต่สิ่งสำคัญในการเริ่มธุรกิจ คือต้องเริ่มต้นด้วยของกิน วัตถุดิบที่มีคุณภาพเชื่อถือได้ 

 

   กำหนดประเภทของการขายส่งที่ต้องการทำ 

 

ผู้ค้าส่งบางรายอาจเป็นนายหน้า หรือตัวแทนขาย ในขณะที่ผู้ค้ารายอื่นเป็นผู้ค้าส่งทั่วไป ซึ่งทั้งสองประเภทมีจุดประสงค์ในการขายที่แตกต่างกัน หากเป็นนายหน้าขายส่งก็จะขายส่งของกินให้กับผู้ผลิตรายอื่น แต่หากเป็นผู้ค้าส่งทั่วไปก็จะขายสินค้าของกินราคาส่งให้กับผู้บริโภคโดยตรง

 

   จำกัดตลาดของกลุ่มเป้าหมายของคุณให้แคบลง 

 

ปัจจุบันอุตสาหกรรมค้าส่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อยู่แล้ว การของกินขายส่งไปยังตลาดในวงกว้างอาจจะไม่เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจสักเท่าไหร่ ยกตัวอย่าง การขายวัตถุดิบอาหารขายส่งในช่องทางที่มีความต้องการสูง แต่มีผู้ขายจำนวนมากอยู่แล้ว ก็จะทำให้ของกิน วัตถุดิบต่าง ๆ ขายออกไปได้ยาก ซึ่งการขายเฉพาะกลุ่มเป็นสิ่งที่อาจจะตอบโจทย์มากกว่า

 

   ค้นหาผู้ผลิต และเปรียบเทียบข้อเสนอ

 

คุณสามารถค้นพบผู้ผลิตจำนวนมาก จากการเสิร์ชหา หรือการแนะนำของผู้อื่น ซึ่งก่อนจะตกลงรับของกินในราคาขายส่งจากผู้ผลิต หรือซัพพลายเออร์ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อเสนอนั้น ๆ เป็นข้อเสนอที่ดี ไม่เสียเปรียบ นอกจากนี้ควรเลือกผู้ผลิต หรือซัพพลายเออร์ของกินขายส่งที่ผ่านการรับรอง มีความน่าเชื่อถือ ไม่อย่างงั้นอาจจะส่งผลกระทบตามมาในภายหลังได้

 

   พัฒนาแผนการตลาด

 

เมื่อคิดพิจารณาเกี่ยวกับธุรกิจขายส่งวัตถุดิบอาหารเรียบร้อยแล้ว ร้านขายส่งของคุณต้องมีกลยุทธ์เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในตลาด วิธีที่ที่ดีที่สุดคือการจับคู่การทำ ตลาดค้าส่งกับงบประมาณให้เหมาะสม ธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นไม่ควรใช้เงินจำนวนมากในการทำการตลาด ซึ่งแนวทางที่ดีกว่าคือ การตลาดแบบ DTC (Direct to consumer) หรือการทำธุรกิจแบบค้าส่งผ่านช่องทางการขายเฉพาะที่เป็นของตนเอง ไม่ต้องผ่านตัวกลาง เนื่องจากใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่า  

 

   มีพื้นที่คลังสินค้าสำหรับของกินขายส่ง

 

ผู้ขายส่งวัตถุดิบบางแห่งใช้ dropshipping ที่เป็นการจัดส่งสินค้าโดยตรงไปยังผู้บริโภค โดยไม่ต้องมีคลังของสินค้าเอง ในขณะที่ผู้ค้าส่งบางรายมีคลังสินค้าเพื่อเก็บสินค้า วัตถุดิบก่อนรอจำหน่าย แน่นอนว่าการเป็นผู้ขายส่งของกินต้องลงทุนในบรรจุภัณฑ์อีคอมเมิร์ซ ที่มีคุณภาพ และเลือกบริษัทขนส่งที่บริการดี เพราะความสัมพันธ์ในการขายส่งค่อนข้างมีความแตกต่างจากความสัมพันธ์ของผู้ขายไปสู่กลุ่มธุรกิจ หรือลูกค้า

 

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของกินขายส่ง ซึ่งในช่วงแรก ๆ ของการเริ่มต้นอาจจะมีอุปสรรคที่ทำให้ธุรกิจไม่ราบรื่นไปบ้าง แต่ถ้าหากมีการวางแผน วิเคราะห์ทุกสิ่งอย่างรอบคอบก็จะสามารถทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ในอนาคต

 

 ธุรกิจของกินขายส่งสร้างกำไรได้หรือไม่?


ธุรกิจของกินขายส่งสามารถสร้างผลกำไรได้ หากคุณมีแผนการตลาดค้าส่งที่แข็งแกร่ง สินค้าที่มีความต้องการสูง ย่อมมีผู้ที่พร้อมจะซื้อ แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องมีการสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้ค้าปลีก และผู้จัดจำหน่าย เพื่อให้ผู้ค้าเหล่านั้นเลือกสั่งของกินวัตถุดิบขายส่งกับแหล่งค้าส่งในระยะยาว การสร้างเครือข่ายผู้ซื้อ โดยการเสนอส่วนลด และมีสิ่งจูงใจในการซื้อ รวมถึงเรื่องการจัดการคำสั่งซื้ออย่างรวดเร็วก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ค้าปลีก และผู้จัดจำหน่ายเลือกสั่งวัตถุดิบของกินกับคุณ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ธุรกิจของกินขายส่ง ขายส่งวัตถุดิบอาหารประสบความสำเร็จได้

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย admeadme เมื่อ8 กันยายน พ.ศ. 2565 15.32 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา