แนะนำ 5 สินเชื่อบ้าน ธนาคารไหนดอกเบี้ยคุ้มสุดในตอนนี้

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 23.13 น.

ก่อนกี่เราจะทำการซื้อบ้าน ซื้อคอนโดนั้น สิ่งสำคัญคือการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารให้ดีเสียก่อน เนื่องจาก สินเชื่อบ้าน กู้เงินสร้างบ้าน ถือเป็นสินเชื่อก้อนใหญ่ใช้ระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานหลักสิบปี การผ่อนจ่ายด้วยอัตราดอกเบี้ยต่างกันเพียง 0.5% ก็อาจทำให้เกิดมูลค่าส่วนต่างสูงกว่าที่คิด วันนี้เราจึงขอรวบรวมอัตราดอกเบี้ยของธนาคารต่าง ๆ มาให้ทุกคนได้พิจารณากัน

 

 

  • จธนาคารกรุงไทย 

 

กรุงไทยเป็นธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยปีแรกต่ำที่สุดเพียง 0.56% ต่อปี และยังให้ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี ไม่จะกู้ไปซื้อบ้าน/คอนโดใหม่ ซื้อบ้าน/คอนโดมือสอง กู้ไปสร้างบ้าน หรือจะรีไฟแนนซ์บ้าน มาจากสถาบันการเงินอื่นก็ได้ 

ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 0.56% ปีที่ 2 - 3 ดอกเบี้ย MRR-2.00% ปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-1.25%

หากต้องการอัตราดอกเบี้ยตามระบุด้านบนธนาคารกรุงไทยกำหนดให้ผู้กู้ต้องทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ ซึ่งมีประกันให้เลือกทั้งหมด 3 แผน ผู้กู้สามารถเลือกได้อย่างอิสระตามต้องการ

 

 

  • ธนาคารออมสิน 

 

สำหรับธนาคารออมสินนี้โดดเด่นด้วยการให้ผ่อนชำระปีแรกเพียงล้านละ 2,500 บาทต่อเดือน ฟรีค่าบริการสินเชื่อค่านิติกรรมสัญญาและค่าจดจำนอง (สำหรับค่าจดจำนองฟรีในกรณี รีไฟแนนซ์บ้าน ในวงเงินคงเหลือตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป) โดยวันนี้เรามีอัตราดอกเบี้ยสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการทำประกันชีวิตมาแนะนำัน

ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 2.250% ปีที่ 2 - 3 ดอกเบี้ย MRR-2.720% ปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-1.250% 

แน่นอนว่าหากผู้กู้ประสงค์ทำประกันชีวิต หรืออยู่ในกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ หรือทำงานในองค์กรที่มี MOU กับทางธนาคารออมสินก็จะมีโอกาสได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำลงอีกค่ะ 

 

 

  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 

 

สถาบันการเงินอย่างธนาคารอาคารสงเคราะห์นี้มักจะสนับสนุนให้เรามีบ้านค่ะ อัตราดอกเบี้ยแตกต่างจาก 2 ธนาคารด้านบน ดังนี้ 

ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 3.15% ปีที่ 2 ดอกเบี้ย MRR-2.25% ปีที่ 3 MRR-1.40% ปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-0.75% 

โดยในปีที่ 2 และ 3 จะคิดดอกเบี้ยแตกต่างกัน ในขณะที่ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทย คิดอัตราดอกเบี้ยปีที่ 2 - 3 เป็นอัตราเดียวกัน 

 

 

  • ธนาคารทหารไทยธนชาติ 

 

ธนาคาร ttb จะมีอัตราดอกเบี้ยแยกย่อยไปตามประเภทผู้กู้ และประเภทของอสังหาริมทรัพย์ที่ยื่นกู้ เช่น อัตราดอกเบี้ยเมื่อ กู้เงินซื้อบ้าน ใหม่จะแตกต่างจากอัตราดอกเบี้ยเมื่อกู้เงินไปซื้อบ้านมือสอง 

สำหรับการกู้ซื้อบ้านใหม่พร้อมซื้อผลิตภัณฑ์เสริม 3 ประเภท ผู้กู้จะได้รับสิทธิ์ฟรีค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยดังนี้ 

ปีที่ 1 - 3 ดอกเบี้ย MRR-1.88% ปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-1.36%

ในกรณีที่ผู้กู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์จากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารทหารไทยธนชาติกำหนดก็จะได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำลงกว่านี้อีก 

 

 

  • ธนาคารกรุงเทพ 

 

ในส่วนของธนาคารสุดท้าย อย่างธนาคารกรุงเทพอัตราดอกเบี้ยถูกแบ่งตามวงเงินกู้และประเภทรายได้ของผู้กู้ เช่น ผู้กู้เป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำ กู้เพื่อซื้อบ้านใหม่ในวงเงิน 1 ล้านบาทขึ้นไป แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท จะสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ 2 แบบดังนี้ 

  1. ปีที่ 1 ดอกเบี้ยบ้าน 3.00% ปีที่ 2 - 3 ดอกเบี้ย MRR-1.00% ปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-0.75%
  2. ปีที่ 1 - 3 ดอกเบี้ย MRR-1.75% ปีที่ 4 เป็นต้นไปดอกเบี้ย MRR-0.75%

ในกรณีผู้กู้เป็นลูกค้าทั่วไปไม่ใช่พนักงานที่มีรายได้ประจำหรือกู้เพื่อซื้อบ้านในวงเงินสูงกว่า 5 ล้านบาท ทางธนาคารจะมีอัตราดอกเบี้ยเรทอื่น ๆ ให้เลือกเพิ่มเติม 

 

โดยแนะนำว่าผู้กู้ควรสำรวจข้อมูลกับทางองค์กรก่อนเพราะในบางองค์กรอาจทำ MOU ไว้กับธนาคารบางแห่งอยู่แล้ว และหากผู้กู้ดำเนินการกู้สินเชื่อกับธนาคารดังกล่าวก็มักจะได้รับทั้งความสะดวกและอัตราดอกเบี้ยที่พิเศษกว่าธนาคารอื่น ๆ ที่เราจะไปขอใหม่ สามารถดูข้อมูลกู้ซื้อคอนโดเพิ่มเติมที่ https://krungthai.com/th/financial-partner/learn-financial/1171

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา