อุปกรณ์เซฟตี้ เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 27 กันยายน พ.ศ. 2565 13.53 น.

อุบัติเหตุในที่ทำงานนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เนื่องจากหลายสาเหตุ ทั้งสภาพร่างกายของพนักงาน ขาดความชำนาญ หรือการขาดอุปกรณ์ป้องกันตัว และด้วยพรบ. ความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 ที่บัญญัติไว้ว่า ‘เจ้าของโรงงานหรือนายจ้างต้องรับผิดชอบในเรื่องความปลอดภัยด้านการปฏิบัติงาน โดยต้องจัดหาอุปกรณ์ป้องกันภัยทุกประเภทให้ครบถ้วนและพอเพียง’ ดังนั้นในฐานะเจ้าของโรงงานควรจัดเตรียมอุปกรณ์ให้ครบถ้วนเหมาะสม ดังนั้นวันนี้เราได้รวบ 10 อุปกรณ์พร้อมร้านขายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ที่ควรมีไว้ในการทำงาน

10 อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในการทำงาน
เราได้รวบรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน พร้อมให้คุณสั่งซื้ออุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ออนไลน์ได้ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.อุปกรณ์ป้องกันใบหน้า : เป็นอุปกรณ์สำหรับป้องกันระบบหายใจ และใช้กรอง ฝุ่นควัน หรือฟูมโลหะที่กระจายตัวอยู่ในอากาศ รวมถึง ไอระเหยจากก๊าซหรือสารเคมี เป็นต้น

2.อุปกรณ์ป้องกันดวงตา : เป็นอุปกรณ์ช่วยให้ดวงตาของคุณปลอดภัยจากสารเคมี เศษโลหะ เศษไม้ ฝุ่น แสง รังสี ความร้อนและอื่น ๆ ที่สามารถเข้าสู่ดวงตาได้

3.อุปกรณ์ป้องกันมือ : เป็นอุปกรณ์ที่โรงงานขาดไม่ได้ เพราะในโรงงานต้องหยิบจับอุปกรณ์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นควรเลือกถุงมือให้เหมาะสมกับลักษณะของเนื้องาน

4.อุปกรณ์ป้องกันเท้า : เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับเท้า นิ้วเท้า หรือข้อเท้า เพราะช่วยลดแรงกระแทก ซึ่งในท้องตลาดมีด้วยกันหลายชนิด ควรเลือกใช้ตามความเหมาะสมของงาน

5.อุปกรณ์ป้องกันหู : เป็นอุปกรณ์ช่วยลดแรงกระแทกจากคลื่นเสียง ที่อาจเป็นอันตรายกับแก้วหูและกระดูกหู เช่น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ หรือเขตก่อสร้าง เป็นต้น

6.อุปกรณ์ป้องกันศีรษะ : เป็นอุปกรณ์ช่วยป้องกันของแข็งที่อาจตกกระทบลงบนศีรษะ มักใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง งานบนที่สูง หรือใช้ในงานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าแรงสูง และงานดับเพลิง เป็นต้น

7.อุปกรณ์ป้องกันการตกจากที่สูง : เป็นอุปกรณ์ช่วยเพิ่มความปลอดภัย สำหรับงานที่ต้องทำงานบนพื้นที่สูง เช่น งานก่อสร้าง งานเช็ดกระจก งานไฟฟ้า มีลักษณะเป็นสายรัดลำตัว เพื่อช่วยพยุงตัวไว้ไม่ให้ตกจากที่สูง

8.อุปกรณ์ป้องกันลำตัว : เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อป้องกันอันตรายจากสารเคมี เชื้อโรค ความร้อน ตะกั่ว รังสี หรือสะเก็ดไฟต่าง ๆ มีลักษณะเป็นชุดให้ไว้สวมใส่ปกปิดทั้งร่างกาย

9.อุปกรณ์สะท้อนแสง : เป็นอุปกรณ์ เช่น ชุดหรือเสื้อ ที่มีสีสันสดใส รวมถึงแถบสะท้อนแสง เพื่อช่วยให้มองเห็นได้ในความมืด หรือระยะไกลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

10.อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าสถิต : เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับคนที่ทำงานที่เกี่ยวกับกระแสไฟฟ้า เช่น สายรัดข้อมือและอุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยในการคลายประจุไฟฟ้าลงสู่พื้น ไม่ให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา