เติมลมไนโตรเจนดีกว่าเติมลมทั่วไปอย่างไร

Jenniee

ขีดเขียนหน้าใหม่ (48)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:126
เมื่อ 29 กันยายน พ.ศ. 2565 13.23 น.

การเติมลมยางด้วยไนโตรเจนนั้นดีกว่าการเติมลมยางทั่วไปเพราะให้ความทนทานและน้ำหนักที่น้อยกว่า ลมยางไนโตรเจนทำจากก๊าซธรรมชาติและไนโตรเจน น้ำหนักเบาและทนทานกว่ายางทั่วไป ยางยังต้องการแรงดันน้อยกว่าสำหรับอัตราเงินเฟ้อที่เท่ากัน ซึ่งช่วยประหยัดน้ำมัน มีประสิทธิภาพมากกว่าการเติมลมยางทั่วไป เนื่องจากไม่ได้ผลิตอากาศมากเท่ากับยางทั่วไป การเติมลมด้วยไนโตรเจนยังช่วยยืดอายุการใช้งานของยางอีกด้วย

ไนโตรเจนเป็นก๊าซเฉื่อยที่ไม่ทำปฏิกิริยากับอากาศหรือสิ่งอื่นที่อยู่รอบๆ ยาง จึงยากที่ยางจะเจาะและเสียหายจากวัตถุแปลกปลอม ไนโตรเจนยังมีโอกาสน้อยที่จะทำให้เกิดการกัดกร่อน ซึ่งอาจนำไปสู่การสึกหรอของยางก่อนเวลาอันควร การเติมลมยางด้วยไนโตรเจนเป็นกระบวนการที่ใช้พลังงานน้อยลง ดังนั้นจึงช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งหมายถึงการปล่อย CO2 ที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ยังประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นเพราะไม่ต้องใช้สารเคมีราคาแพงเหมือนวิธีการเติมลมยางแบบอื่นๆ ส่วนใหญ่

กระบวนการที่ใช้ในการเติมลมยางไนโตรเจนยังปลอดภัยกว่าการเติมลมยางทั่วไป เนื่องจากไม่มีสารเคมีอันตรายในกระบวนการนี้ เพราะมีแรงดันต่ำกว่า ทำให้ยางสามารถรักษารูปร่างได้ง่ายขึ้นและยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงอีกด้วย ไนโตรเจนมีแรงดันต่ำกว่าอัตราลมยางทั่วไป ทำให้ยางสามารถรักษารูปทรงได้ง่ายขึ้นและยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงอีกด้วย

 

 

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา